อำนาจเจริญผวา! คลัสเตอร์ชุมชนใหม่แม้ล่าสุดติดเชื้อแค่ 3 ราย

อำนาจเจริญยิ้มได้ติดโควิดใหม่แค่ 3 ราย ไร้ตาย แต่ผวาอาจเกิดคลัสเตอร์ใหม่ในชุมชน เปิดตัวเลขฉีดวัคซีนแล้ว 84.49 %

16 ธ.ค.2564 - สถานการณ์โควิด – 19 ในจังหวัดอำนาจเจริญมีผู้ป่วยยืนยัน 3 ราย เป็นผู้ติดเชื้อภายในจังหวัดอำนาจเจริญ ทั้ง 3 ราย ดังนี้ 1. หมู่ที่ 2 ตำบลโพนทอง อ.เสนาคนางคนิคม จำนวน 2 ราย ซึ่งยังไม่สามารถระบุประวัติผู้ติดเชื้อทั้ง 2 รายได้ อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค คาดว่าจะมีการติดเชื้อจากชุมชนเป็นกลุ่มก้อน หรือ คลัสเตอร์ใหม่ โดยมีผู้เสี่ยงสูงรอผลการตรวจอีกหลายราย และ 2. หมู่ที่ 2 ต.โคกก่ง อ.ชานุมาน จำนวน 1 ราย(ผู้ป่วยรักษาตัวที่โรงพยาบาลอำนาจเจริญ) อยู่ระหว่าการสอบสวนโรค และมีกลุ่มเสี่ยงอีกจำนวนหนึ่ง รวมมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 3,198 ราย แยกเป็น ติดเชื้อจากภายนอกจังหวัดอำนาจเจริญ สะสม 2,774 ราย ติดเชื้อจากภายในจังหวัดอำนาจเจริญ 424 ราย กำลังรักษา 30 ราย ไม่มีผู้หายป่วยเพิ่ม รวมหายป่วย ระลอก 3 จำนวน 3,135 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต มีผู้เสียชีวิต สะสม 33 ราย กระจายออกไป 7 อำเภอ ได้แก่ อ.เสนางคนิคม มีผู้เสียชีวิต สะสม จำนวน 4 ราย, อ.พนา มีผู้เสียชีวิต สะสม จำนวน 5 ราย, อ.เมืองอำนาจเจริญ มีผู้เสียชีวิต สะสม จำนวน 10 ราย, อ.หัวตะพาน มีผู้เสียชีวิต สะสม จำนวน 4 ราย, อ.ชานุมาน มีผู้เสียชีวิต สะสม จำนวน 4 ราย, อ.ลืออำนาจ มีผู้เสียชีวิต สะสม จำนวน 3 ราย และ อ.ปทุมราชวงศา มีผู้เสียชีวิต สะสม จำนวน 3 ราย

ส่วนสถานที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 แห่งที่ 1 ศูนย์ประชุมพุทธอุทยาน ต.โนนหนามแท่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ ตรงข้าม ศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ เปิดให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนจังหวัดอำนาจเจริญ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 15.00 น.ทุกวัน เว้นวัน เสาร์ – อาทิตย์ ประกอบกับ มีการระบาดของโรคโควิด – 19 กลายพันธุ์ สายพันธุ์ โอมิครอน ทำให้ประชาชนหวาดผวา ตื่นตัว แห่เข้ารับการฉีดวัคซีนจำนวนมากจนล้นศูนย์ประชุมพุทธอุทยาน ทุกวัน จึงต้องจำกัดวันละ 1,500 คน/วัน

ส่วนสถานที่ฉีดวัคซีนแห่งที่ 2 โรงพยาบาลอำนาจเจริญ ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ บริเวณห้องโถงชั้นล่าง ตึกใหม่สีเหลือง มีประชาชน เดินทางเข้ามาฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 เป็นจำนวนมากเช่นกัน
โดยทั้ง 2 แห่ง เป็นการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 แบบ Walk In ใช้บัตรประชาชนใบเดียว ทุกคนสามารถเดินทางเข้าไปฉีดวัคซีนได้ทันที

ทั้งนี้ จังหวัดอำนาจเจริญ มีประชากกว่า 3 แสนคน โดยตั้งเป้าผู้ฉีดวัคซีนทั้งหมด 333,529 คน มีผู้ฉีดแล้ว จำนวน 281,784 คน คิดเป็นร้อยละ 84.49 และที่ผ่านมา ยังไม่พบผู้ฉีดวัคซีน มีอาการไม่พึงประสงค์แต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

‘หมอธีระ’ ข้องใจตัวเลขโควิด สัปดาห์ก่อนพุ่งอาทิตย์นี้ลดฮวบ ไม่ใช่เรื่องปกติ

สัปดาห์ก่อน ตัวเลขนอนรพ.พุ่งขึ้นกว่าสัปดาห์ก่อนหน้านั้นถึง 78% แต่สัปดาห์ล่าสุดนี้ ลดลงฮวบฮาบจากสัปดาห์ก่อนถึง 57.7% ส่วนตัวคิดว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ควรต้อง explore