ชลบุรี โควิดรายสัปดาห์ 1.4 พันราย หญิงสูงอายุเสียชีวิต 2 ราย

3 ก.ค.2566-สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สสจ.ชลบุรี รายงานสถานการณ์โรคโควิด 19 จังหวัดชลบุรี ประจำสัปดาห์ที่ 26 ระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม 2566 ในสัปดาห์นี้พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวนทั้งสิ้น 1,427 ราย และมีผู้เสียชีวิต 2 ราย

มีรายละเอียดดังนี้ รายที่ 1. เพศหญิง 88 ปี มีโรคประจำตัว ฉีดวัคซีน 3 เข็ม (ล่าสุด 31 พ.ค. 65) รายที่ 2. เพศหญิง 75 ปี มีโรคประจำตัว ฉีดวัคซีน 2 เข็ม (ล่าสุด 8 มี.ค. 65) ผู้เสียชีวิต เป็นผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว และฉีดวัคซีนไม่ครบตามเกณฑ์รวมทั้งไม่ได้รับการกระตุ้นตามระยะเวลา  

จากสถานการณ์ดังกล่าวข้างต้น ควรปฏิบัติตน ดังนี้ 1.ผู้ติดเชื้อโรคโควิด 19 “จำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการ DMH (เว้นระยะห่างตามควร สวมแมสก์ ล้างมือ) อย่างเคร่งครัด” 2. ประชาชน “ควรปฏิบัติตามมาตรการ DMH และเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ประจำปี”  3. ผู้สูงอายุ ผู้มีโรคประจำตัวเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค หญิงตั้งครรภ์ เด็กอายุ 6 เดือน – 4 ปี ผู้ป่วยโรคธาลัสซีเมีย ผู้มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง ผู้ป่วยโรคอ้วน ผู้พิการทางสมองที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ควรรับวัคซีนให้ครบตามเกณฑ์และรับการกระตุ้นตามระยะเวลาที่เหมาะสม ส่วนผู้ที่สร้างภูมิต้านทานได้ไม่ดี ควรได้รับการฉีดภูมิต้านทานสำเร็จรูป หรือ Long-Acting Antibody (LAAB) อย่างไรก็ตามก่อนฤดูฝน บุคคลกลุ่มนี้ “ควรได้รับวัคซีนโควิด 19 พร้อมกับวัคซีนไข้หวัดใหญ่” โดยติดต่อขอรับบริการได้ที่หน่วยบริการสาธารณสุขใกล้บ้าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง