หนุ่มขอนแก่นหลอนยา! จุดไฟเผาบ้านตัวเอง

13 ต.ค. 2566 – เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.สุรพล สินเพ็ง สว. (สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านเลขที่ 124 บ้านหนองไห ม.1 ต.หนองแปน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ว่า มีเหตุเพลิงไหม้โดยลูกชายเป็นคนจุดไฟเผา หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรุดไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ ฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม โดยได้รับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.หนองแปน อบต.ท่าศาลา อบต.สวนหม่อน ระดมรถดับเพลิงฉีดน้ำก่อนจะใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่เนื่องจากตัวบ้านเป็นวัสดุที่ทำจากไม้จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีวอดไหม้ไปทั้งหลัง ขณะที่เจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยกันดับไฟนั้น กระจกหน้าต่างชั้น 2 ได้แตกร่วงมาปักศีรษะชาวบ้านที่นำน้ำไปช่วยดับไฟ เจ้าหน้าที่ต้องนำส่งโรงพยาบาลมัญจาคีรีทำการรักษา

จากการสอบถาม นายชาตรี หลั่นพัก อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 ม.1 ต.หนองแปน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เผยว่า คนก่อเหตุ คือนายศราวุธ วงศ์คำจันทร์ อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นหลานชายของตนเอง ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ตนเองกลับมาจากหาปลา พี่สาวโทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือให้รีบมาช่วยบอกบ้านไฟไหม้ จึงรีบขับรถจักรยานยนต์มาบ้านพี่สาวซึ่งอยู่ห่างกันไม่ไกลมาก เมื่อมาถึงพบเพลิงไหม้อยู่กลางบ้าน จึงรีบนำสายยางเข้าไปฉีดนำเพื่อจะรีบดับไฟไม่ให้ลุกลาม และแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยเหลือ ขณะที่นำสายยางเข้าไปฉีดน้ำนั้น บานกระจกจากชั้นสองแตกลงมาปักศีรษะ ซึ่งหมอได้ทำการรักษาเย็บไป 6 เข็ม โดยบาดแผลลึกถึงกะโหลก แต่ตอนนี้ปลอดภัยอยู่การความดูแลของแพทย์แล้ว

นายชาตรี เล่าว่า คนที่เผาคือเจ้าของบ้าน เป็นหลานชายของตนเอง คือนายศราวุธ สาเหตุที่หลานชายเผาบ้านตัวเองนั้น ไม่ทราบสาเหตุว่าเพราะอะไรแน่ แต่คาดว่าจะเกี่ยวกับยาเสพติด หลอนเผาบ้านตัวเอง หลังเกิดเหตุก็ยังอยู่ที่เกิดเหตุ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวหลานชายไปที่โรงพักแล้ว ส่วนที่ผ่านมานั้น หลานชายคนนี้มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และถูกจับมาแล้วหลายครั้ง ก่อนจะมาเกิดเหตุดังกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

นักวิชาการแนะทางแก้ 'ปลาหมอคางดำ' เชื่อแพร่พันธุ์ภาคอีสานยาก

ผศ.ดร.พรเทพ เนียมพิทักษ์ หัวหน้าสาขาวิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. เปิดเผยว่า แม้ขณะนี้ยังคงไม่พบการแพร่พันธุ์ของปลาหมอคางดำในภาคอีสาน

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

ชาวขอนแก่นเริ่มไม่เชื่อมั่นรัฐบาล แถลงดิจิทัลวอลเล็ตไม่ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็น ภายหลังจากรัฐบาล โดย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒ์ รมช.คลัง ได้เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัล หรือ ดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี