เจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์ โต้ข่าวมีเงินหลายสิบล้าน พร้อมให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน

10 ส.ค.2566 - พระครูวิสุทธิ์ ธรรมานุสิฐ หรืออาจารย์สมศักดิ์ เจ้าอาวาสวัดเขาชีจรรย์ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ชี้แจงว่าจากกรณีทางวัดหรืออาตมาและครอบครัวมีเงินจำนวนหลายสิบล้านหรือร้อยล้าน ตามที่ปรากฏเป็นข่าวอยู่ในสื่อโซเชียล ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด พร้อมเปิดเผยสมุดบัญชีธนาคารกรุงไทย ที่มีรายการเดินบัญชีมียอดเงินอยู่เพียง 65,708.26 บาท

พระครูวิสุทธิ์ กล่าวอีกว่า อาตมาขอแสดงความบริสุทธิ์ใจ ยินยอมให้หน่วยงานดำเนินการตรวจสอบ ทรัพย์สินเงินในบัญชีของตนเองและครอบครัว เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมจะชี้แจงหลักฐานให้กับทางสำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติได้รับทราบข้อเท็จจริงในส่วนนี้ด้วย ซึ่งขอยืนยันอีกครั้งว่า ไม่เป็นความจริงแน่นอน ปัจจุบันวัดยังติดค่าไฟเดือน ก.ค.66 จำนวน 195,600 บาท

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น ทำให้แทบไม่มีนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนเข้ามาทำบุญเหมือนแต่ก่อน อาตมาบวชจำพรรษามายาวนานถึง 42 พรรษา ไม่เคยทุจริต หรือทำผิดต่อกฎหมาย เหตุผลที่อาตมายังดำรงฐานะความเป็นสงฆ์อยู่ได้ทุกวันนี้นั้น เป็นสิ่งชี้วัดให้เห็นได้ว่า อาตมาได้สร้างคุณงามความดีต่อพระพุทธศาสนามาอย่างต่อเนื่อง ตลอดช่วงชีวิตของความเป็นสงฆ์ จึงขอให้พุทธศาสนิกชน เชื่อมั่นว่า วัดเขาชีจรรย์ จะเป็นสถานที่ในการสืบทอดพระพุทธศาสนาให้ดำรงอยู่สืบไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้งเข้ากรุ 'ผู้การตำรวจน้ำ' เซ่นเรือน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ลงนามในคำสั่งให้ พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นการชั่วคราว โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบช.ก. มอบหมาย

สลด! 'หนุ่มพิการ' โดนเพื่อนปล่อยข้างทาง รถชนดับกลางถนน

เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.ปชารัก สุริยะ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้าเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นพินหมายเลข 331

กู้ระทึก! ลูกระเบิดเครื่องบินรบ ติดแหชาวประมง

ศูนย์วิทยุ สภ.บ้านฉาง ได้รับแจ้งจากชาวประมงหาปลา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ภายในคลองบางไผ่ บริเวณสะพานข้ามคลองถนนสุขุมวิท รอยต่อเขตอำเภอบ้านฉาง-อำเภอสัตหีบ ต.สำนักท้อน อ.บ้า

'พัทยา มาราธอน'นักวิ่ง1.5หมื่นคน 'นายกเมือง'ปิดถนน100% คาดเงินสะพัด250ล.

"เมืองพัทยา" ประกาศความพร้อมแบบเต็มร้อยการจัดแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ พัทยา มาราธอน 2024 บาย มาม่า" กำหนดจัดขึ้น 20-21 ก.ค.นี้ มีจุดปล่อยตัว-เส้นชัย ณ เทอร์มินอล 21 พัทยา ถนนพัทยาเหนือ จ.ชลบุรี "ททท." เผยยอดนักท่องเที่ยวเมืองพัทยา พุ่งเกินเป้า คาดงานนี้สร้างรายได้สู่ระบบเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 250 ล้านบาท ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน แจ้งปิดรับสมัครแล้วหลังจากเปิดรับสมัครเพียง 2 สัปดาห์ มีจำนวนนักวิ่งและผู้ร่วมเดินทางเฉียด 3 หมื่นคน จาก 66 ประเทศทั่วโลก ด้านตำรวจภูธรภาค 2 เตรียมออกข้อบังคับปิดการจราจร 100% ในช่วงวันแข่งขัน

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย