ตร.รู้ตัวแล้ว! จ่อแจ้งข้อหาคนขับรถตู้ จอดขวางถนนจนชนกัน

4 ก.ย. 2566 – จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ ได้มีการแชร์คลิปที่มีรถตู้ 2 คัน จอดขวางกลางถนน บริเวณสี่แยกภัทรบพิตร ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จากนั้นคนขับรถตู้คันหนึ่งลงมาจากรถแล้วยืนโบกให้สัญญาณขบวนรถตู้มากกว่า 70 คัน วิ่งผ่านแยกและฝ่าสัญญาณไฟ จนช่วงระหว่างที่คนขับรถตู้ที่ลงมายืนโบกรถให้ขบวนรถตู้ผ่านวิ่งขึ้นไปขับรถของตัวเอง ก็มีรถเอนกประสงค์สีดำซึ่งวิ่งมาตามปกติเพราะเป็นสัญญาณไฟเขียว แต่รถตู้ซึ่งน่าจะมากับขบวนขับฝ่าไฟแดงโผล่ออกมา ทำให้เกิดอุบัติเหตุชนกันได้รับความเสียหาย เหตุเกิดเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันนี้ (4 ก.ย.66) ผู้สื่อข่าวได้ไปติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าวที่สถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ โดย พ.ต.ต.เศรษฐพงษ์ มีกลม สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ให้ข้อมูลว่า ตอนนี้ทราบตัวคนขับรถตู้ที่ยืนโบกรถกลางถนนจนทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชนกันตามที่ปรากฎในคลิปแล้ว และได้ติดต่อประสานให้มาพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ซึ่งทางคนขับรับปากว่าจะเข้ามาพบภายในวันนี้

โดยการกระทำของคนขับรถตู้เข้าข่ายกระทำผิดพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จราจรทางบก เพราะไม่ใช่เจ้าพนักงานจราจรไม่สามารถกระทำได้ ซึ่งตามกฎหมายก็จะมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 2 พันบาท

ส่วนกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน เบื้องต้นก็ได้ทำการเปรียบเทียบปรับคนขับรถตู้ที่ฝ่าสัญญาณไฟแดงเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ สำหรับความเสียหายทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงกันได้

ขณะที่ประธานกลุ่มรถตู้ “สายลมคลับ” ที่ออกมาชี้แจงผ่านสื่อโซเชียลว่า วันนั้นมีคณะรถตู้ประมาณ 70 คัน จะไปทำบุญที่วัดป่าเขาน้อย ต.เสม็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ ซึ่งก่อนหน้านั้นได้ทำหนังสือแจ้งไปยัง สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อขอให้จัดเจ้าหน้าที่ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแล้ว แต่ทางตำรวจแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ต้องไปอำนวยความสะดวกงานซ้อมรับปริญญา ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์

โดยกรณีดังกล่าว พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผู้กำกับการ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ก็ชี้แจงว่า ทางคณะรถตู้ได้ทำหนังสือแจ้งมาจริง แต่เนื่องจากวันนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต้องไปปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจร งานซ้อมรับปริญญาที่มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ ทำให้กำลังตำรวจไม่เพียงพอจึงไม่สามารถไปอำนวยความสะดวกให้คณะรถตู้ดังกล่าวได้ แต่ตาม พ.ร.บ.จราจรฯ ประชาชนก็ไม่สามารถที่จะกระทำได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'บิ๊กต่อ-มาดามกุ๊กไก่' ออกงานคู่ครั้งแรก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ห้องแจ้งยอ

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ