ประชาชน-นักท่องเที่ยว แห่ชมปราสาท 'พนมรุ้ง' ช่วงวันหยุดยาวเข้าพรรษา

ช่วงหยุดยาว 6 วัน เทศกาลเข้าพรรษา ปชช.-นักท่องเที่ยว แห่พาครอบครัวขึ้นไปเที่ยวชม ปราสาทพนมรุ้งแหล่งท่องเที่ยวทางอารยธรรมขอมโบราณที่ จ.บุรีรัมย์ คึกคักวันละ 2 – 3 พันคน ส่งผลร้านขายสินค้าของฝากของที่ระลึกและร้านอาหารขายดี เงินสะพัด

31 ก.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ที่มีวันหยุดยาวติดต่อกัน 6 วัน ได้มีประชาชน นักท่องเที่ยวจากหลายจังหวัด ต่างพาครอบครัวบุตรหลาน เดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวพักผ่อนและชมความงดงามของปราสาทหินพนมรุ้ง แหล่งท่องเที่ยวทางอารยะธรรมขอมโบราณ ที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ อย่างคึกคัก เฉลี่ยวันละไม่ต่ำกว่า 2 – 3 พันคน จากช่วงวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ ปกติ จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยว ขึ้นมาเที่ยวชมวันละประมาณ 1,000 คนเท่านั้น

ส่งผลให้ร้านจำหน่ายสินค้าของฝาก ของที่ระลึก และร้านอาหารบนอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง มีรายได้จากการจับจ่ายของนักท่องเที่ยวคึกคักตามไปด้วย คาดว่าตลอดช่วงหยุดยาว 6 วัน จะมีเงินสะพัดหลายล้านบาท หลังจากที่ซบเซามานานช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายภาคภูมิ อยู่พูล หัวหน้าอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง บอกว่า ช่วงหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษาปีนี้ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันถึง 6 วัน มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาเที่ยวชมปราสาทพนมรุ้งคึกคัก เฉลี่ยวันละ 2,000 – 3,000 คน จากช่วงปกติมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยววันละประมาณ 1,000 คนเท่านั้น ซึ่งทางอุทยานฯ ก็ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกทั้งการจราจร ให้คำแนะนำตามจุดต่างๆ รวมถึงบรรยายเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของปราสาทพนรุ้งด้วย โดยเฉพาะทับหลังนารายณ์บรรทมสินธ์ที่ถูกโจรกรรมไปอยู่ต่างประเทศ และเพิ่งจะได้กลับมาไว้ที่ประสาทพนมรุ้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตผอ.ปืนโหดบุกยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ก่อนปลิดชีพตนเองหนีความผิด!

มีรายงานว่าเมื่อประมาณ 21.30 น. ที่ผ่านมา ที่บ้านพัฒนา ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เกิดเหตุคนร้ายบุกมายิงถล่มเสียชีวิต 4 ศพ ผู้เสียชีวิต คือ สามี- ภรรยา แม่ยาย และเพื่อนบ้าน

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

สุดคึกคัก งานบุญเข้าพรรษา 'แห่ม้าเต้น'

อ่างทองสุดคึกคัก งานบุญประเพณี ม้าเต้น วันเข้าพรรษาวัดเกาะ ที่สืบทอดมายาวนานกว่า 88 ปี ในงานประจำปี ฉลองอัฐิหลวงพ่อเล็ก อดีตเจ้าอาวาส เกจิชื่อดังแห่งเมืองอ่างทอง