ผงะ! หนุ่มเมียนมาโดนสุนัขจรจัดกัดแขนเหวอะ กลางสวนสาธารณะ

25 ส.ค. 2566 – เมื่อเวลา 00.30 น. ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ รับแจ้งมีชาวบ้านถูกสุนัขกัดได้รับบาดเจ็บ ภายในสวนสาธารณะของเทศบาลตำบลบางเสาธง (สวนสุขใจ) อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสวนสาธารณะ พบ MR. KYAW MIN SWE อายุ 37 ปี ชาวเมียนมา นั่งอยู่ริมฟุตบาท มีบาดแผลถูกกัดที่ข้อมือและแขน ข้างซ้าย จนเป็นแผลเหวอะหวะ เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางบ่อ

จากการสอบถามเพื่อนของผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งพอจะพูดไทยได้ เล่าว่า ผู้บาดเจ็บมานั่งพักผ่อนในสวนสาธารณะแห่งนี้ หลังเลิกงาน ระหว่างนั้นหันไปเห็นว่ามีสุนัขจรจัดตัวเล็กกำลังจะถูกสุนัขจรจัดตัวใหญ่กัด จึงเข้าไปแยก แต่กลับถูกสุนัขจรจัดตัวใหญ่กัดเข้าที่ข้อมือหลายครั้ง จึงเข้าไปช่วยไล่สุนัขจนหนีไปและพบว่าเพื่อนร่วมชาติได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยามมองหาสุนัขจรจัดในบริเวณสวนสุขใจ พบว่ามีสองถึงสามตัวที่เดินวนเวียนภายในสวนดังกล่าวจริง ซึ่งคาดว่าจะเป็นสุนัขจรจัดที่มาอาศัยหลับนอนในสวนแห่งนี้และคงมีผู้ใจบุญแอบเอาอาหารมาให้ คงต้องฝากไปยังเทศบาลตำบลบางเสาธง แก้ปัญหาสุนัขจรจัดในสวนสาธารณะแห่งนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่เข้ามาใช้บริการ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปลาหมอคางดำ' บุกอ่าวไทย ผ่าท้องพบลูกกุ้ง สมุทรปราการระบาดขั้นวิกฤติ

ชาวประมงพื้นบ้านจับปลาหมอคางดำได้นอกเขต 3 ไมล์ทะเล จับผ่าพบมีเคยอยู่ในท้องจำนวนมาก แจ้งนายกสมาคมประมง จ.สมุทรปราการ นำเรื่องเข้าที่ประชุมหารือแนวทางแก้ไขด่วน

'ปลาหมอคางดำ' บุกคลองด่านแล้ว สัตว์น้ำพื้นถิ่นหายเกลี้ยง

ปลาหมอคางดำ ถึงคลองด่านแล้ว เริ่มสร้างปัญหากัดกินทุกสิ่งทุกอย่าง เหมือนเครื่องจักรสังหารมีชีวิต ชาวบ้านหวั่น หากปล่อยไว้อาจทำลายระบบนิเวศ สัตว์น้ำพื้นถิ่นสูญพันธุ์ วอนหน่วยงานตื่นตัวเร่งแก้ไข

ฝนถล่มสมุทรปราการ น้ำท่วมถนนหลายเส้น รถติดตั้งแต่เช้ายันเย็น

มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ของการขนส่ง เนื่องจากบริเวณนี้ เป็นที่ตั้งของแหล่งโรงงานอุตสาหกรรม และท่าเทียบเรือจำนวนมาก เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงแล้ว ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนักตามมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้จัดกำลังลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว