ปลุกไม่ขึ้น! 'ด้อมส้ม' นัดชุมนุมลานย่าโม ถึงเวลามากันหรอมแหรม ตำรวจยังเยอะกว่า

12 ก.ค.2566 - จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก KoratMovement ซึ่งเป็นเพจของกลุ่มเยาวชนต่อต้านเผด็จการในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า 16.30 น. วันนี้ ลานย่าโม ร่วมออกมาแสดงจุดยืนปักหลักสู้ เคียงข้างประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ ไม่มีแกนนำ เอาป้ายที่อยากสื่อสารบอกสังคมมาด้วย ว่าเราชาวโคราช ต้องการประชาธิไตย ซึ่งโพสต์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ทราบข่าวว่า กกต.ได้ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาวินิจฉัยสมาชิกภาพ ส.ส. ของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะหัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นผู้ถือหุ้นสื่อไอทีวีหรือไม่

ล่าสุด เวลา 16.30 น. มีประชาชนประมาณ 10 คนรวมตัวที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือย่าโม เพื่อร่วมชุมนุมแสดงพลังถึงจุดยืนดังกล่าวร่วมกับผู้ที่อุดมการณ์เดียวกัน โดยแกนนำรวมทั้งสมาชิกส่วนหนึ่งได้เดินทางไปสมทบชุมนุมกันที่ จ.ขอนแก่น ทำให้ที่ จ.นครราชสีมามีมวลชนจำนวนน้อยมายืนถือป้ายดังกล่าว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา โดย พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมาสั่งการให้กำลังที่มาดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพื้นที่ 50 นาย

โดยกลุ่ม KoratMovement ได้ประกาศผ่านสื่อโซเชียลเชิญชวนให้ประชาชนเข้าร่วมชุมนุมกันที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือลานย่าโม เพื่อแสดงพลังให้เห็นว่าไม่เห็นด้วยกับมติของ กกต.ในเรื่องดังกล่าว โดยมีการเขียนป้ายข้อความ อาทิ # กกต.มีไว้ทำไม , ฉิบหายพอหรือยัง คืนอนาคตของคนโคราช , พิธา ต้องได้เป็นนายก ส.ว.ต้องโหวต พิธา ส.ว.ต้องเคารพเสียงของประชาชน เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต. เร่งถกคำร้อง 614 เรื่อง คาดประกาศรับรอง สว.ชุดใหม่ สัปดาห์หน้า

ภายหลังการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา และมีผู้ได้รับเลือก เป็นสว. จำนวน 200 คน และสำรองอีก 100 คน ปรากฏว่าที่ผ่านมามีการเข้ามาร้องเรียน

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

เปิดภารกิจสำคัญ 'สว.ชุดใหม่' เลือกองค์กรอิสระ 12 ตำแหน่ง พ้นวาระปีนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ก่อนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะประกาศผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) จำนวน 200 คน และบัญชีสำรองอีก 100 คนนั้น ซึ่งตามอำนาจหน้าที่ของ สว. นอกจากการกลั่นกรองพิจารณากฎหมาย และการติดตามตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลแล้ว

โฆษกก้าวไกล ชี้บทพิสูจน์ผลงาน สว.ชุดใหม่ ออกแบบ ส.ส.ร. ต้องมาจากเลือกตั้ง 100%

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ทุกอย่างเป็นผลลัพธ์กระบวนการเลือก สว.ในรัฐธรรมนูญ แต่เรื่องสำคัญเฉพาะหน้าคือ ทำอย่างไรให้คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)