ขายดีเทน้ำเทท่า! ชาวนาสุโขทัยพลิกวิกฤตน้ำท่วมจับปูนาก้ามใหญ่ขาย

ชาวนาเมืองสุโขทัยพลิกวิกฤตน้ำท่วม จับปูนาก้ามใหญ่ต้มใส่กระทงใบตอง ขายหมดเกลี้ยงทุกวัน!

11 ต.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ของจังหวัดสุโขทัย ชาวนาที่ประสบอุทกภัยได้พากันพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส นอกจากจะพายเรือออกหาปลากันแล้ว ก็ยังเดินลุยน้ำหาจับปูนาที่ออกมาจากรูจำนวนมาก โดยไม่ต้องเสียแรงขุดให้เหนื่อย เพื่อนำไปทำอาหารและขายเป็นรายได้เสริมในช่วงระหว่างนี้

น.ส.วราพร อินทะโชติ อายุ 28 ปี ชาว ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย บอกว่า ในช่วง 2-3 เดือนของทุกปี ที่มีน้ำท่วมขังในพื้นที่นาข้าว เป็นโอกาสที่ชาวนาจะสามารถจับปูนาได้จำนวนมาก เพื่อนำไปขายเป็นรายได้เสริมช่วงน้ำท่วม ซึ่งครอบครัวของตนเองจะออกดักลอบกันปีละครั้ง ได้ปูนาวันละ 7-10 กิโลกรัม นำมาคัดไซส์แยกตัวเมีย ตัวผู้ ก้ามใหญ่ ก้ามเล็ก แล้วเอาไปต้มใส่ในกระทงใบตอง ขายกระทงละ 20-50 บาท แล้วแต่ขนาดก้ามปู

โดยจะโพสต์ขายในเฟซบุ๊ก ลูกค้าสั่งซื้อหมดเกลี้ยงทุกวัน เพราะปูนาธรรมชาติกินอร่อยกว่าปูนาที่จับมาเลี้ยงไว้ และนอกจากต้มขาย ก็ยังทำเมนูเด็ดอื่นๆได้ด้วย เช่น ปูนาชุบแป้งทอดกรอบ ฉู่ฉี่ปูนา และปูนาผัดผงกะหรี่ พร้อมบริการขี่รถจักรยานยนต์ส่งลูกค้าเฉพาะในเขตตัวเมืองสุโขทัย โทรสั่งได้ที่เบอร์ 093-3161571

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำท่วมภูเก็ตเริ่มคลี่คลาย 2 อำเภอประสบภัยเสียหายหนัก เร่งฟื้นฟูพื้นที่

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมขังในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้ได้คลี่คลายเข้าสู่สภาวะปกติสามารถเดินทางสัญจรได้ทุกพื้นที่

ชาวนาบุรีรัมย์ช้ำในอก น้ำมันแพงพุ่ง แบกรับต้นทุนเพิ่ม

เสียงสะท้อนชาวนาบุรีรัมย์  ชี้ได้รับผลกระทบหนัก น้ำมันแพง ทำต้นทุนเพิ่มอื้อ  จี้รัฐบาลอย่านิ่งูดายจริงจังแก้ไขปัญหาราคา

สุดแค้น! ชาวบ้านบุกวัดล้อม จับพระวัย 50 ลวงเด็กหญิงวัย 13 ขืนใจในกุฏิ

จากกรณีชาวบ้านเกือบ 30 คน รวมตัวกันปิดล้อมกุฏิพระลูกวัดแห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) เพื่อไม่ให้หลบหนีหลังก่อเหตุล่อลวง ด.ญ.สวย (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี

ป้ากับหลาน 3 ขวบอาศัยกินนอนในห้องน้ำนานกว่า 1 เดือน สุดทนกลิ่นเหม็นจากฟาร์มหมู

ชาวบ้านที่รับผลกระทบได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนกันหนักมาก และทนเหม็นกลิ่นขี้หมูไม่ไหวแล้ว โดยเฉพาะที่บ้านของนางพลอย พรมมี อายุ 64 ปี และที่บ้านของนางสาวจำปี อายุ 74 ปี กับนางสาวจำปา อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัว สุขภาพไม่แข็งแรง ใช้ชีวิตลำบากถึงขั้นต้องเอาผ้าห่ม