สลด! พ่อคว้ามีดอีโต้ฆ่าลูกเมีย 3 ศพ เจอแก๊งคอลเซ็นเตอร์ลวง

28 ส.ค. 2566 – เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.ต.สถามน ประเสริฐสุวรรณ สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว รับแจ้งมีเหตุฆาตกรรม มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้านหลังหนึ่ง ถนนหลังวัดหนามแดง ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลบางพลี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ สูง 3 ชั้น ที่บริเวณประตูหน้าบ้านชั้นล่าง พบร่างนางสาววิภาพร ราชา อายุ 44 ปี สภาพนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่กับพื้นบริเวณประตูมุ้งลวด มีบาดแผลฉีกขาดที่คอ และตามร่างกาย ใกล้กันพบร่าง เด็กชายปุณณพัฒน์ ดอกไม้ อายุ 9 ปี สภาพนอนหงายเสียชีวิตอยู่กับพื้น มีบาดแผลฉีกขาดที่คอ และตามร่างกาย ที่ชั้นสองภายในห้องนอนด้านหลังพบร่าง เด็กชายบุญญานนท์ ดอกไม้ อายุ 13 ปี สภาพนอนหงายเสียชีวิตอยู่กับพื้นบริเวณประตูห้องนอน ภายในห้องนอนด้านหน้า พบนายสาณิช ดอกไม้ อายุประมาณ 41 ปี นอนหงายใช้มือจับคออยู่บนเตียง มีบาดแผลฉีกขาดที่คอ และข้อมือ เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลเปาโลสมุทรปราการ ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังพบมีดอีโต้เปื้อนเลือด 1 เล่ม

จากการสอบถาม นางสาว ฐารินี เส็งสันต์ อายุ 46 ปี หัวหน้างานของนายสาณิช เล่าว่า เมื่อช่วงเที่ยงคืนผู้ก่อเหตุได้โทรหาตนว่าได้ลงมือฆ่าลูกเมียตัวเองแล้ว ตนจึงรีบโทรให้คนที่อยู่ใกล้บ้านผู้ก่อเหตุมาก่อนและตนรีบเดินทางมาที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงพบเมียและลูกของผู้ก่อเหตุนอนเสียชีวิตอยู่ตรงประตูบ้าน ผู้ก่อเหตุเคยมาปรึกษาตนว่าเคยไปค้ำประกันรถให้กับคนหนึ่ง จนขึ้นศาลและกำลังจะถูกกรมบังคับคดียึดบ้าน และได้ทำการต่อรองกับทางบริษัทที่ผู้ก่อเหตุไปค้ำประกันให้ช่วยลดดอกเบี้ยได้ที่ 4.9 แสน รวมค่าถอดถอนจากกรมบังคับคดีจะประมาณ 6 แสนต้นๆ ซึ่งผู้ก่อเหตุมีเงินอยู่แต่ยังขาดอยู่อีกนิดหน่อย เตรียมที่จะทำเรื่องกู้เงินมาสมทบเพื่อที่จะเคลียร์ แต่เมื่อไม่นานมานี้ ภรรยาของผู้ก่อเหตุถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาจากหลายที่เป็นเงินกว่า 1.7 ล้านบาท ทำให้ถูกเจ้าหนี้มาตามทวงทุกวัน สาเหตุนี้จึงน่าจะเป็นชนวนเหตุที่ทำให้ผู้ก่อเหตุลงมือ

นายวิรุณ แก้วอ่อน เพื่อนร่วมงานที่ทราบข่าวจากหัวหน้างานโทรมาบอก รีบเดินทางมายังที่เกิดเหตุ แต่ก็ไม่ทันการ ซึ่งที่ผ่านมา นายสาณิชได้เล่าระบายเรื่องหนี้สินภายในครอบครัวให้ฟังมาตลอด แต่ไม่คาดคิดว่าจะตัดสินใจลงมือเช่นนี้ ส่วนนิสัยใจคอของนายสาณิชนั้นปกติจะเป็นคนใจเย็น ไม่เที่ยว ไม่เล่นการพนัน เหล้าไม่ดื่ม บุหรี่ไม่สูบ และมีความตั้งใจทำงานที่ดีมาตลอด เป็นเพื่อนร่วมงานที่ดีคนหนึ่ง ตอนนี้ทั้งเสียใจ ตกใจ และแค้นพวกแก๊งคอลเซ็นเตอร์

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ลงพื้นที่ถ่ายภาพเก็บหลักฐาน พร้อมประสานเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานและแพทย์เวร ร่วมชันสูตรพลิกศพ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.รังสรรค์ คำสุข รักษาราชการแทน ผกก.สภ.บางแก้ว ระบุว่า จากการตรวจสอบครอบครัวนี้พบว่าก่อนหน้านี้คือช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา ทางภรรยาของผู้ก่อเหตุได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับทางพนักงานสอบสวนว่าถูกแอปเงินกู้นอกระบบในลักษณะแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงิน โดยเริ่มจากติดต่อขอกู้เงินหนึ่งแสนบาท แต่ถูกให้โอนยอดไปยังบัญชีปลายทาง เพื่อเป็นค่าดำเนินการ ค่าเปิดระบบ อะไรต่างๆ จนกระทั่งมีการโอนเงินไปกว่าล้านบาท ซึ่งหลังจากที่พนักงานสอบสวนรับแจ้งความ ได้มีการสั่งการอายัดบัญชีดังกล่าวและอยู่ในระหว่างดำเนินติดตามตัวบัญชีปลายทางเพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงิน โดยหลังจากนี้จะได้เร่งรัดฝ่ายสืบสวนไปดำเนินการสืบสวนติดตามขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์นี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่