ฝนถล่มอ่างเก็บน้ำล้นทะลักท่วมหมู่บ้าน เร่งอพยพประชาชน

9 ต.ค. 2566 – เมื่อเวลา 06.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากพายุฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้าของวันนี้ ส่งผลให้น้ำท่วมอ่างเก็บน้ำห้วยเตย ล้นเข้าท่วมบ้านหนองกระหนวน ม 4 ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ราษฎรกว่า 180 ครัวเรือน ประมาณ 750 คน ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมบ้านอยู่อาศัยฉับพลัน

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายเสกสม ลินดาพรประเสริฐ นายอำเภอบ้านแฮด และนายองอาจ ฉัตรชัยพลรัตน์ สส.ขอนแก่น เขต 11 พรรคภูมิใจไทย ได้เร่งอพยพประชาชนตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จากบ้านหนองกระหนวน มาอยู่ที่โรงเรียนบ้านหนองกระหนวน ม.4 ต.โนนสมบูรณ์ ซึ่งเป็นจุดที่ปลอดภัยที่ทางจังหวัดกำหนด

นายไกรสร กล่าวว่า ขณะนี้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขอนแก่นร่วมกับ ปภ.ภาค 6 ได้นำรถยกสูงในพื้นที่กับเรือท้องแบนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่องทั้งคืน รวมทั้งการจัดระบบการให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ อย่างครอบคลุมและครบถ้วน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

สุดเซ็ง! ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา อ.เมืองตราด น้ำท่วมสูง 60-80 ซม. นกตายไปกว่า 30 ตัว

ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ. อ.เมือง จ.ตราด  ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด