นักท่องเที่ยวมาเลเซียและสิงคโปร์แห่เที่ยวเบตง

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ แห่กินทุเรียนพวงมณี และทุเรียนพันธุ์มูซังคิงในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา กันอย่างคึกคักช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

6 ส.ค. 66 ที่บ้านบ่อน้ำร้อน ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ ได้จัดกรุ๊ปทัวร์มากินทุเรียนในเบตงกันอย่างคึกคัก ทำให้มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างนำทุเรียนพันธุ์พวงมณี หมอนทอง และทุเรียนพื้นบ้านของเบตง พร้อมด้วยผลไม้ต่างๆ มาจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะทุเรียนพวงมณี และทุเรียนพันธุ์มูซังคิง หรือ เหมาซานหว่อง ทุเรียนพันธุ์พื้นบ้านของเบตง ซึ่งเป็นที่โปรดปรานของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์เป็นอย่างมาก

นายธีรวัฒน์ อริยชาญเลิศสกุล พ่อค้าขายทุเรียน กล่าวว่า ทุเรียนในปีนี้มีผลผลิตออกมาน้อยกว่าปีที่ผ่านมา โดยทุเรียนบ้านปีนี้ราคาขายกิโลกรัมละ 50 บาท ทุเรียนพันธุ์หมอนทอง และทุเรียนพันธุ์ก้านยาว กิโลกรัมละ 100 – 150 บาท ทุเรียนพันธุ์พวงมณี กิโลกรัมละ 150 – 180 บาท ทุกเรียนเบญจพรรณ กิโลกรัมละ 80 บาท กุ้งแดง กิโลกรัมละ 150 – 200 บาท และทุเรียนพันธุ์มูซังคิง หรือ เหมาซานหว่อง ขายกันในราคากิโลกรัมละ 350 – 450 บาท ซึ่งมีราคาถูกกว่าประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์กว่าเท่าตัว จึงทำให้ในช่วงนี้ มีนักท่องเที่ยวจัดกรุ๊ปทัวร์มากินทุเรียนตามสถานที่ท่องเที่ยวของเบตง หรือตามสวนทุเรียนของเกษตรกร เป็นจำนวนมาก ทำให้เกษตรกรสามารถระบายผลผลิตทุเรียนได้อีกช่องทางหนึ่ง

ด้าน นักท่องเที่ยวชาวจีนมาเลเซีย เปิดเผยว่า ตนเองและเพื่อนๆที่มากับกรุ๊ปทัวส์ต่างชื่นชอบในการมาท่องเที่ยวใน อ.เบตง เพราะมีอากาศดี อาหารอร่อย เหมาะกับผู้สูงอายุอย่างเขา โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงผลไม้ และมีผลไม้ตามฤดูหลากหลายอย่าง อีกทั้งมีราคาถูก และมีให้รับประทานเป็นจำนวนมาก ส่วนตัวชอบกินทุเรียนมาก โดยเฉพาะทุเรียนพันธุ์พวงมณี และทุเรียนพันธุ์มูซังคิง หรือ เหมาซานหว่อง เพราะมีรสชาติอร่อย เนื้อมีสีเหลืองเข้ม ที่สำคัญราคาถูกอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักเตะไทยอยู่สายA ร่วมเวียดนาม-มาเลย์-ติมอร์-บรูไน ฟุตซอลแชมป์อาเซียน2024

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 เวลา 15.00 น. ณ โรงแรมสีมาธานี จังหวัดนครราชสีมา สหพันธ์ฟุตบอล อาเซียน หรือเอเอฟเอฟ จัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ASEAN Futsal Championship 2024 หรือ ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024

'ตูน ภาคภูมิ'แชมป์ปั่นBMX ศึก'Rider and Gravity' ที่มาเลเซีย

การแข่งขัน Rider and Gravity 2024 ระหว่างวันที่ 13-14 กันยายน 2567 ที่ Star Parade Complex ห้างสรรพสินค้า ในอาลอร์ เซตาร์ ประเทศมาเลเซีย โดยสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ได้ส่ง ภาคภูมิ ภู่สอาด (ตูน) ลงแข่งขันจักรยาน BMX ประเภท Flatland ในรุ่น Open Men และ สุดารัตน์ สุวณิช (เอ) รุ่น Open women โดยมีนักกีฬาจาก อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย เข้าร่วมแข่งขัน

'แซนดี้'โชว์ฟอร์มเยี่ยม กวาด3รางวัล 'ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์' ที่มาเลเซีย

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย ดีกรีแชมป์ซูเปอร์คาร์ 3 สมัย (2019 - 2020 และ 2022) ในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ลงแข่งทั้งสิ้น 3 เรซ สามารถคว้าถ้วยรางวัลอันดับ 4 ,2 และ 5 ตามลำดับ เก็บคะแนนสะสมเพิ่มมากขึ้น ณ สนามเซปังฯ ประเทศมาเลเซีย ในศึกรุ่นใหญ่ ซูเปอร์คาร์ จีที 3 รายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ นับเป็นการแข่งขันสนามที่ 4 (จาก 5 สนาม) สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

'จักรภพ' ออกโรงโต้คอลัมนิสต์ชื่อก้อง หยาม 'ทักษิณ' วิสั้นกว่านายกฯสิงคโปร์

นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ตอบโต้ลมเปลี่ยนทิศ โดยระบุว่า “คุณลม เปลี่ยนทิศ เขียนเล่าถึงวิสัยทัศน์ใหม่ของสิงค์โปร์ โดยนายกรัฐมนตรีคนล่าสุด ลอว์เรนซ์