ชาวบ้านผวา! แก๊งวัยรุ่นมั่วสุม ถือปืนโชว์กลางสวนสาธารณะ

11 ส.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดบุรีรัมย์รายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิป ขณะกลุ่มวัยรุ่นและนักเรียนชายประมาณ 10 คน จับกลุ่มมั่วสุมสูบบุหรี่ และหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นก็ถือปืนโชว์เดินไปมา บริเวณริมสระน้ำหนองตาหมู่ ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะ ที่มีทั้งข้าราชการ ประชาชน และนักเรียน นักศึกษา ไปนั่งพักผ่อนและออกกำลังกาย โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย และไม่รู้ว่าที่ถือปืนมาเตรียมจะไปก่อเหตุอะไรหรือไม่ ซึ่งสร้างความไม่สบายใจให้กับประชาชนที่อาศัยละแวกใกล้เคียง รวมถึงผู้ที่ไปนั่งพักผ่อน และออกกำลังกายบริเวณสวนสาธารณะดังกล่าว ก็กลัวจะไม่ปลอดภัยหรืออาจโดนลูกหลงได้ ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้มีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาท แล้วใช้อาวุธทั้งระเบิด ปืน และมีดไล่ฟันกัน จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้บริสุทธิ์ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหามาตรการแก้ไขด้วย

จากการสอบถาม นายอรรถวุฒิ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ชาวบ้านที่อาศัยในละแวกแถวดังกล่าว เล่าว่า ทั้งตัวเอง และลูกๆ หลานๆ จะพากันมาเดินออกกำลังกายที่สวนสาธารณะหนองตาหมู่เป็นประจำ กลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นภัยกับสังคม เพราะสร้างความเดือดร้อนและเสี่ยงอันตรายกับผู้อื่น ที่ผ่านมามีการก่อเหตุทะเลาะวิวาท แล้วปาระเบิด ยิงปืน และใช้มีดไล่ฟันบ่อยครั้ง ที่ผ่านมาแม้ว่าตำรวจจะจับกุมตัวไป แต่ก็ต้องปล่อยตัวออกมาเพราะช่องว่างกฎหมาย เนื่องจากเป็นเยาวชน ทำให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไม่เกรงกลัวก็กลับมาก่อเหตุรุนแรงอีก ทำให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไรอาจถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ และเสียหายได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้หามาตรการเอาจริงเอาจังกับกลุ่มวัยรุ่น และนักเรียน ที่มีมีพฤติกรรมก่อเหตุรุนแรงและพกพาอาวุธ

ด้าน ด.ช.เอ (นามสมมติ) นักเรียนคนหนึ่ง บอกว่า ชอบมาเดินเล่นและออกกำลังกายที่สวนสาธารณะแห่งนี้เป็นประจำ ก็เคยเห็นวัยรุ่นทะเลาะวิวาทใช้อาวุธไล่ทำร้ายกันหลายครั้ง อยากให้มีการดำเนินการกับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ หรือพกพาอาวุธอย่างจริง เพราะหากปล่อยไว้อาจเป็นอันตรายกับประชาชนที่ไม่รู้เรื่องได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรในคราบลูกค้า เติมน้ำมัน 1,400 ชิ่งหนีไม่จ่าย เด็กปั๊มคอตกต้องรับผิดชอบเอง

ชาย-หญิงแต่งตัวดีขับรถเอนกประสงค์ราคาเฉียดล้าน แวะเติมน้ำมันปั้มแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เต็มถัง 1,400 บาท ชิ่งหนีไม่จ่าย พนักงานหนุ่มที่เป็นคนเติมให้ถึงกับคอตก เพราะลืมตั้งป้ายตามกฎบริษัทต้องรับผิดชอบจ่ายเอง

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

เปิดชื่อ สว.บุรีรัมย์ เข้าวิน 14 คน ใน 11 กลุ่ม

ผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ในระดับประเทศ จำนวน 20 กลุ่ม เลือกให้เหลือ 100 คน เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา นั้น ปรากฏว่า มีผู้สมัคร สว.บุรีรัมย์ ได้รับเลือกเป็น สว.จำนวน 14 คน ใน 11 กลุ่ม จากทั้งหมด 20 กลุ่ม

จับสองผัวเมียฐานทารุณสัตว์ ชาวบ้านแฉทำร้ายลูกหมา-แมว ถูกขังอดข้าวผอมโซ

บุกช่วยลูกหมาและแมว ถูกขังอดข้าวอดข้าวในบ้านสภาพผอมโซอิดโรย พร้อมจับกุมสองผัวเมียฐานทารุณกรรมสัตว์ ชาวบ้านสุดทนแฉพฤติกรรมชอบเอาลูกหมา-แมวมาเลี้ยงไว้ขาย ตัวไหนขายไม่ได้ก็จะทุบตีจับเหวี่ยงใส่กำแพงปูน ขังไว้ปล่อยอดข้าวอดน้ำจนตาย

ตร.บุรีรัมย์ ลุยจับแก๊งค้ายา พบยาบ้า-ปืน-กระสุน เพียบ

ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ , พล.ต.สันทัด

แม่ค้าผัก บ่นอุบตลาดเงียบ ลูกค้าซื้อน้อยลง สินค้าพาเหรดขึ้นราคา

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจราคาไข่ไก่ และผักสดชนิดต่างๆ ในตลาดค้าปลีกเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พบว่า ตอนนี้มีพืชผักหลายชนิด ยังคงมีการปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง