โรงเรียนบ้านมูโนะเสียหายหนัก ประกาศปิดฉุกเฉิน 2 สัปดาห์ เยียวยาครูและเด็กนักเรียน

1 ส.ค.2566- จากเหตุระเบิดจากโกดังเก็บประทัดและดอกไม้ไฟในพื้นที่ ตลาดมูโนะ หมู่1 ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลกระทบต่อโรงเรียนบ้านมูโนะอย่างหนัก ทุกอย่างพักเสียหายจากแรงระเบิดทั้งอาคารเรียน หอพักเด็ก รวม 5 หลัง และบ้านพักครูอีก 7 หลัง แรงระเบิดขยายวงกว้างมาถึงโรงเรียนซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุ 300 เมตร

ล่าสุดด้านนางโสรยา อาแซ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านมูโนะ เปิดว่าโรงเรียนได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งอาคารเรียน ฝ้าเพดานถล่ม กระจกแตก โครงสร้างบ้านพักครูพังทั้งหมดไม่สามารถซ่อมแซมได้ คาดการณ์มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 3 ล้านบาท โดยหลังจากนี้โรงเรียนจำเป็นต้องประกาศปิดโรงเรียนเรียนฉุกเฉิน เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคมนี้ เพื่อเก็บกวาดและซ่อมแซมอาคารเรียนให้ปลอดภัยสำหรับทุกคนภายใต้ข้อจำกัดในครั้งนี้ที่เศษเหล็กเศษกระจกแตกกระจายเกลื่อนโรงเรียนซึ่งต้องใช้ผู้มีความชำนาญในการเข้ามาจัดเก็บ ทั้งนี้ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเคลียร์พื้นที่ให้ จากนั้นจะให้นักเรียนเรียนแบบผสมผสานออนแฮนด์และออนไซต์ นักเรียนประถมเรียนครึ่งวันเช้า และนักเรียนมัธยมเรียนครึ่งวันบ่าย

ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านมูโนะ เหตุการณ์ครั้งนี้รุนแรงมากจนแทบจะรับไม่ไหวเพราะเป็นเหตุฉุกเฉินที่ไม่สามารถเตรียมแผนรับมือได้ครู นักเรียน ผู้ปกครองได้รับผลกระทบกันหมด ต่างกับเมื่อครั้งเกิดอุทกภัยที่แม้จะเป็นภาวะวิกฤตแต่เราสามารถวางแผนรับมือไว้ล่วงหน้าได้

อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการโรงเรียนมูโนะ ยืนยันว่ายังไม่หมดกำลังใจและไม่ท้อยังต้องเป็นหลักให้ครูและนักเรียน อีกทั้งนายสุพจน์ มณีรัตนโชติ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต 2 ก็ได้เข้ามาให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพและเงินขวัญถุงแก่ครูและนักเรียนมาส่วนหนึ่งแล้ว

ทั้งนี้โรงเรียนบ้านมูโนะทำการเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี “รายได้สถานศึกษา โรงเรียนบ้านมูโนะ ช่วยเหลือโรงเรียนบ้านมูโนะ เลขบัญชี 914-3-04320-8 โดยเงินที่ได้รับบริจาคจะแยกเป็น 2ส่วน คือ เยียวยานักเรียนที่ได้รับผลกระทบบ้านเรือนได้รับความเสียหาย และอีกส่วนหนึ่งนำมาปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียนเพื่อให้นักเรียนสามารถเข้ามาเรียนได้อย่างปลอดภัยโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้จึงอยากขอน้ำใจจากทุกคนเพื่อโรงเรียนบ้านมูโนะและเด็กนักเรียนที่เป็นผู้ประสบภัยในครั้งนี้ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วันนอร์' ผุดไอเดีย 'รัฐสภาพบประชาชน' ประเดิมนราธิวาส ดำเนินงาน 4 ส่วน

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา แถลงข่าวโครงการรัฐสภาเพื่อการพัฒนาจังหวัดนราธิวาส เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

นายกฯ จะลงพื้นที่นราธิวาสภายใน 1-2 สัปดาห์ หลังเสร็จสิ้นภารกิจออนทัวร์ 10 วัน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์หลังต่อสายหารือและรับฟังรายงานจาก พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กรณีเกิดเหตุความไม่สงบ 6 จุดในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก

โจรใต้เหิมหนัก ยิงถล่มทหารพราน ตาย 2 เจ็บ 8 นาย ระหว่างเยี่ยมชาวบ้าน

โจรใต้เหิมหนัก 10 วันสดท้ายรอมฎอน ยิงถล่มทหารพราน ระหว่างกลับจากเยี่ยมชาวบ้านทำซุ้มประตู เตรียมฉลองฮารีรออ ทหารพรานตาย 2 เจ็บ 8 นายที่รือเสาะ

มทภ.4 สั่งไล่ล่าคนร้าย ซุ่มยิง อส.ดับ 2 บาดเจ็บ 9 พื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

แม่ทัพภาค 4 แสดงความเสียใจกับครอบครัวเจ้าหน้าที่ 2 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายซุ่มยิง ในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมสั่งการคุมเข้มพื้นที่ เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี