โจ๋เจ้าถิ่นดุ! 2 หนุ่มเขมรแค่มองหน้า ไล่ฟันยับ

7 ส.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีชายถูกฟันได้รับบาดเจ็บ ภายในซอยไทยประกัน 2 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลรามาธิบดีสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบ นายดาย เซม อายุ 31 ปี นั่งอยู่ริมถนน มีบาดแผลถูกฟันที่ท้ายทอยแผลค่อนข้างลึก และเสียเลือดมาก อาการสาหัส ใกล้กันพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นชายชาวกัมพูชา มีบาดแผลถูกฟันที่คางและแขนซ้าย เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง ทะเบียน สทม 140 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ มีเลือดรอบคัน

ภาพจากกล้องวงจรปิดริมถนนในซอยดังกล่าว มุมแรก สามารถจับภาพได้ขณะที่สองหนุ่มชาวกัมพูชาขับขี่รถจักรยานยนต์หนีสองวัยรุ่นชาวไทยที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามหลังมาติดๆ จนกระทั่งผ่านหน้ากล้องพ้นรัศมีกล้องตัวแรกไป ไม่กี่เมตรพบว่าจากนั้นไม่ถึงนาที กล้องตัวเดียวกันจับภาพชายเสื้อดำซึ่งเป็นชาวกัมพูชาวิ่งหนีมาตามถนน โดยมีคู่กรณีถือมีดยาวประมาณ 1 ฟุต ไล่ฟันตามหลังมาติดๆ ก่อนกล้องอีกมุมจะสามารถจับภาพ ขณะชายชาวกัมพูชากับคู่กรณีกำลังชุลมุนแย่งมีดกัน แต่ถูกคู่กรณีใช้มีดฟันที่ท้ายทอยจนอีกฝ่ายต้องยกมือร้องขอชีวิต จากนั้นชายวัยรุ่นคู่กรณี จึงชักมีดชี้หน้าข่มขู่ ก่อนที่เพื่อนอีกคนที่ขับขี่รถไล่ตามมาจะวนรถกลับมารับชายวัยรุ่นพาหลบหนี ส่วนชายชาวกัมพูชาเสื้อดำได้เดินตามถนนย้อนกลับไปหาเพื่อนร่วมชาติที่ถูกฟันท้ายทอยนอนแน่นิ่งบนถนน

จากการสอบถาม นายอภิเดช อินทรเฉลิม พ่อค้าใบกระท่อม เล่าว่า เห็นว่าทั้งสองฝ่ายขับรถไล่กันมาจากด้านในซอยจนมาถึงหน้าร้านรถอีกฝ่ายใช้มีดฟันคู่กรณีจนรถล้มลง ก่อนที่คนขับก็คือคนเสื้อดำจะวิ่งหนีตายไปถูกฟันซ้ำ

ด้าน นางชนิดา บอกว่า ตนเองลงมาจากห้องพักได้ยินเสียงโวยวายอยู่ที่หน้าตึกจึงลงมาดูพบว่ามีคนกำลังฟันกันโดยคนที่ถือมีดพูดตะโกนใส่ว่าทีหลังอย่าชี้หน้ามั่ว ตนเองได้ยินแค่นั้นแต่ก็ไม่กล้าออกมาดูจนพบว่าคนฟันหลบหนีเข้าไปในซอยแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้ประสานพนักงานสอบสวนเข้าตรวจสอบ และสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน ออกติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่าเป็นวัยรุ่นภายในซอยดังกล่าว มาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่