ททท.เปิดตัว 8 อาหารรสแซ่บที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาดเมื่อมาเยือนอีสาน

ททท.เปิดตัว 8 อาหารอีสานรสแซ่บ อาหารพื้นถิ่นของดีแต่ละจังหวัดดึงนักท่องเที่ยวสายกิน เพราะอีสานไปไสกะแซ่บ

17 ก.ย.2566 เมื่อเวลา 10.00 น. นางสรัสวดี อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า ขณะนี้ ททท.สำนักงานจังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 8 จังหวัด ได้นำอาหารของดีของเด่นแต่ละพื้นถิ่นมาประชาสัมพันธ์ผ่านกิจกรรมเสวนาทิศทางส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนืออีสานไปไสกะแซ่บและแนวทางการพัฒนาและต่อยอดเพื่อยกระดับอาหารอีสานและเพิ่มมูลค่าเชิงการตลาด ตามทิศทางและยุทธศาสตร์การส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อีสานไปไสกะแซ่บ

” การยกระดับอาหารอีสานสู่ความเป็นสากล ด้วยการนำเรื่องราวอาหารสู่การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ลิ้มรสเมนูจานแซ่บจาก 8 จังหวัดที่เป็นที่ตั้งของ สำนักงานททท. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบด้วย ไก่กะเต็ด จ.นครราชสีมา,กุนเชียงป้ารอง จ.อุดรธานี ,เนื้อโคขุนเสียบไม้ย่าง จ.นครพนม ,อ๋อปลายอน จ.ขอนแก่น, สแน็คบาร์อังแกบอบ จ.สุรินทร์และหมูยอยักษ์จ.อุบลราชธานี”

นางสรัสวดี กล่าวเพิ่มเติมว่า ททท. ได้จัดทำแผนงานส่งเสริมการตลาดและกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในทุกภูมิภาคของประเทศไทย กระจายรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่น ผ่านการจัดงานเทศกาลและกิจกรรม โดยอาหารไทยพื้นถิ่น เป็นซอฟท์เพาเวอร์ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวภาคอีสานมากขึ้น ซึ่งทุกจังหวัดจะ เน้นคุณภาพอาหาร ความสะอาดและหารับประทานยาก โดยมั่นใจว่าจะดึงนักท่องเที่ยวสายกินเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่มากกว่าร้อยละ 14 จากนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปักหมุดเที่ยวงาน'มรดกสยาม 3 สมัย'

14 มิ.ย.2567 ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร นางยุพา  ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เป็นประธานเปิดงาน Happy Journey with BEM “มรดกสยาม ๓ สมัย” โดยมีนายเจษฎา ชีวะวิชวาลกุล รองอธิบดี

ท่องเที่ยว 72 เส้นทางสายศรัทธา 55 เมืองรอง

ซิกท์ รถเช่า ประเทศไทย หนึ่งในผู้นำบริการรถเช่าระยะสั้น และลีมูซีน ภายใต้บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พีที แมกซ์การ์ด และพันธมิตรทางธุรกิจหลายภาคส่วนร่วมกระตุ้นท่องเที่ยวไทย ภายใต้แคมเปญ ‘พี