'สมศักดิ์' สั่ง ศอ.บต.เร่งเยียวยาเหตุบึ้มที่ปัตตานี!

'สมศักดิ์' เสียใจเหตุระเบิดปัตตานีทำให้ 'ปลัดอำเภอ-อส.' เจ็บ 13 ราย สั่ง ศอ.บต.เร่งเยียวยาแล้ว

04 ต.ค.2566 - นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุคนร้ายแขวนป้ายผ้าล่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจแล้ววางกับระเบิด ที่จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ส่งผลให้ปลัดอำเภอ-อส.เจ็บ 13 ราย ว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรู้สึกห่วงใยเจ้าหน้าที่ ทั้งปลัดอำเภอ และอส. รวม 13 ราย ที่ได้รับบาดเจ็บ จากการเข้าตรวจสอบการแขวนป้ายผ้า ในอำเภอปะนาเระ จ.ปัตตานี ซึ่งได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทั้งหมด อยู่ระหว่างการรักษาตัวอย่างใกล้ชิดแล้ว

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวว่า เวลานี้ที่ยังลงพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ได้ไม่บ่อย เพราะอยู่ระหว่างการวางแผนในการบูรณาการทุกภาคส่วน โดยเฉพาะการสร้างรายได้ สร้างอาชีพ ให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อช่วยส่งเสริมให้เศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ดีขึ้น จะทำให้พี่น้องประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เนื่องจากผมได้รับรายงานว่า จังหวัดชายแดนใต้มีผู้มีรายได้น้อยถึง 4 แสนคน ผมจึงจะเน้นในเรื่องการพัฒนาอาชีพ ซึ่งขณะนี้ ได้เริ่มวางกรอบแนวทางการสร้างอาชีพแล้ว เช่น ส่งเสริมเลี้ยงปูไข่ ไก่ วัว รวมถึงการส่งเสริมการเพาะปลูกพืชเศรษฐกิจ พร้อมยกระดับการส่งเสริมอาหารฮาลาลด้วย

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ส่งการให้ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ (ศอ.บต.) เร่งเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว และถึงแม้เวลานี้สถิติการก่อเหตุจะลดลงก็ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยกันอย่างเต็มที่ แต่พร้อมรับฟังความคิดเห็น จาก สส.ทุกพรรคการเมือง ซึ่งขอยืนยันว่าพร้อมรับฟังและนำไปปรับปฎิบัติ เพราะยึดถือประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' อุ้ม 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ต้องรอศาลสั่ง ความเห็นกฤษฎีกาไม่ต้องทำตามทุกเรื่อง

ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัม

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

โฆษก มท. เผยมหาดไทยพร้อมชง ครม. เคาะกฎกระทรวงกำหนดเวลาเล่นแข่งวัวลาน 18.00 น. ถึง 06.00 น. ของวันรุ่งขึ้น หนุนท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายนายกรัฐมนตรี 'อนุทิน' มอบปกครองวางมาตรการกวดขัน ป้องกันผลกระทบสังคม

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และ โฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยดูแลปรับปรุงข้อกฎหมายเพื่อให้การแข่งขันวัวลาน จ.เพชรบุรี

'ประสิทธิ์ชัย' กังขาถึงยุค นายทุนมาบัญชาการ เอากัญชาไปสู่ยาเสพติด

นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล แกนนำเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย และเพื่อภาคีชาวกัญชาประเทศไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า

'ปลัดอำเภอ' ปลอมตัว จับพ่อค้าลอบขายเหล้าชายหาดพัทยา

นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา

อย่าให้มาตรฐาน“ยาเสพติด”ผิดเพี้ยน สธ.ยุค“สมศักดิ์”ต้องตอบสังคมให้ได้

เมื่อเจ้ากระทรวงใหม่เข้าบริหาร ความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ในองค์กรก็ปรับเปลี่ยนแบบม้วนกลับ งานนี้ทั้งหมอทั้งเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องที่เบรกตัวโก่งเกือบไม่ทัน เมื่อ “นายสมศักดิ์ เทพสุทิน” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่จากพรรคเพื่อไทย เข้ามาก็หันมาสนใจเรื่องยาเสพติด