ระทึก! รถบัสซิ่งแหกด่าน ตำรวจยิงล้อสกัด

16 มิ.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อ ไล่ล่าสกัดจับรถบัสคันหนึ่ง แล้วตำรวจใช้ปืนยิงยางรถยนต์หลายนัดกลางชุมชนบนถนนสายปรียาตัดออกถนนรัตนราช ก่อนจะไล่ติดตามออกถนนเทพรัตน(บางนา-ตราด)

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นรถบัสของ หจก.ใบประดับทัวร์ จอดอยู่ภายในซอย 24 แลนด์ ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ สภาพล้อหน้าซ้ายปีนขอบฟุตบาท และล้อหลังขวาแตก ใกล้กันยังพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเกือบสิบนาย และเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ๊งอีกหลายนาย กำลังปิดล้อมค้นบริเวณจุดดังกล่าว ซึ่งเป็นป่ารกทึบข้างทาง ที่คนขับรถบัสคันนี้หลบหนีเข้าไป โดยเจ้าหน้าที่พยายามค้นหาตัวคนขับรถรายนี้เพื่อมาสอบสวนถึงสาเหตุที่ต้องขับแหกด่านตรวจและหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง แต่ไม่พบตัวแต่อย่างใด อีกทั้งป่าดังกล่าวค่อนข้างรกทึบ เจ้าหน้าที่จึงอายัดรถบัสตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจค้นภายในรถไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

จากการสอบถาม ร.ต.อ. เกริกไกร จันทรชิตร รอง สวป.สภ.บางบ่อ เล่าว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้ตั้งด่านตรวจและสกัดจับบนถนนเทพรัตน ขาเข้า หลักกิโลเมตรที่ 28 เพื่อป้องกันการแข่งขันรถในทางและป้องกันเหตุอาชญากรรมรวมถึงยาเสพติด ระหว่างที่กำลังตั้งด่านเรียกตัวรถตามปกติ ปรากฏว่ารถบัสคันดังกล่าวขับมาถึงด่าน พบว่าคนขับมีพิรุธจึงหยุดรถหวังตรวจสอบ แต่คนขับเร่งเครื่องแหกด่านหลบหนีเข้าซอยเดลโซ่ออกซอยปรียา และออกถนนรัตนราช ก่อนจะขับออกสู่ถนนเทพรัตน ซึ่งเจ้าหน้าที่สายตรวจที่ไล่ติดตามจึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงยางรถสกัด เพราะเกรงว่าจะไปขับรถชนคนที่บริสุทธิ์ เนื่องจากเป็นถนนในชุมชนที่มีประชาชนและผู้ใช้ทางจำนวนมาก แต่หลังจากที่ยางแตกคนขับก็ยังไม่หยุดรถจนขับหลบหนีมาถึงบริเวณนี้ สายตรวจที่ไล่ติดตามมาพบว่าคนขับทิ้งรถวิ่งหลบหนีเข้าป่าไร้ร่องรอย

เบื้องต้นได้อายัดรถคันดังกล่าวไว้ตรวจสอบและจะติดตามเจ้าของรถมาสอบสวน เพื่อติดตามตัวคนขับรายนี้มาสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่