ผักที่ตลาดสงขลาพาเหรดขึ้นราคารับเทศกาลถือศีลกินเจ

ราคาผักในตลาดทรัพย์สินพลาซ่าสงขลา พาเหรดกันขึ้นราคา ต้อนรับเทศกาลกินเจที่จะเริ่มในวันที่ 15 ต.ค. และยังมีแนวโน้มราคาสูงขึ้นต่อเนื่องไปตลอดเทศกาล

12 ต.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าราคาผักในตลาดสดทรัพย์สินพลาซ่าสงขลา เริ่มมีการปรับราคาสูงขึ้นโดยเฉพาะผักชี ผักขึ้นฉ่าย และผักกาดหอม โดยผักชีจากกิโลกรัมละ 150 บาท ณ วันนี้ อยู่ที่ กก.ละ 200 บาท ผักขึ้นฉ่ายจาก กก.ละ 80 บาท ขึ้นเป็น กก.ละ 120 บาท และผักกาดหอม จาก กก.ละ 60 บาท ขึ้นเป็น กก.ละ 80 บาท ส่วนผักชนิดอื่นๆ ก็พาเหรดกันขึ้นราคาเช่นเดียวกันเกือบทุกชนิด เพื่อต้อนรับเทศกาลกินเจที่จะเริ่มในวันที่ 15 ตุลาคม นี้

เช่นเดียวกับ ผักกาดขาว จากกิโลกรัมละ 30-35 บาทก็ขึ้นเป็น 50 บาท มะเขือเทศ กก.ละ 60 บาท ส่วนต้นหอมราคายังอยู่คงที่ กก.ละ 100 บาท ผักบุ้งจีน ราคาขึ้นๆลงๆ วันนี้กก.ละ 50 บาท ผักกวางตุ้งกก.ละ 40 บาท ผักคะน้าลดลงมาจากกก.ละ 60 บาท เหลือ 50 บาท

ในขณะเดียวกัน ผักหลายชนิดที่ปรับราคาสูงขึ้น เนื่องจากแหล่งปลูกผักในภาคกลางหลายจังหวัดฝนตก และน้ำท่วม ส่งผลให้ปริมาณผักที่ส่งให้ลูกค้าต่างจังหวัดมีไม่เพียงพอและลดน้อยลง และยังมีแนวโน้มที่จะปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเทศกาลกินเจวันที่ 15 ต.ค.นี้เชื่อว่าจะยิ่งทำให้ราคาผักแพงขึ้นอีก

นางประภา จินดา แม่ค้าขายผัก วัย 43 ปี เปิดเผยว่า วันนี้ผักขึ้นราคา ผักชี กก.ละ 200 บาท ผักกึ้นฉ่าย กก.ละ 120 บาท มะระ กก.ละ 50 บาท ผักคะน้า กก.ละ 50 บาท ผักบุ้งจีน กก.ละ 50 ผักกาดหอม กก.ละ 80 บาท ตอนนี้ผักกระโดดขึ้นราคาเป็นรายวัน กระโดดขึ้นมาแต่ละครั้งขึ้น กก.ละ 20 - 30 บาท สำหรับราคาที่ปรับขึ้น เพราะกำลังจะเข้าช่วงเทศกาลกินเจด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน