'สาวไทใหญ่' รีบกระโดดลงตกรถเมล์ หัวฟาดพื้นถนน

9 ต.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ ได้รับแจ้งมีผู้พลัดตกจากรถเมล์ได้รับบาดเจ็บ บนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ขาออก หลักกิโลเมตรที่ 25 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบหญิงสาว อายุ 26 ปี ชาวไทใหญ่ สัญชาติเมียนมานั่งอยู่ริมถนน มีบาดแผลเจาะที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางบ่อ ข้างกันพบรถโดยสารประจำทางสาย 365 วิ่งระหว่างปากน้ำ-บางปะกง สีเขียว ทะเบียน 10-0833 ฉะเชิงเทรา จอดอยู่

จากการสอบถาม นางเสาวดี หว่างรัศมี กระเป๋ารถเมล์ ซึ่งเล่าให้ฟังตรงกันกับผู้โดยสารหลายคนที่นั่งมาในรถ โดยบอกว่า ขณะที่รถเมล์วิ่งมาตามทางของถนนเทพรัตน จนมาใกล้ถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสะพานลอยป้ายรถเมล์ ซึ่งผู้โดยสารคนนี้ไม่ได้แจ้งหรือกดกริ่งขอลงล่วงหน้าแต่อย่างใด จนรถเลยป้ายรถ จู่ๆ ผู้โดยสารก็ลุกจากที่นั่งมายืนหน้าประตูทางลง คนขับจึงรีบชะลอรถให้ แต่รถยังไม่ทันจอดสนิท ปรากฏว่าผู้โดยสารคนนี้ได้กระโดดลงมาจากประตู ทำให้ล้มหัวฟาดพื้น จึงรีบจอดรถลงมาช่วยเหลือ

นายอำนาท บัตรประโคน คนขับรถเมล์ ยืนยันว่า ผู้โดยสารไม่ได้แจ้งขอลงล่วงหน้าหรือกดกริ่งสัญญาณให้จอดรถ มาเห็นอีกทีคือพยายามจะลงจากรถแล้ว จึงพยายามจอดชิดซ้ายให้ แต่ยังไม่ทันจอดสนิทก็ก้าวกระโดดลงไป ในเบื้องต้นตนเองก็ไม่ได้ปัดความรับผิดชอบ และประสานกลับไปที่บริษัทรถรวมถึงบริษัทประกันในเรื่องนี้แล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปลาหมอคางดำ' บุกอ่าวไทย ผ่าท้องพบลูกกุ้ง สมุทรปราการระบาดขั้นวิกฤติ

ชาวประมงพื้นบ้านจับปลาหมอคางดำได้นอกเขต 3 ไมล์ทะเล จับผ่าพบมีเคยอยู่ในท้องจำนวนมาก แจ้งนายกสมาคมประมง จ.สมุทรปราการ นำเรื่องเข้าที่ประชุมหารือแนวทางแก้ไขด่วน

'ปลาหมอคางดำ' บุกคลองด่านแล้ว สัตว์น้ำพื้นถิ่นหายเกลี้ยง

ปลาหมอคางดำ ถึงคลองด่านแล้ว เริ่มสร้างปัญหากัดกินทุกสิ่งทุกอย่าง เหมือนเครื่องจักรสังหารมีชีวิต ชาวบ้านหวั่น หากปล่อยไว้อาจทำลายระบบนิเวศ สัตว์น้ำพื้นถิ่นสูญพันธุ์ วอนหน่วยงานตื่นตัวเร่งแก้ไข