ผู้ปกครองไม่เห็นด้วยแจกแท็บเล็ต แนะนำงบจ้างครูเพิ่ม เน้นบุคลากรยังขาดแคลน

18 ก.ย.2566 - จากกรณีที่ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มีนโยบายจัดหาอุปกรณ์การสอนและสวัสดิการ 1 ครู 1 แท็บเล็ต 1 นักเรียน 1 แท็บเล็ต จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากจากผู้ปกครองและประชาชนทั่วไปในขณะนี้นั้น

น.ส.ลักษิกา ทองสาย อายุ 41 ปี ชาวจ.ชุมพร ผู้ปกครองนักเรียนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองชุมพร กล่าวแสดงความคิดเห็นถึง กรณีดังกล่าวว่า ตนไม่เห็นด้วยการนำงบประมาณไปจัดซื้อแท็บเล็ตแจกตามนโยบายดังกล่าว ถือเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณโดยเปล่าประโยชน์ เป็นการฟุ่มเฟือย อยากให้มุ่งเน้นด้านบุคลากรทางการศึกษามากกว่า หรือจัดจ้างครูให้เพียงพอต่อจำนวนเด็ก หมายถึงการนำเงินงบประมาณมาจัดจ้างครูชำนาญการด้านภาษาอังกฤษ หรือชำนาญด้านภาษาไทย และด้านอื่นๆที่ยังขาดแคลน สามารถสื่อถึงเด็กได้ดีกว่า ไม่ใช่ให้ครู 1 คนสอนเกือบทุกวิชา สุดท้ายผู้ปกครองก็ต้องให้เด็กไปเรียนเสริมพิเศษ

"ปัจจุบันเด็กๆมีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนกันทุกคน ซึ่งไม่แตกต่างจากแท็บเล็ต การแจกแท็บเล็ต เคยมีตัวอย่างจากรัฐบาลชุดเก่าๆที่ผ่านมาแล้ว ว่าไม่ได้ผล สินค้าไม่มีคุณภาพ เทคโนโลยีล้าหลังตกยุคไม่ทันสมัย เพราะมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ตนในฐานะผู้ปกครองคนหนึ่ง อยากให้เน้นเรื่องบุคคลกร สื่อการสอนในห้องเรียนเช่น สไลด์ โปรเจ็ตเตอร์ จะดีกว่า"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ปกครองโวย รร.อนุบาลดังชุมพร ไม่ปลอดภัย คนร้ายบุกละเมิดทางเพศเด็กแต่ปิดข่าวเงียบ

ผู้ปกครองรวมตัวร้องโรงเรียนอนุบาลดังชุมพร ไม่ปลอดภัย คนร้ายบุกเข้าไปล่วงละเมิดทางเพศเด็ก แต่ปิดข่าวเงียบ ไม่สนใจแก้ปัญหา บริหารงานไม่โปร่งใส ขณะที่ ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา ตกใจเรื่องร้ายแรงไม่รายงานให้ทราบ

เจ้าคณะฯ วอนรัฐบาลทวงคืน 'พระพุทธสิงห์' ถูกขโมยหาย 50 ปี โผล่พิพิธภัณฑ์เบลเยี่ยม

จากกรณีที่มีคนไทยไปพบพระพุทธรูปโบราณ “พระพุทธสิงค์” เป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ซึ่งได้รับพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว

ครม.ปรับเงื่อนไขชดใช้ทุนของ รร.วิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย

ครม.มีมติปรับเงื่อนไขการชดใช้ทุนหลังสำเร็จการศึกษาของนักเรียนทุนโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัยไปศึกษาต่อ ณ สถาบันโคเซ็น ประเทศญี่ปุ่น

"เพิ่มพูน" เดินหน้า "ปฏิวัติการศึกษาแก้ปัญหาประเทศ" อย่างเร่งด่วน เหตุกระแสโลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ผศ. พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และประธานอนุกรรมการพิจารณาจัดการสนับสนุนสมาคมกีฬาจากหน่วยงานรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน

“รมช.สุรศักดิ์” ห่วงนักเรียน-เยาวชน “เล่นพนันบอล-สุขภาพแย่” ช่วงการแข่งขันบอลยูโร

เมื่อวันจันทร์ ที่ 17 มิถุนายน 2567 นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2024 ที่เยอรมนีเป็นเจ้าภาพ โดยมีการจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน - 14 กรกฎาคม ว่า กระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้การนำของ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศธ.

"รมช.สุรศักดิ์​" เป็นประธานเปิดงาน“ความท้าทายของระบบการศึกษาไทยในยุค​ Digital Disruption”

เมื่อวันเสาร์ที่​ 15​ มิถุนายน​ 2567 นายสุรศักดิ์​ พันธ์เจริญวร​กุล​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ​ เป็นประธานเปิดงานโครงการสัมมนาวิชาการ