แม่แรงงานไทยร่ำไห้ เผยวินาทีสุดช็อก จนท.โทรแจ้งลูกชายเสียชีวิตในอิสราเอล

แม่ผู้ใช้แรงงานอิสราเอลร่ำไห้ ทราบข่าวลูกหัวแก้วหัวแหวนเสียชีวิตที่อิสราเอล ด้านชาวบ้านในหมู่บ้านช่วยกันปลอบใจ เตรียมรับศพกลับมาทำพิธีที่บ้านเกิด

12 ต.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 90 หมู่ 5 ต.หนองยาง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา บ้านของนางสุรางคณา ขุนศรี แม่ของนายพงษธร ขุนศรี อายุ 25 ปี แรงงานไทยในอิสราเอล โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า นายพงษธร ฯ ถูกกลุ่มฮามาสจับไปเป็นตัวประกัน หลังจากนั้นก็ไม่ทราบชะตากรรมว่าเป็นหรือตาย จนล่าสุด ทางสถานทูตไทยประจำประเทศอิสราเอล ได้โทร.มาแจ้งนางสุรางคณาฯ แม่ของนายพงศธรฯ ว่า นายพงศธรฯได้เสียชีวิตแล้ว ทำให้นางสุรางคณาฯ รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ทำให้เช้านี้มีประชาชนในหมู่บ้านต่างพากันมาให้กำลังใจนางสุรางคณาฯเป็นจำนวนมาก พร้อมกับทำกับข้าวและอยู่เป็นเพื่อนนางสุรางคณาฯ ตลอดทั้งวันนอกจากนี้ ยังมีกลุ่มผู้นำชุมชนได้นำสิ่งของและเงินมาช่วยเหลือนางสุรางคณาฯ กันอย่างต่อเนื่องด้วย เพื่อเตรียมรับศพกลับบ้านเกิด

ต่อมานายไพรัตน์ อินทร์ปัญญา นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชกา อ.เฉลิมพระเกียรติ , จัดหางานจังหวัด , ประกันสังคม ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจ โดยในช่วงบ่ายนายชรินทร์ ทองสุข รอง ผวจ.นครราชสีมา ได้รับมอบหมายจากนายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครราชสีมาให้ไปร่วมให้กำลังใจเยี่ยมเยียนครอบครัว นายพงศธรฯที่เสียชีวิตด้วย

โดยนางสุรางคณา กล่าวว่า ทางสถานทูตไทยประจำประเทศอิสราเอล ได้โทรมาแจ้งตนเมื่อคืนนี้ ตอนสามทุ่ม ว่า นายพงศธรฯ เสียชีวิตแล้ว ซึ่งในวินาทีนั้นตนรู้สึกตกใจและเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะก่อนหน้านี้ตนยังมีความหวังว่า นายพงศธรฯ จะยังมีชีวิตอยู่ถึงแม้จะถูกจับเป็นตัวประกัน ซึ่งเมื่อวานนี้ ตนได้เดินทางไปขอพรย่าโมขอให้นายพงศธรฯ ปลอดภัย และหวังว่าจะมีปาฏิหาริย์ แต่พอทราบข่าวว่า นายพงศธรฯ เสียชีวิตแล้ว ทำให้ตนรู้ว่าปาฏิหาริย์นั้นไม่มีจริง ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้ ทางสถานทูตไทยประจำประเทศอิสราเอลจะโทรมาแจ้งรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

นางสุรางคณา กล่าวต่อว่า นายพงศธร หรือ น้องกรีน เป็นคนมีนิสัยดี เสียงดังโผงผาง แต่จริงใจ เพื่อนฝูงรักใคร่การไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลในครั้งนี้ ตัวนายพงศธร นั้นตั้งใจจะเก็บเงินส่งมาให้แม่ใช้หนี้ภายในครอบครัวและจะเก็บเงินส่วนหนึ่งนำมาสร้างบ้านให้กับแม่ แต่วันนี้สิ่งที่พูดไว้ไม่สามารถทำได้แล้ว เพราะถ้าให้เลือกได้ ตนไม่อยากได้เงินทองหรือทรัพย์สินใดใด ยอมอดอยากดีกว่า ขอแค่ให้ลูกมีชีวิตกลับมา

นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา ได้ร่วมหารือกับที่ปรึกษานายกฯ รองนายกฯ และบรรดา สจ. ในการตรวจสอบแรงงานที่ได้รับผลกระทบที่อิสราเอล พร้อมกล่าวถึงกรณีที่ผู้ใช้แรงงานที่เดินทางไปทำงานยังประเทศอิสราเอลที่ได้รับผลกระทบและเสียชีวิต ซึ่งจ.นครราชสีมามีแรงงานที่ไปทำงานเนื่องจากมีฐานะยากจนจึงต้องไปหาเงินสร้างครอบครัวว่า ทาง อบจ.เราเองก็มีการประชาสัมพันธ์พร้อมให้กำลังใจครอบครัวที่อยู่อิสราเอลและกำลังจะเดินทางกลับประเทศไทย

สำหรับ จ.นครราชสีมามีแรงงานไปทำงานมีมากกว่า 2 พันคน ในส่วน อ.เมืองนครราชสีมามีแรงงานที่จะเดินทางกลับจำนวน 60 กว่าคน ในส่วนแรงงานจำนวนนี้ถ้าพื้นที่ไหน อยู่ตรงไหน ทั้ง 32 อำเภอ เราจะเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ โดยขณะนี้ทาง ส.จ. แต่ละอำเภอ ทั้ง 32 อำเภอได้ลงพื้นที่ไปสำรวจดูว่าแต่ละอำเภอมีแรงงานที่ทำงานอิสราเอลบ้าง เพื่อที่จะได้ไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจครอยบครัวที่อยู่ที่บ้าน ตนเรียนว่า อบจ.เราจะไม่ทอดทิ้งแน่นอน และตนอยากให้กำลังแรงงานที่ไปทำงานทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พิพัฒน์’ เปิดตลาดแรงงานรุ่นใหม่สิงคโปร์ นับ 4,000 คน หารือทูตสิงคโปร์ ฝึกงาน เพิ่มโควตาจ้างงาน พัฒนาทักษะรองรับงานในอนาคต

วันที่ 21 สิงหาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ นางสาวหว่อง เสี่ยว ผิง แคเทอริน (Ms.Wong Siow Ping Catherine)

'พิพัฒน์' เผยข่าวดี!! เริ่มส่งแรงงานไทยไปเก็บผลไม้ป่าในสวีเดน-ฟินแลนด์ ฤดูกาล 2024

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยว่ากรมการจัดหางาน จะเริ่มทยอยจัดส่งแรงงานไทยไปเก็บผลไม้ป่าในสวีเดน ฤดูกาล 2024 แล้ว ล็อตแรกกว่า 1

ชวนเที่ยว เรือนจำชั่วคราวเขาเขื่อนลั่น ชมวิวหลักล้าน อ่างเก็บน้ำลำตะคอง มอเตอร์เวย์ M6

นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายภัทรพงศ์ หมวกสกุล ผู้บัญชาการเรือนจำกลางคลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และคณะร่วมเยี่ยมชมและอุดหนุนอาหาร กาแฟ และผลิตภัณฑ์ ฝีมือผู้ต้องขังเรือนจำกลางคลองไผ่

"พิพัฒน์" หนุนจ้างงานอุตสาหกรรมการบิน หารือไทยเวียตเจ็ทผลักดัน การจ้างงานนับ 3,000 คน ภายใน 5 ปี

วันที่ 14 สิงหาคม 2567 เมื่อเวลา 13.30 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ นายวรเนติ หล้าพระบาง

ปรบมือ ตร.ท่องเที่ยวพะงันทำงานรวดเร็ว ช่วยสาวอิสราเอลได้กระเป๋าเงินคืน

11 ส.ค.2567 – เมื่อวันที่ 10 ส.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงันได้รับแจ้งว่านักท่องเที่ยวชื่อ MISS NOGA LEV อายุ 24 ปี สัญชาติ อิสราเอล เดินทางมายังหน่วยบริการตำรวจท่องเที่ยวเพื่อขอความช่วยเหลือเมื่อเวลา 19.00 น ว่าตนเองได้ทำกระเป๋าสตางค์หล่นบริเวณหน้าเซเว่นอีเลฟเวน สาขาศรีธนู ม.8 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี และได้มีหญิง ไม่ทราบสัญชาติ ลักษณะเป็นหญิงสาวเอเชีย ได้หยิบกระเป๋าผู้แจ้งขึ้นมาแล้วหยิบเอาไป โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2567 เวลา 00:30 น. ได้รายงานให้ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วินิจ บุญชิต สว.ส.ทท.5 กก.2 บก.ทท.3 จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงันออกสืบสวนสอบสวนบริเวณที่เกิดเหตุ ต่อมาเวลา 19:30 น. ของวันที่ 10 สิงหาคม 2567 หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงันเก็บรวบรวมข้อมูล พยาน หลักฐาน จึงได้ออกสืบสวนบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง บริเวณรอบนอก พบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่หน้าร้านอาหาร บริเวณบ้านศรีธนู เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะพะงันจึงได้เข้าไปตรวจสอบภายในร้าน พบผู้ต้องสงสัย รูปพรรณตรงตามหลักฐานจากกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบถามผู้ต้องสงสัยถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ทราบชื่อ นางสาวจุฑารัตน์ เทพทุ่งหลวง สัญชาติไทย อายุ 23 ปี นางสาวจุฑารัตน์ให้การยอมรับ ตนเองได้ไปที่เซเว่นอีเลฟเว่นจริงเพื่อไปซื้อสินค้า และได้พบกระเป๋าสตางค์สีน้ำเงินลายดอกไม้ วางอยู่บนพื้นหน้าตู้กดเงินสด ตนจึงได้หยิบกระเป๋าสตางค์ใบนั้นขึ้นมาและเดินเข้าไปข้างในเซเว่นอีเลฟเว่น โดยมีการเปิดดูเพียงเล็กน้อยทราบว่าบัตรและเงินสดจำนวนหนึ่ง ตนเองก็ได้ทำการเลือกซื้อสินค้าต่อ จนกระทั่งเลือกซื้อสินค้าเสร็จและได้เดินมาชำระเงินที่เคาท์เตอร์ได้เดินออกจากร้านพร้อมสินค้าและกระเป๋าสตางค์ ได้เอาเงินผู้เสียหายไปใช้จำนวน 2,959 บาท เบื้องต้นเชิญตัวพบพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน เพื่อสอบปากคำ และ ให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป ทั้งนี้ MISS NOGA LEV นักท่องเที่ยวชาวอิสราเอลได้กล่าวขอบคุณและชื่นชมตำรวจท่องเที่ยวในการช่วยเหลือตนได้อย่างรวดเร็วในครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนและภาพลักษณ์ที่ดีของการท่องเที่ยวตามนโยบายกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว.