ทางหลวงอ้างหมดงบซ่อมถนนพังนานกว่า 1 ปี ชาวเวียงแหงโวยเกิดอุบัติเหตุถี่

13 ก.ค.2566 - นายวรกานต์ กาเรือง นายกเทศมนตรีตำบลแสนไห อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนร้องทุกข์เพื่อติดตามผลการปรับปรุงทางหลวงหมายเลข1322 แม่จา – เปียงหลวง ถึงผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 3 โดยว่า ทางหลวงหมายเลข 1322 แม่จา - รินหลวง เป็นถนนสายหลักที่ประชาชนใช้เดินทาง สัญจรเข้า – ออก อำเภอเวียงแหง ซึ่งมีลักษณะเป็นเส้นทางแคบ คดเคี้ยว และมีความลาดชันเป็นอย่างมาก ประกอบกับช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝน ส่งผลให้ถนนบางจุดเกิดการยุบตัวเนื่องจากมีการสร้างขวางเส้นทางน้ำ บางจุด เกิดดินสไลด์ ต้นไม้หัก เสาไฟฟ้าล้ม กีดขวางเส้นทางสัญจร และบางจุดปรากฏหลุมและบ่ออันเป็นผลมาจาก การซ่อมแซมถนนในลักษณะชั่วคราว ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะช่วง กม 12 – 200 ตำบลทุ่งข้าวพวง อำเภอเชียงดาว ส่งผลให้การสัญจรเข้า – ออก อำเภอเวียงแหงมีความยากลำบากเป็นอย่างมาก

นายวรกานต์ กล่าวว่าดำเนินการส่งหนังสือให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว จนปัจจุบันยังไม่มีความคืบหน้า ทำให้ประชาชนในอำเภอเวียงแหงได้รับความเดือดร้อน

“เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2566 ประชาชนขับรถขนส่งผักได้ประสบอุบัติเหตุ และมีผู้เสียชีวิตจากการทำงานที่ล่าช้าและไม่ได้รับการแก้ไขอย่างทันท่วงที เนื่องจากถนนได้มีการชำรุดมานานกว่า 1 ปี จึงขอร้องเรียนมายังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอำเภอเวียงแหง ทั้งนี้ทางด้านแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 3 ได้แจ้งว่าจะเร่งดำเนินการให้ โดยจะมีการสร้างถนนชั่วคราวไปก่อน ภายในระยะเวลา 1 เดือน เนื่องจากยังไม่มีงบประมาณในการสร้างถนนใหม่ และจะมีการสร้างใหม่อย่างสมบูรณ์อีกครั้งหลังจากได้รับการอนุมัติงบประมาณปี 2567 เพื่อแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนต่อไป” นายวรกานต์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แก้ปัญหาเมืองด้วย AI ส่องฟีเจอร์ใหม่ทราฟฟี ฟองดูว์

กว่า 9.4 แสนปัญหาเมือง  ทั้งน้ำท่วมขังหน้าคอนโด ถนนชำรุด  เสียงดังก่อสร้าง ทางเท้าชุ่ย ก่อสร้างผิดกฎหมาย  จุดกลับรถอันตราย  ต้นไม้โค่นล้ม รถจอดถนนแคบ ไฟฟ้าริมทางดับ และอีกสารพัดเรื่องที่สร้างความเดือดร้อนและทำให้ชีวิตคนเสี่ยงอันตราย ในจำนวนนี้ 6.4 แสนเรื่อ

‘สมชาย วงศ์สวัสดิ์’ รอลุ้นรอบบ่ายเป็นตัวแทน สว.เชียงใหม่ ส่วน ต๊ะ นารากร ตกรอบ

บรรยากาศการคัดเลือก สว. ระดับจังหวัด ที่เชียงใหม่รอบเช้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้มารายงานตัว 885 ราย ไม่มารายงานตัว 10 ราย คนดังมีทั้งผิดหวังสมหวังรอลุ้นรอบบ่าย

ทหารปะทะขบวนการลักลอบขนยาเสพติดชายแดนอำเภอฝาง ยึดของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ(นบ.ยส.35) เปิดเผยว่า จากมาตรการคุมเข้มและปราบปรามยาเสพติดของหน่วยป้องกันชายแดนด้านจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย

'ตั๊ก บงกช' ขอปกป้องสิทธิ์ตัวเองและลูกด้วยกฎหมาย จากคอมเมนต์หมิ่นประมาท

ไม่นิ่งเฉยอีกต่อไปสำหรับ ตั๊ก-บงกช เบญจรงคกุล ล่าสุดได้โพสต์รูปทนายเจมส์-นิติธร แก้วโต (ซึ่งเป็นตัวแทน) ดำเนินการทางกฎหมายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ที่ สน. บางซื่อ