'ชาดา' ลั่นพร้อมสางปัญหาวัดบางคลาน ถ้ามีคำสั่งจากพระสังฆราช-เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร

ชาวพิจิตรศิษย์หลวงพ่อเงินวัดบางคลานเริ่มมีความหวัง "ชาดา มท.2" เยือนเมืองชาละวัน เผยเรื่องศาสนาพุทธเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แม้ตนเป็นมุสลิมแต่ด้วยหน้าที่ถ้ามีรับสั่งจากสมเด็จพระสังฆราช หรือ ท่านเจ้าคณะจังหวัดพิจิตร สั่งการร้องขอก็พร้อมเคลียร์ปัญหา

23 ก.ย.2566 - นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “ศึก แชมป์ ชน แชมป์” ประจำปี 2566 ณ ลำน้ำยม หน้าวัดท่าบัวทอง อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร โดยมี พระราชสิทธิเวที,รศ ดร. เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร, เจ้าอาวาสวัดท่าหลวง พระรามหลวง , นายภัทรพงศ์ ภัทรประสิทธิ์ ส.ส.พิจิตร เขต 1 พรรคภูมิใจไทย , นายวินัย ภัทรประสิทธิ์ ส.ส.พิจิตร เขต 2พรรคภูมิใจไทย , นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ส.ส.พิจิตร เขต 3 พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย ชาวบ้านนับพันคนที่แห่มาให้การต้อนรับ

จากนั้น นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงกรณีปัญหาวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ไม่ได้เกิดจากผู้มีอิทธิพล แต่เป็นผู้มีอิทธิฤทธิ์ และโดยส่วนตัวเป็นมุสลิม ก็ไม่ค่อยอยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวจัดการใดๆ แต่ถ้ามีคำสั่งจากสมเด็จพระสังฆราชฯ หรือท่านเจ้าคณะจังหวัด สั่งการหรือร้องขอมา ในฐานะ มท. 2 ซึ่งมีหน้าที่ดูแลรักษาความเรียบร้อยและปราบปรามผู้มีอิทธิพลก็ยินดีที่จะดำเนินการให้ แต่ต้องเข้าไปดูข้อมูลของทั้งสองฝ่ายว่าเป็นอย่างไรก่อน เพื่อที่จะดำเนินการตามกระบวนการได้อย่างถูกต้องตามกฏหมาย

"ผู้มีอิทธิฤทธิ์นั้นจะต้องใช้พระเข้ามาปราบ เพราะพระมีคาถาปราบผีอยู่แล้ว และเรื่องนี้เกี่ยวกับศาสนา ถ้าไม่ใช่เรื่องของศาสนา ก็คงจบไปแล้ว"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ 'น้องยี่หวา' แม่ค้าขายไก่ทอด ดีใจหน้าคล้าย 'ลิซ่า'

จากกรณี เพจ "ThaiMarketing" ได้โพสภาพสาวน้อยแม่ค้าขายไก่ทอดคนหนึ่ง ที่มีหน้าตาคล้ายซุปเปอร์สตาร์ "ลิซ่า" หรือนางสาวลลิษา มโนบาล ศิลปินดัง เจ้าของเพลงร็อกสตาร์ (Rockstar)

ยังไม่ได้รับรายงาน! 'เศรษฐา' ไม่รู้เรื่อง 'หลานชาดา' ถูกจับพร้อมยาเสพติด อาวุธปืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่บุก

'ชาดา' ขีดเส้นตายเจ้าหนี้เงินกู้นอกระบบ ต้องมาขึ้นทะเบียนแสดงตัวภายในสิ้น พ.ค.

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ในฐานะที่ปรึกษาของคณะกรรมการแก้ไขหนี้นอกระบบ แถลงเปิดปฏิบัติการแก้ไขหนี้นอกระบบอย่างยั่งยืน ว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ไขหนี้นอกระบบเป็นลำดับต้นๆ ขณะนี้มีคนมาลงทะเบียนแล้วแสนกว่าราย

'มนัญญา' ลาออก ภท. ปัดกระแสข่าวตีจากบ้านใหญ่อุทัยฯ

“มนัญญา ”ลาออกภท. ตั้งแต่เดือนกพ. ทำหน้าที่ ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ปัดกระแสข่าวตีจากบ้านใหญ่อุทัยฯ หรือย้ายสังกัดกลุ่มการเมืองใหม่

รมว.มท.เอาจริงจัดระเบียบสังคมในพื้นที่ภูเก็ต

มท.1 เป็นประธานมอบนโยบายปราบยาเสพติด - แรงงานต่างด้าว – สถานบริการ-ผู้มีอิทธิพล ประสาน ป.ป.ง. เช็กเส้นทางการเงิน-สอบสาวผู้อยู่เบื้องหลัง

'อนุทิน' ชื่นชมทีมจับกุมยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด พร้อมเครื่องปั๊ม เตือนทาสยานรก ระวังชักตาย ยาบ้าสูตรใหม่ ส่วนผสมสุดอันตราย เร่งการไฟฟ้า ตรวจสอบการใช้ไฟตามชายแดน หากพบปลายทาง เป็นขบวนการค้ายา ต้องรีบตัดไฟทันที

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหาร ฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางมาแถลงข่าวการจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ ซึ่ง ถูกจับกุมได้ที่จังหวัดสุพรรณบุรีพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4.5 ล้านเม็ด เครื่องปั๊มเม็ด และยานพาหนะ