จบวันหยุด! เกาะช้างอลวน แห่กลับรถติดยาวเหยียด

จบวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวแห่กลับ ส่งผลให้การจราจรหนาแน่น รถรอคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด คาดในพื้นที่เกาะช้างรับกว่า20,000 คน เงินสะพัดอื้อ

12 ธ.ค.2564 – บรรยากาศนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวที่อำเภอเกาะช้าง จ.ตราดจำนวนมากในช่วงวันหยุด ยาว 3 วัน ช่วงวันที่ 10-12 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมาโดยเฉพาะที่อำเภอเกาะช้างมีนักท่องเที่ยวกว่า 20,000 คนเดินทางมาพักและท่องเที่ยวพักผ่อน ดูแหล่งประการังที่หมู่เกาะรัง และแหล่งท่องเที่ยวตามชายหาด รวมทั้งน้ำตก 2 แหล่ง สร้างรายได้ให้กับอำเภอเกาะช้าง และจ.ตราด หลายร้อยล้านบาท 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงการเดินทางกลับบ้านนั้น ปรากฏว่า ตั้งแต่เวลา 10.00 น.13.00 น วันที่ 12 ธันวาคม 2564 รถยนต์จำนวนมากเดินทางออกจากที่พัก เพื่อลงเรือเฟอร์รี่ 2 บริษัท ทั้งที่ท่าอ่าวสับปะรด และท่าด่านเก่า ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง  มีมากกว่า 1,500 คัน ทำให้เรือเฟอร์รี่ที่มีจำนวน 7 ลำใน 2 ท่าที่รองรับได้ชั่วโมงละประมาณ 400  คัน ไม่สามารถระบายได้ทัน ทำให้รถยนต์ต้องรอ ลงเรือเฟอร์รี่นานกว่า 2-3 ชม.ส่งผลทำให้รถยนต์ต้องต่อคิวยาวกว่า 1.5 กม. ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เกาะช้าง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะช้างได้ช่วยกันอำนวยความสะดวกเพื่อให้เดินทางได้รวดเร็วขึ้น. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลเชิญชวนวางแผนเที่ยวช่วงวันหยุดยาวสัปดาห์หน้า หลัง ททท. ออกแคมเปญ 'สุขทันที ที่เที่ยวไทย'

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมเดินหน้า

นักท่องเที่ยวเกาะช้างแห่กลับบ้าน ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด 4 กม. รอนานถึง 3 ชม.

ที่ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรด ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด บรรยากาศการเดินทางกลับของนักท่องเที่ยวจากเกาะช้าง จ.ตราด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพื่อกลับภูมิลำเนา ตั้งแต่เช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเช็คเอ้าท์จากโรงแรมบนเกาะช้าง

อึ้ง! แท่งปูนคอนกรีตยักษ์โผล่ริมหาดดังเกาะช้าง แต่หน่วยงานกลับไม่รู้สร้างเมื่อไหร่

นายวันรุ่ง ขนรกุล กำนันตำบลเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยว่า ได้รับร้องเรียนจากชาวเกาะช้างว่า ที่หน้าโรงแรมเกาะช้างแกรนด์วิว บริเวณหาดทรายขาว มีสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำเข้าไปในทะเล ซึ่งหลังจากได้ทราบเรื่องและหนังสือร้องเรียนแล้วได้

หัวหน้าอุทยานฯ เผยภาพรวมท่องเที่ยวเกาะช้างเพิ่มขึ้น เก็บค่าเข้า 13 ล้านบาทใน 5 เดือน

นายนิรมิตร สงแสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง จังหวัดตราด เปิดเผยว่า หลังจากที่เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างเมื่อ 5 เดือนที่ผ่านมาได้เข้ามายกระดับการทำงานในอุทยานฯเกาะช้างใหม่ในหลายด้านโดยเฉพาะในเรื่องการให้บริการนักท่องเที่ยวท่่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง

เกินฝัน! 'ตาหลอย' ขี่ซาเล้งจากอุบลฯ ได้เล่นน้ำทะเลเกาะช้าง การต้อนรับสุดอบอุ่น

คุณตาหลอย ทาพิลา อายุ 70 ปี ชาวอำเภอน้ำยืน จ.อุบลราชธานี เดินทางถึงเกาะช้าง จ.ตราดแล้ว โดยสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตราด เป็นเจ้าภาพในการดูแลการเดินทาง