กู้ภัยช่วยลูกแมวเคราะห์ร้าย ขาติดรั้วกำแพง หลังวิ่งหนีสุนัขไล่กัด

14 ก.ย.2566 - เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านรามนุช 18 ซอยบ่อนไก่ ม.5 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าให้ช่วยเหลือชีวิตลูกแมว ขาติดลูกกรงเหล็กรั้วบ้าน ได้รับบาดเจ็บ จึงส่งกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นรั้วบ้านสูงกว่า 1 เมตร พบลูกแมวจรจัด เพศเมีย สีดำ อายุราว 6 เดือน อยู่ในสภาพขาหลังขวา ติดอยู่ในร่องลูกกรงเหล็ก ยังพบมีบาดแผลฉกรรจ์เปิดกว้าง ถูกเขี้ยวคมสุนัขกัด กำลังส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด หวาดกลัว และอยู่ในสภาพอิดโรย โดยมี สุนัขจรจัดพันธุ์ไทย เพศผู้ สีน้ำตาล อายุประมาณ 2-3 ปี ซึ่งเป็นคู่อริเดินวนเวียนอยู่โดยรอบ เบื้องต้น กู้ภัยได้ช่วยเหลือนำตัวออกมาได้สำเร็จ ทำการปฐมพยาบาลบาดแผล ก่อนส่งมอบให้กับพลเมืองดี ที่อาสาขอรับเลี้ยงดู

สอบถาม ชาวบ้าน เล่าว่า แมวเคราะห์ร้ายตัวนี้ เป็นแมวจรจัดที่อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้าน ก่อนเกิดเหตุได้เดินอยู่ตามถนน ถูกสุนัขจรจัดไล่กัด ทำให้ลูกแมวต้องวิ่งหนีตายเอาชีวิตรอด กระโดดเข้าไปในรั้วบ้านคน จนเป็นเหตุให้ขาติดลูกกรงเหล็ก จนได้รับบาดเจ็บ ดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

ชายวัย 36 ยึดมั่นกฎ 'เมาไม่ขับ' จอดรถนอนหลับกลางถนน

ศูนย์วิทยุ สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งจากกลุ่มนักปั่นจักรยาน มีรถเก๋งจอดกีดขวางการจราจร ส่วนคนขับนอนหมดสติอยู่กลางถนน บนถนนสาย 332 ช่วง

ผวาหนัก วัดสั่งปิดศาลาแน่นหนา หลังถูกโจรมุดโลงเย็น ขโมยเงินมัดตราสัง 5 ศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีเสียงชาวบ้านร่ำลือหนาหู ถึงเหตุการณ์ที่มีโจรหัวโล้นเข้าไปขโมยเงินศพ ภายในศาลาสวดอภิธรรม วัดเทพประสาท (เตาถ่าน) ม.3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อหาความจริงในเรื่องนี้