'พัทยา' ถอดบทเรียน เหตุกราดยิงห้างดังกรุงเทพฯ

6 ต.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย นายกฤษณะ มะปรางอ่อน ผู้จัดการแผนกการจัดการสิ่งอำนวยความสะดวก ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยา พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ เอนกศรี รอง ผกก.ป. สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยา บูรณาร่วมถอดบทเรียนเหตุกราดยิงห้างดัง กลางกรุงเทพฯ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยได้มีการตรวจระบบรักษาความปลอดภัยพื้นที่ภายในศูนย์การค้า และประตูทางเข้า-ออกทุกจุด ก่อนจะเข้าไปในพื้นที่ภายในศูนย์การค้า

พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่ตรวจสอบ ป้องกันเหตุและประชาสัมพันธ์ และการถอดบทเรียนเหตุการณ์ยิงกลางห้างดังที่กรุงเทพฯ ในครั้งนี้ ซึ่งตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และนโยบายตำรวจภูธรภาค 2 ภายใต้การนำของพล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 และพล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบช.ภ.2 รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี โดยก่อนที่จะมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นได้ให้มีการจัดทำแผนในการดำเนินการซักซ้อมการรักษาความปลอดภัยตามศูนย์การค้าต่าง ๆ

และวันที่ 5 ต.ค. ครบวงรอบในการซักซ้อมแผนรักษาความปลอดภัยในกับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยา โดยในครั้งนี้ได้บูรณาการร่วมกับทุกฝ่ายทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยาและเจ้าหน้าที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยา ในตรวจความพร้อมของระบบรักษาความปลอดภัย เพื่อให้สอดคล้องกับการซ้อมแผนที่ผ่านมา เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวให้มีความพร้อมในการป้องปราบเหตุนั้นมีสภาพครบ 100 %

นอกจากนี้ยังได้มีการปรับรายละเอียดเพิ่มเติมในการรักษาความปลอดภัยขึ้น โดยได้มีการถอดบทเรียนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ห้างดังที่ผ่านมา เนื่องจากมีรายละเอียดในการก่อเหตุแตกต่างจากที่เคยมีการซ้อมแผนมาไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการแจ้งเหตุให้มีความครอบคลุม ชัดเจน และละเอียด เพื่อสามารถถ่ายทอดข้อมูลและนำไปสู่การปฏิบัติการได้ทันที อีกทั้งยังเป็นการรักษาความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่ ที่เข้าไประงับเหตุและเพื่อให้ผลการปฏิบัติเกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป

ทั้งนี้ด้วยเมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกมีศูนย์การค้าอีกหลายแห่งที่นักท่องเที่ยวใช้บริการ หลังจากนี้จะมีการจัดประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ทีเกี่ยวข้องในแต่ละศูนย์การค้าเพื่อบูรณาการร่วมกันในการดูแลรักษาความปลอดภัย ป้องปราบไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นในพื้นที่เมืองพัทยา โดยจะมีการตรวจจุดดี จุดด้อยของศูนย์การค้าแล้วนำมาแลกเปลี่ยนแนวทางร่วมกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลรักษาความปลอดภัยต่อไป ทั้งนี้อยากฝากความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในเมืองพัทยาด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พัทยาได้มีการปฏิบัติหน้าที่แลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง

อีกทั้งที่ผ่านมาได้มีการบูรณาการร่วมกับทุกหน่วยงานในการดูแลรักษาความสงบในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เมืองพัทยาเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและพักผ่อน ให้สมกับการเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับการจัดอันดับที่ 12 ของโลก สภ.เมืองพัทยา ก็จะรักษามาตรฐานนี้ไว้ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แตกตื่น! 'โล้นหนูที' ขับรถตู้นั่งชมวิวหาดนาจอมเทียนกลางคืน คณะสงฆ์จับสึกทันควัน

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 2 ก.ค.67 นายอุดม สุวรรณฆะนะ ผู้ใหญ่บ้านนาจอมเทียนหมู่ 1 พร้อมผู้ช่วยฯ ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ บริ

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' สำนึกรักบ้านเกิด โปรโมต 'เยาวราช' หนุนท่องเที่ยวไทย

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' แบบอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ใช้เยาวราชในผลงานล่าสุด แสดงออกสำนึกรักบ้านเกิด ชูศักยภาพ ส่งเสริม Soft Power ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย

'วิรากานต์'กวาด3แชมป์ 'เซ็นทรัล ออล ไทยแลนด์ เทเบิลเทนนิส แชมเปียนชิพส์' ที่อุบลฯ

การแข่งขันเทเบิลเทนนิสเก็บคะแนนสะสมประเทศไทย รายการ "เซ็นทรัล ออล ไทยแลนด์ เทเบิลเทนนิส แชมเปียนชิพส์ 2024" สนามที่ 2 ที่อุบลฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อุบล จังหวัดอุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย.2567 แบ่งการแข่งขันออกเป็น 16 ประเภท ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2.8 แสนบาท

กระหึ่มแน่! ‘เศรษฐา’ มั่นใจจัด F1 หาดจอมเทียน ดึงเม็ดเงินท่องเที่ยวมหาศาล

นายกฯบอกF1 เป็นงานใหญ่ งานยาก แต่ก็เป็นโอกาสของประเทศไทยที่จะดึงเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวได้อย่างมหาศาลครับ