'กกล.ผาเมือง' จับแก๊งขนยาบ้าล็อตใหญ่ข้ามชายแดน

16 มิ.ย. 2566 – ที่ จ.เชียงใหม่ ฝ่ายเสนาธิการ กองกำลังผาเมือง (กกล.ผาเมือง) แจ้งว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา กองกำลังผาเมือง โดย กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ จัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเฝ้าระวังตรวจการณ์เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดตามพระราชบัญญัติยาเสพติด บริเวณชายแดนติดประเทศเมียนมา ช่องทางสวนลำไย ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

โดยในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยมีการสะพายเป้กระสอบดัดแปลง จำนวน 3 คน ทางหน่วยปฏิบัติการจึงแสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหลบหนีไปในความมืด หน่วยจึงทำการไล่ติดตามและสามารถควบคุมตัวได้ 2 คน (สัญชาติเมียนมา) พร้อมตรวจยึดกระสอบดัดแปลงเป็นเป้สะพานหลัง จำนวน 2 เป้

จากการตรวจสอบภายในเป้พบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) รวมจำนวน 342,000 เม็ด หน่วยจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรนาหวาย อ.เชียงดาวเพื่อดำเนินการสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ทางการข่าวยังคงพบการเคลื่อนไหวของขบวนการยาเสพติดที่พยายามลักลอบคนเข้ามาในประเทศไทยเป็นลักษณะกองทัพมดตามแนวจัดเก็บชายแดนช่องทางธรรมชาติต่างๆ เจ้าหน้าที่ยังต้องสนธิกำลังเพื่อตรวจเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน