รอผลชันสูตร สาวญี่ปุ่นดับปริศนาในโรงแรม ยังไม่ตัดประเด็นฆาตกรรม-ปลิดชีพตัวเอง

3 ส.ค.2566 - พลตำรวจโทปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ภ.5)เปิดเผยถึงคืบหน้าในคดีการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่นวัย 25 ปีในโรงแรมกลางเมืองเชียงใหม่ว่า ขณะนี้ได้มีการประสานกับทางกงสุลใหญ่ญี่ปุ่นประจำจังหวัดเชียงใหม่ทราบเพื่อแจ้งต่อครอบครัวทราบแล้ว แต่ยังไม่มีการติดต่อกลับมาเรื่องการรับร่างผู้ตาย โดยการสอบสวนคดีนี้กำชับให้พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบทำคดีอย่างรอบด้าน ขณะนี้ก็ยังไม่ตัดประเด็นไหนออกทั้งปมฆาตกรรมและฆ่าตัวตาย

ล่าสุดมีการเข้าพื้นที่เพื่อสอบพยานอีกหลายปากรวมถึงสามีผู้ตายที่ยังยืนยันว่า ไม่ทราบเหตุเพราะตื่นมาก็พบภรรยาเสียชีวิตในห้องน้ำและมีสายชาร์จแบตเตอรี่มือถือรัดคอตามที่แจ้งไว้ ทั้งนี้ในทางคดีขณะนี้ก็ได้มอบหมายให้ทาง พล.ต.ต.วีระชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ช่วยกำกับดูแลอีกทางหนึ่งเพราะเป็นคดีสะเทือนขวัญเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติด้วย โดยมี พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และ พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ดูแลอย่างใกล้ชิด คาดว่า เมื่อได้ผลชันสูตรและข้อมูลทางผลตรวจ DNA ของทั้งผู้ตายและแฟนหนุ่ม จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 (ศพฐ.5) จ.ลำปาง เร็วๆนี้น่าจะสรุปคดีเหตุแห่งการเสียชีวิตได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน

นายกฯ สั่งหน่วยงานตรวจสอบ ฆาตกรรม 6 ศพในโรงแรมหรู ไม่ให้กระทบนักท่องเที่ยว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ ควบคุมสถานการณ์ กรณีเกิดเหตุฆาตกรรมภายในโรงแรม ย่านราชประสงค์โดยเบื้องต้นสั่งการ ต

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย