ศิลปินเมืองพิษณุโลกวาดภาพ3มิติยามค่ำสร้างจุดเช็กอินใหม่!

ศิลปินเร่งวาดภาพ Street Art 3 มิติช่วงค่ำคืน หวังสร้างจุดท่องเที่ยว และอัตลักษณ์ของจังหวัดพิษณุโลก เพื่อเป็นจุดเช็กอินใหม่

19 ก.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในทุกๆค่ำคืน นายวิทยา รัดกุม ศิลปินอิสระ ศิลปินท้องถิ่นจังหวัดพิษณุโลก ได้ใช้สีอะคริลิกและสีน้ำมัน บรรจงวาดภาพ 3 มิติ บนพนังกำลังแพง Street Art บริเวณซอยโรงน้ำแข็ง เชิงสะพานพระราชวังจันทน์ อยู่ระหว่างวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร และพระราชวังจันทน์ สถานที่ท่องเที่ยว ที่สำคัญของจังหวัดพิษณุโลก โดยนายวิทยา ได้วาดภาพ 3 มิติ บ่งบอกเรื่องราว วิถีชีวิต แหล่งท่องเที่ยว และอัตลักษณ์ของจังหวัดพิษณุโลก อาทิ ภาพสถานีรถไฟพิษณุโลก รถตุ๊กตุ๊ก หัวรถจักรไอน้ำ ต้นไม้รูปหัวใจ จุดเช็กอินดูค้างคาวที่บ้านมุง อำเภอเนินมะปราง ต้นดอกนางพญาเสือโคร่ง ที่ภูลมโล ทุ่งดอกกระดาษ ภายในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า รถคอกหมูของแม่ค้าพ่อค้า และยังมีภาพย้อนอดีต กับการใช้บริการรถเมล์บ้านนอกจากนี้ยังมีภาพเขียนบนฝาผนัง แบบพาโนรามา ของชุมชนชาวแผ ในแม่น้ำน่านที่ลอยแพกันยาวเหยียด ผ่าน 3 สะพาน หน้าวัดตั้งแต่ พระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ ไปจนถึงวัดจันทร์ตะวันตก เป็นต้น

นายวิทยากล่าวว่า อยากถ่ายทอดถึงเรื่องราวของจังหวัดพิษณุโลก ไม่ว่าจะเป็นวิถีชีวิต แหล่งท่องเที่ยว ของดี ที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดพิษณุโลก ผ่านพู่กันสู่พนังกำแพง 2 ด้าน ระยะด้านละประมาณ 50-60 เมตร ซึ่งเป็นกำแพงด้านซอยโรงน้ำแข็งโกลไอซ์ ซึ่งเจ้าของโรงน้ำแข็งนี้มีความตั้งใจอยากให้กำแพงนี้มีสีสัน ถ่ายทอดศิลปินด้านต่างของจังหวัดพิษณุโลก ให้ซอยนี้มีชีวิตชีวา ไม่ใช่แค่ขับรถผ่านไปมาเท่านั้น ซึ่งตนเองได้วาดภาพผ่านไปกว่า 60 % แล้ว คาดว่า อีก 1-2 เดือนน่าจะแล้วเสร็จ แต่ก็มีประชาชนที่ผ่านไปมาก็แวะมาถ่ายรูปกันบ้างแล้ว โดยต้องมาวาดภาพในช่วงกลางคืนนั้นเนื่องจากกลางวันร้อนมาก โดยจะวาดภาพตั้งแต่ช่วงเวลา 19.00-24.00 น. เป็นประจำทุกวัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม่น้ำน่าน' เพิ่มต่อเนื่อง ขึ้นสูงสุดในรอบปี เขื่อนสิริกิติ์-แควน้อยฯ ปรับลดการระบายน้ำ

เขื่อนสิริกิติ์ ปรับลดการระบายน้ำลงเหลือวันละ 14 ล้านลูกบาศก์เมตร ส่วนเขื่อนแควน้อยบำรุงแดนปรับลดลงเหลือ วันละ 600,000 ลูกบาศก์เมตร เ

เปิดน้ำเข้าทุ่งบางระกำโมเดลแล้ว 62% พร้อมรองรับน้ำเหนือ ฝนตกชุกต่อเนื่อง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.พิษณุโลก ซึ่งรับน้ำมาจากภาคเหนือ ทำให้น้ำในพื้นที่น้ำยมสายเก่า ที่รับน้ำจาก จ.สุโขทัย ผ่าน อ.พรหมพิราม อ.บางระกำ อ.เมืองพิษณุโลก ไหลเข้าสู่ทุ่งบางระกำโมเดล ที่สามารถกักน้ำได้กว่า 400 ล้าน ลบ.ม.

ชาวบ้านร้องผู้ว่าฯพิษณุโลก ปลดผู้ใหญ่บ้าน สร้างความแตกแยก การเงินไม่โปร่งใส

กลุ่มชาวบ้านเนินมะคึก ร้องตรวจสอบพฤติกรรมการปฏิบัติหน้าที่ไม่โปร่งใส ไม่เป็นธรรมแก่ลูกบ้าน ของ นางชนาธิป ชมบุญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 บ้านเนินมะคึก ตำบลสมอแข อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

ลาออกอีกจังหวัด 'นายก อบจ.พิษณุโลก' ทิ้งเก้าอี้ก่อนครบวาระ

นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก กับนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นที่เรียบร้อย

วันอัฐมีบูชา พุทธศาสนิกชนกราบไหว้พระพุทธเจ้าเข้านิพพาน วัดใหญ่เมืองสองแคว

วันอัฐมีบูชา พุทธศาสนิกชน ต่างพาครอบครัวไปกราบไหว้ พระพุทธรูปปางพระพุทธเจ้าเข้านิพพาน ประดิษฐานอยู่ในวิหารพระเจ้าเข้านิพพาน ภายในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร

ชาวบ้านร้องนายอำเภอวังทอง ปลดผู้ใหญ่บ้านประพฤติตนไม่โปร่งใส

ที่ศูนย์ประสานแผนอำเภอวังทอง จ.พิษณุโลก มีกลุ่มตัวแทนชาวบ้าน ม.11 บ้านใหม่พนมทอง ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก กว่า 100 คน ได้รวมตัวกันล่ารายชื่อกว่า 200 รายชื่อ