นักท่องเที่ยวแห่ชมเรือร้างสูง 7 ชั้นบนเกาะช้าง สัมผัสประสบการณ์สุดหลอน

10 ก.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีกระแสนิยมในสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่บนเกาะช้างฝั่งขวา หลังมีนักท่องเที่ยวชาวไทยรายหนึ่งเข้าเที่ยวชมโครงการ Koh Chang Grand Lagoona โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่โรงแรมกาแลคซี่ ลักษณะเป็นเรือสำราญความสูง 7 ชั้น ที่ตั้งอยู่ในโครงการ ปัจจุบันโครงการ Koh Chang Grand Lagoona อยู่ในสภาพร้างไม่มีการประกอบกิจการแต่อย่างใด แต่เจ้าของได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมสภาพโรงแรมและเล่นน้ำทะเล พักผ่อนบนชายหาดได้

บรรยากาศในช่วงสุดดาห์ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาเยี่ยมชมและสัมผัสบรรยากาศความหลอนโรงแรมเรือร้างชั้น 7 แห่งนี้ ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเรียกโรงแรมนี้ว่า ghost ship หรือ เรือผี ซึ่งการเดินทางมาสถานที่แห่งนี้หากเริ่มต้นจากทาเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรด ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด ต้องเลี้ยวขวาขับรถตามทางไปเรื่อยๆ ระยะทางประมาณ 27 กิโลเมตร จะพบกับจุดหมายปลายทาง โครงการ Koh Chang Grand Lagoona ซึ่งเป็นโรงแรมสุดท้ายของเกาะช้างฝั่งขวา

โดยค่าเข้าชมจะแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ เข้าชมพื้นที่โครงการ Koh Chang Grand Lagoona หรือเที่ยวชายหาดราคา 100 บาทต่อคน แต่หากต้องการเข้าชมโรงแรมเรือร้าง 7 ชั้น จะต้องจ่ายเพิ่มอีก 50 บาท สามารถเข้าชมได้ไม่จำกัดเวลา ไปได้ทุกชั้น

โดยชั้น 1-2 เป็นห้องประชุมและพื้นที่พนักงาน ชั้นที่ 3-5 เป็นห้องพัก ราว 200 ห้องบางห้องถูกล็อกไว้ บางห้องเปิดไว้ บางห้องอุปกรณ์ห้องพัก เช่น ทีวี ตู้เย็น น้ำดื่มผ้าปูที่นอน ผ้าเช็ดตัว เครื่องเล่น ยังคงอยู่สภาพเดิม ชั้น 6-7 เป็นภัตตาคารเป็นห้องครัว นอกจากนี้สภาพภายในบางจุดชำรุด บางจุดยังใช้การได้ ซึ่งทุกจุดทั้งนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ทุกห้องทุกชั้น

สำหรับโครงการ Koh Chang Grand Lagoona ตั้งอยู่ที่หาดคลองกลอย ต.เกาะช้างอ.เกาะช้าง จ.ตราด ได้เริ่มโครงการเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ในสมัยที่เกาะช้างกำลังได้รับความสนใจ เป็นโรงแรมระดับไฮเอนท์โดยตัวโรงแรมจำลองเรือเป็นพัก โดยเฉพาะโรงแรมเรือ 7 ชั้น ที่ในสมัยนั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก กระทั่งเศรษฐกิจไม่ดี ทำให้มีการเปลี่ยนผู้บริหารหลายครั้ง ประกอบกับเคยมีผู้ที่พลัดตกจากโรงแรม 7 ชั้นเสียชีวิตทำให้มีการเล่าขานต่อ ๆ กันมาถึงความน่ากลัว ความหลอน กระทั่งปิดตัวลงอย่างถาวร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝนถล่ม จ.ตราด น้ำไหลหลากระบายไม่ทัน ท่วมถนนเขาสมิง-บ่อไร่

ตลอดทั้งวันของวันนี้ จังหวัดตราด มีฝนตกลงหนักอย่างต่อทั่วจังหวัดตราด ตามการพยากรณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ประกาศเตือนว่า จังหวัดตราดและจังหวัดจันทบุรี เป็นพื้นที่สีแดง เสียงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก มีปริมาณสะสม 90 มม. ขึ้นไป ตั้งแต่ 06.00 น. วันที่ 19 กรกฎาคม - ถึง 06.00 น. วันที่ 20 กรกฎาคม 2567

“บ้านน้ำเชี่ยว 2 ศาสนา3 วัฒนธรรม” สานพหุวัฒนธรรม นำสู่การจัดการจัดการตนเอง (1)

สำหรับทุกคนที่เดินทางมาจังหวัดตราด ส่วนใหญ่แล้วจะมุ่งไปเกาะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น “เกาะช้าง” และหมู่เกาะบริวารเป็นแหล่งท่องเที่ยวเลื่องชื่อ

ชาวบ้านโวยชลประทานตราด ประตูน้ำชำรุด น้ำทะเลหนุน สวนทุเรียนยืนต้นตายอื้อ

นายธำรงศักดิ์ นคราวงษ์ โครงการชลประทานตราด,นายอภิเดช บุญล้อม นายกตำบลตะกาง นายวินัย ขยันยิ่ง เกษตรจังหวัดตราด,นายเตธรรศ รัตนชัย ปลัดป้องกันอำเภอเมืองตราด เดินทางมารับฟังปัญหาของชาวตำบลตะกาง และตำบลชำราก ที่ประกอบการเกษตรกว่า 100 คน

ตราดแล้งหนัก พื้นที่ปลูกทุเรียน-มังคุด อ.เขาสมิง ขาดน้ำช่วงใกล้เก็บผลผลิต

สถานการณ์การขาดแคลนน้ำทั้งในคลองสาธารณะและอ่างน้ำส่วนตัวของเกษตรกรชาวสวนผลไม้ในอำเภอเขาสมิง จ.ตราด กำลังได้รับความเสียหายแล้ว เกษตรกรตื่นตัวหาน้ำสำรอง

นักท่องเที่ยวเกาะช้างแห่กลับบ้าน ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด 4 กม. รอนานถึง 3 ชม.

ที่ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรด ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด บรรยากาศการเดินทางกลับของนักท่องเที่ยวจากเกาะช้าง จ.ตราด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพื่อกลับภูมิลำเนา ตั้งแต่เช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเช็คเอ้าท์จากโรงแรมบนเกาะช้าง

เกาะกูดคึกคัก หยุดวันแรกสงกรานต์ นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจนต้องเสริมเรือโดยสาร

บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปอำเภอเกาะกูด (ประกอบด้วย ต.เกาะกูด และต.เกาะหมาก)ในช่วงสายวันนี้(09.30 น.-13.30 น.วันที่ 12 เมษายน 2567)ซึ่งเป็นวันแรกของวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567