พายุฝนลมแรง! ซัดกำแพงล้มทับคนเก็บของเก่า

19 มิ.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีคนได้รับบาดเจ็บถูกกำแพงล้มทับ ภายในตลาดเก่า ถนนประชาอุทิศคู่สร้าง หมู่ 10 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นชาย 1 ราย อายุประมาณ 60 ปี ไม่พบเอกสารติดตัว นอนร้องขอความช่วยเหลือ มีแผลถลอกตามใบหน้า ดั้งจมูกหัก และมีแผลแตกที่ปาก เจ้าหน้าที่ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางจาก ใกล้กันพบเศษปูนของกำแพงซึ่งมีลักษณะเป็นห้องน้ำที่ถูกรื้อถอนแล้ว แต่ยังเหลือบางส่วน ตกอยู่กับพื้น ใกล้กันยังพบรถจักรยานปั่น สีดำ ล้มถูกกำแพงทับอยู่ ที่บริเวณเบาะจักรยาน พบผลไม้ และขวดเหล้า ตกอยู่กับพื้น และบริเวณโดยรอบพบขวดพลาสติกกระจายเต็มพื้น

จากการสอบถามนาย การะเกต ถมยา อายุ 46 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ที่เกิดเหตุเดิมเป็นตลาดเก่าแต่เลิกมาเกือบปีแล้ว และมีการรื้อถอนไปบ้างแล้วบางส่วนจะเหลือเพียงบริเวณห้องน้ำและกำแพงที่ติดเข้าห้องน้ำ ผู้บาดเจ็บเป็นคนเก็บของเก่าและชอบมาพักอาศัยอยู่บริเวณตรงจุดเกิดเหตุ และไม่ใช่คนพื้นที่ ก่อนเกิดเหตุมีลมกรรโชกแรงทำให้กำแพงล้มลงตนก็ไม่คิดว่าจะมีคน จนผ่านไปเกือบ 10 นาที ได้ยินเสียงคนร้องตนก็ไม่รู้เสียงมาจากไหนสักพักก็มีคนพม่ามาบอกว่ามีคนถูกกำแพงทับ ตนเลยรีบไปดู แต่ตัวคนเจ็บออกมาจากซากกำแพงปูนแล้วเลยเห็นว่าบริเวณใบหน้าคนเจ็บมีบาดแผล ดั้งจมูกหักและปากแตก ตนได้โทรศัพท์แจ้งไปสายด่วน 1669 เพื่อมาให้ช่วยเหลือ ผู้บาดเจ็บไม่ทราบชื่อนามสกุลที่อยู่เป็นชายเร่ร่อนไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และจะมาพักผ่อนอยู่บริเวณนั้นอยู่เป็นประจำ คาดว่า ช่วงเกิดเหตุมีฝนตกและลมกรรโชกแรง ทำให้กำแพงเกิดพังล้มลงมาทับจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปลาหมอคางดำ' บุกอ่าวไทย ผ่าท้องพบลูกกุ้ง สมุทรปราการระบาดขั้นวิกฤติ

ชาวประมงพื้นบ้านจับปลาหมอคางดำได้นอกเขต 3 ไมล์ทะเล จับผ่าพบมีเคยอยู่ในท้องจำนวนมาก แจ้งนายกสมาคมประมง จ.สมุทรปราการ นำเรื่องเข้าที่ประชุมหารือแนวทางแก้ไขด่วน

'ปลาหมอคางดำ' บุกคลองด่านแล้ว สัตว์น้ำพื้นถิ่นหายเกลี้ยง

ปลาหมอคางดำ ถึงคลองด่านแล้ว เริ่มสร้างปัญหากัดกินทุกสิ่งทุกอย่าง เหมือนเครื่องจักรสังหารมีชีวิต ชาวบ้านหวั่น หากปล่อยไว้อาจทำลายระบบนิเวศ สัตว์น้ำพื้นถิ่นสูญพันธุ์ วอนหน่วยงานตื่นตัวเร่งแก้ไข

ฝนถล่มสมุทรปราการ น้ำท่วมถนนหลายเส้น รถติดตั้งแต่เช้ายันเย็น

มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ โดยเฉพาะถนนปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ของการขนส่ง เนื่องจากบริเวณนี้ เป็นที่ตั้งของแหล่งโรงงานอุตสาหกรรม และท่าเทียบเรือจำนวนมาก เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงแล้ว ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดอย่างหนักตามมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ ได้จัดกำลังลงพื้นที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าว