ระทึก! หินภูเขาพังถล่มเป็นทางยาวกว่า 100 เมตร เสียงดังสนั่นคล้ายฟ้าร้อง

20 ก.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในเขตตัวเมืองพังงาว่า มีเหตุหินบนภูเขาทอยถล่มลงมาเสียงดังสนั่น เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จากการตรวจสอบพบว่ามีร่องรอยแนวหินบนภูเขาทอยด้านหลังสถานปฏิบัติธรรมโพธิธรรมสถาน ม.3 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา พังถล่มลงมาเป็นทางยาวกว่า100 เมตร กว้างประมาณ20 เมตร เป็นรอยสีแดงมองเห็นได้ตั้งแต่ระยะไกลจากถนนเลี่ยงเมืองพังงา โดยผู้สื่อข่าวได้ใช้โดรนบินขึ้นไปถ่ายภาพพบว่าจุดที่แนวหินเริ่มถล่มอยู่สูงจากพื้นดินกว่า100 เมตร ซึ่งได้ถล่มใส่ต้นไม้บนภูเขาล้มหักโค่นลงมาด้านล่างเป็นทางยาวจนมองหินชั้นหินปูนที่ผุพังและดินสีแดงบนภูเขา และมากองรวมกันอยู่ที่เชิงเขา ไม่ถึงเสนาสนะในสถานปฏิบัติธรรม และไม่มีใครได้รับอันตราย

สอบถามเด็กนักเรียนในโรงเรียนกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงา ที่พักอยู่ในโรงเรียน ที่อยู่คนละฝั่งคลองกับกับจุดเกิดเหตุ บอกว่า ช่วงที่เกิดเหตุเวลาประมาณ06.30 น. ขณะที่นั่งอยู่แถวๆหอพักเตรียมตัวจะออกกำลังกายกัน ได้ยินเสียงโครมครามดังสนั่นเหมือนเสียงฟ้าร้อง ก็เลยวิ่งออกมาดูตามเสียงก็เห็นหินและต้นไม้บนภูเขาถล่มลงมาด้านล่างโดยถล่มลงมาต่อเนื่องประมาณ2นาที ตอนแรกก็รู้สึกกลัวเล็ก แต่เมื่อดูแล้ว ว่าระยะทางห่างกันคงจะมาไม่ถึง จึงหายกลัว แล้วออกกำลังตามปกติ

ขระที่ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในพื้นที่มีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงเป็นระยะในช่วง2-3วันที่ผ่านมา คาดว่าทำให้ปริมาณน้ำสะสมอยู่ในชั้นดินและชั้นหินปูนที่ผุพังบนภูเขา จนรับไม่ไหวถล่มลงมา ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงาเตรียมเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ อัปเดตพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ' เตือน 33 จังหวัด เจอฝนตกหนัก 60-70%

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 6 ระบุว่า เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันนี้ (22 ก.ค. 67) พายุโซนร้อน “พระพิรุณ” บริเวณอ่าวตังเกี๋ย ประเทศจีน หรือที่ละติจูด 20.2 องศาเหนือ

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

กรมอุตุฯ อัปเดตพายุ 2 ลูก ยันไม่กระทบไทย แต่เหนี่ยวนำให้มรสุมฯมีกำลังแรงขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตสถานการณ์พายุหมุนเขตร้อน เวลา 13.00น.(0600UTC) พายุดีเปรสชันในมหาสมุทรแปซิฟิก (ทางตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์)