นายกเล็ก-ผู้นำท้องถิ่น ยื่นร้องทบทวนคำสั่งย้าย นอภ.แม่แจ่ม เผยทำงานร่วมกับชุมชนด้วยดี

นายกเล็ก-ผู้นำท้องถิ่นเมืองแม่แจ่มส่งหนังสือทวงถามอธิบดีกรมปกครอง-ปลัด มท.ทบทวนคำสั่งย้ายนายอำเภอ ระบุเหตุผลชัดทำงานร่วมกับชุมชนด้วยดี

14 ก.ค.2566 - นายอุทัย บุญเทียม นายกเทศมนตรีตำบลท่าผา ตำบลท่าผา อำาเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ทำหนังสือถึงนายอำเภอแม่แจ่มขอให้ส่งหนังสือต่อไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และอธิบดีกรมการปกครอง เพื่อขอให้ทบทวนคำสั่งโยกย้าย น.ส.พัทธนันท์ พิทาคำ นายอำเภอแม่แจ่ม ไปดำรงตำแหน่งนายอำเภอแม่จริม จังหวัดน่าน โดยระบุเหตุผลว่าเทศบาลตำบลท่าผาได้ร่วมงานกับ น.ส.พัทธนันท์ และมีความเห็นว่า น.ส.พัทธนันท์ได้สร้างคุณประโยชน์ ให้กับทางราชการ มีจิตอาสา ช่วยเหลือสังคม เสียสละเวลาของตนเองเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ทำงานเชิงบูรณาการร่วมกันระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและชุมชนในตำบลท่าผาด้วยดีมาโดยตลอด และ เทศบาลตำบลท่าผาได้แนบรายละเอียดรูปภาพกิจกรรมที่ข้าราชการท่านนี้ได้ร่วมดำเนินงานกับเทศบาลและชุมชนในพื้นที่ตำบลท่าผา

“เทศบาลตำบลท่าผาจึงขอความอนุเคราะห์มายังท่านประสานงานไปยังผู้ว่า ราชการจังหวัดเชียงใหม่ และอธิบดีกรมการปกครองเพื่อพิจารณาทบทวนคำสั่งโอนย้ายข้าราชการดังกล่าว โดยขอให้น.ส.พัทธนันท์ กลับมาดำรงตำแหน่งนายอำาเภอแม่แจ่ม เพื่อสานต่อการทํางานให้เกิด ประโยชน์แก่ประชาชนอำเภอแม่แจ่มต่อไป ทั้งนี้ในนามของประชาชน ต.ท่าผา อ.แม่แจ่ม ขอให้ทางกรมการปกครองตอบเป็นลายลักษณ์อักษรกลับมาให้ทราบด้วย” หนังสือระบุ

นายประพันธ์ พิชิตไพรพนา ชาวบ้านอำเภอแม่แจ่ม กลุ่มวิสาหกิจไผ่ กล่าวว่าตั้งแต่ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ปลัดกระทรวงมหาดไทย รับฟังเหตุผลของคัดค้านคำสั่งโยกย้าย ก็ยังไม่มีการตอบรับ เราจึงร่วมกันยื่นหนังสือรายตำบล เพื่อส่งไปคำร้องขอพิจารณาทบทวนคำสั่งย้ายราชการอีกครั้ง และยังคงมีความหวังว่าน.ส. พิทาคำ อดีตนายอำเภอ ให้กลับมาดำรงตำแหน่ง นายอำเภอ (ผู้อำนวยการสูง) อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสานต่อนโยบายเดิมให้กับพี่น้องประชาชนชาวแม่แจ่มต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากตำบลท่าผาแล้ว ขณะนี้ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในตำบลอื่นๆอีก 6 ตำบล ได้ประสานงานกันเพื่อจัดเตรียมทำหนังสือไปถึงอธิบดีกรมการปกครองและปลัดกระทรวงมหาดไทย เพื่อขอให้ทบทวนคำสั่งย้าย น.ส.พัทธนันท์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สมชาย วงศ์สวัสดิ์’ รอลุ้นรอบบ่ายเป็นตัวแทน สว.เชียงใหม่ ส่วน ต๊ะ นารากร ตกรอบ

บรรยากาศการคัดเลือก สว. ระดับจังหวัด ที่เชียงใหม่รอบเช้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้มารายงานตัว 885 ราย ไม่มารายงานตัว 10 ราย คนดังมีทั้งผิดหวังสมหวังรอลุ้นรอบบ่าย

ทหารปะทะขบวนการลักลอบขนยาเสพติดชายแดนอำเภอฝาง ยึดของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ(นบ.ยส.35) เปิดเผยว่า จากมาตรการคุมเข้มและปราบปรามยาเสพติดของหน่วยป้องกันชายแดนด้านจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย

'อนุทิน' กำชับ 'ปกครอง' การ์ดอย่าตก ดูแลรัดกุมข้อมูลผู้สมัครสว. โค้งสุดท้าย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้รับทราบถึงความกังวลของประชาชนและกำชับกรมการปกครองให้ดำเนินการรับสมัครในวันสุดท้ายให้ราบรื่น

กองกำลังผาเมือง ปะทะเดือดแก๊งขนยาเสพติดชายแดนเชียงใหม่ ยึดยาบ้า 3 แสนเม็ด

กองกำลังผาเมือง โดย พลตรีประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง มอบหมายให้ พันเอกกิดากร จันทรา รองผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เดินทางเข้าพื้นที่ตรวจสอบของกลาง ทำการสรุปยอดการตรวจยึดเป็นยาเสพติด