แม่ค้าอาหารปล่อยโฮ ป่วยสารพัดโรค เพิ่งออกจาก รพ. สุดช็อกร้านถูกยกเค้าเกลี้ยง

ป้าวัย 57 แม่ค้าอาหารอีสาน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ปล่อยโฮหลังป่วยสารพัดโรคต้องเข้ารักษาตัวต่อเนื่องพอออกจาก รพ.ได้ 2 วัน แวะไปดูร้านเตรียมเปิดขายเข่าแทบทรุด พบถูกคนร้ายแอบขโมยของเกือบเกลี้ยงร้าน ไม่เว้นกระทั่งข้าวสาร หม้อ เตาแก๊ส หมดตัวไม่มีเครื่องมือทำมาหากิน

26 ส.ค.2566 - นางประนอม สุขเจริญ อายุ 57 ปี แม่ค้าร้านขายอาหารอีสาน ริมถนนทางหลวงหมายเลข 24 สายนางรอง-ประโคนชัย ฝั่งขาเข้าอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ และวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี พร้อมนำอุปกรณ์ทำมาหากินมาคืน หลังจากมีคนร้ายแอบลักขโมยของที่ใช้สำหรับประกอบอาหารขายติดต่อกันถึง 2 ครั้งซ้อน จนเกือบเกลี้ยงร้าน อาทิ ข้าวสาร 2 กระสอบ กระสอบละ 50 กิโลกรัม , เครื่องปั่นไฟ ราคาห้าหมื่นบาท , เหล็กกล่อง 75 ตัวๆ ละ 350 บาท ที่เอาไว้ซ่อมแซมร้าน , แก๊ส 6 ถัง , แก๊สปิคนิค 2 ถัง , หม้อสแตนเลส 5 ชุด ชุดละ 5 ใบ , หัวแก๊ส 4 หัว และเงินสดอีกประมาณ 3-4 พันบาท
ป้าประนอม ผู้เสียหาย เล่าทั้งน้ำตาว่า ได้เปิดร้านขายอาหารอีสานริมถนนสายดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2545 ก็ขายมาเรื่อยกระทั่งปี 2549 เริ่มป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ และเบาหวาน รักษาตัวตามอาการมาตลอด และปี 2565 ติดโควิดเชื้อลงปอดต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ.อีก พออาการดีขึ้นหมอก็ตรวจพบว่าเป็นนิ่วในไตอีก ก็ต้องเข้า-ออก รพ.เป็นประจำ ล่าสุดออกจาก รพ.ช่วงต้นเดือน มิ.ย.2566 ได้ 2 วัน จึงตัดสินใจไปดูร้านเพื่อเตรียมจะเปิดขายของ แต่พอไปถึงก็เห็นร่องรอยถูกงัด พอเข้าไปภายในร้านเข่าแทบทรุด เมื่อพบว่าข้าวของภายในร้านที่ไว้สำหรับทำอาหารขายหายเกือบหมด บางส่วนเอากองไว้ข้างนอกน่าจะรอมาขนอีก จึงไปแจ้งความ ที่ สภ.นางรอง ร้อยเวรฯ ก็ลงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ แล้วบอกว่าต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจลายนิ้วมือแฝงเก็บหลักฐานก่อน อย่าเพิ่งเคลื่อนย้ายข้าวของ ให้คนมาเฝ้าเอาไว้ ตนจึงลงทุนจ้างคนไปนอนเฝ้าที่ร้าน 2 คน แต่พอคืนต่อมากลับถูกขโมยซ้ำอีกรวมถึงของที่กองไว้ข้างร้านด้วย เพราะคนที่จ้างมาเฝ้าอ้างว่าปวดท้องขอกลับไปเข้าห้องน้ำ

จากเหตุการณ์ที่ถูกคนร้ายขโมยของถึง 2 ครั้งซ้อนก็ทำให้ไม่มีเครื่องมือทำมาหากิน แล้วตนเองก็เพิ่งออกจาก รพ.ไม่มีทุนที่จะซื้ออุปกรณ์ใหม่ จึงไม่สามารถเปิดขายของได้เดือดร้อนมาก ซ้ำยังเป็นหนี้ค่าถังแก๊สที่เอามาอีก จนถึงขณะนี้ผ่านไปกว่า 2 เดือน แล้วยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้เลย

ป้าประนอม จึงได้วิงวอนไปยังพลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล หรือบิ๊กโจ๊ก รอง ผบ.ตร.ช่วยเหลือเร่งรัดคดีให้ด้วย อยากให้จับคนร้ายมาดำเนินคดี และหากเป็นไปได้อยากให้เขาชดใช้ค่าเสียหาย หรือเอาอุปกรณ์ทำมาหากินที่ขโมยไปมาคืน เพื่อจะได้เปิดร้านขายอาหารอีสาน มีเงินใช้จ่ายและชำระหนี้เขา ตอนนี้เดือดร้อนมากเหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัดป่วยแล้วยังมาโดนยกเค้าอีก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

แก้ปัญหาเมืองด้วย AI ส่องฟีเจอร์ใหม่ทราฟฟี ฟองดูว์

กว่า 9.4 แสนปัญหาเมือง  ทั้งน้ำท่วมขังหน้าคอนโด ถนนชำรุด  เสียงดังก่อสร้าง ทางเท้าชุ่ย ก่อสร้างผิดกฎหมาย  จุดกลับรถอันตราย  ต้นไม้โค่นล้ม รถจอดถนนแคบ ไฟฟ้าริมทางดับ และอีกสารพัดเรื่องที่สร้างความเดือดร้อนและทำให้ชีวิตคนเสี่ยงอันตราย ในจำนวนนี้ 6.4 แสนเรื่อ

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

'บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 รับสมัครปอดเหล็กทั่วโลก ทางออนไลน์ต้น ส.ค.นี้

บุรีรัมย์ มาราธอน 2025 พรีเซนเต็ด บาย น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง หนึ่งในมหกรรมแข่งขันวิ่งสุดยิ่งใหญ่ มาตรฐานระดับโลก “โกลด์ เลเบิ้ล” ฝีมือคนไทย เตรียมกลับมาสร้างปรากฎการณ์ความประทับใจปอดเหล็กขาแรงจากทั่วโลกอีกครั้ง ในวันที่ 25 มกราคม 2568 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยล่าสุดได้ประกาศวันเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเตรียมจัดแถลงข่าวการแข่งขันสู่ปีที่ 9 อย่างยิ่งใหญ่

'ทักษิณ' เหยียบถิ่นเนวิน เสื้อแดงสตึกแห่ต้อนรับ บอกนายกฯในดวงใจ

'ทักษิณ​' ถึงสนามบินบุรีรัมย์ เยือนถิ่นภูมิใจไทย ก่อน เป็นประธานงานบวชที่จังหวัดสุรินทร์​ ขณะ รมต.- แกนนำเพื่อไทย รอรับถึงเครื่อง ส่วน 'เสื้อแดงสตึก' แห่ให้กำลังใจ