ปปช.นครพนม จับตาสอบบรรจุ 'ครูผู้ช่วย' ชวนประชาชนแจ้งเบาะแส ป้องกันทุจริต

15 มิ.ย.2566 - นายสมพจน์ แพ่งประสิทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนครพนม กล่าวว่า ตน พร้อมเจ้าหน้าที่กลุ่มงานป้องกันการทุจริต ลงพื้นที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครพนม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1 เพื่อขอข้อมูลการดำเนินการจัดสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2566 ของเขตพื้นที่การศึกษาภายในจังหวัดนครพนม รวม 3 เขต จำนวน 52 อัตรา กำหนดจัดการสอบแข่งขันพร้อมกัน ในวันที่ 24 มิถุนายน 2566 ซึ่งเป็นการสอบภาค ก และวันที่ 25 มิถุนายน 2566 เป็นการสอบภาค ข ทั้งนี้ เพื่อรวบรวมข้อมูลและวางแนวทางเฝ้าระวังป้องกันการทุจริตการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2566

นายสมพจน์ กล่าวว่า สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนครพนม กำลังศึกษา และรวบรวมข้อมูลของเอกสารที่เกี่ยวข้องในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุแต่งตั้งตำแหน่งครูผู้ช่วย ของเขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัดนครพนม ได้แก่ 1.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครพนม 2.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1 และ 3.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 2 เพื่อใช้ในการเฝ้าระวัง ระงับ ยับยั้งการทุจริตในพื้นที่ เพื่อให้การสอบแข่งขันดังกล่าวเป็นไปด้วยความโปร่งใส ถูกต้อง และเป็นการเฝ้าระวังในเชิงป้องปรามมิให้เกิดการทุจริตในเขตพื้นที่การศึกษาที่มีการจัดสอบแข่งขัน

นายสมพจน์ กล่าวว่า ภายหลังจากลงเก็บข้อมูลแล้ว จะได้มีการประชาสัมพันธ์ เชิญชวนประชาชนร่วมกันเป็นหูเป็นตาป้องกันการทุจริต และหากพบเบาะแสการทุจริตในการสอบแข่งขันครูผู้ช่วย เรียกรับเงินหรือทรัพย์สินอื่นใดในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ.ในพื้นที่จังหวัดนครพนม สามารถส่งข้อมูลหรือแจ้งเบาะแสไปที่ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนครพนม หรือโทรศัพท์หมายเลข 1205

นายสมพจน์ กล่าวว่า ทางสำนักงานป.ป.ช.ประจำจังหวัดนครพนม จะดำเนินการวิเคราะห์สถานการณ์การสอบครูผู้ช่วยในภาพรวมทั้งหมด เพื่อส่งข้อมูลไปยังสำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 4 เพื่อให้สำนักงาน ป.ป.ช. ภาค 4 รวบรวมข้อมูล และออกมาตรการนำเสนอต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช.วางแผนรวบ 'ผอ.กองช่างเทศบาลเมืองใหม่' เรียกรับค่าอำนวยความสะดวกก่อสร้างหอพัก

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ บก.ปปป.บช

'บิ๊กต่อ' บอกปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ปม 'โจ๊ก' ฟ้องนายกฯผิด ม.157

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ไปยื่นต่อ ป.ป.ช.เอาผิดนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์เป็น ผบ.ตร. โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ยิ้มพร้อมป

'เศรษฐา' ไร้กังวล 'โจ๊ก' ยื่น ปปช.เอาผิดแต่งตั้ง ผบ.ตร. บอกตอนนี้โฟกัสปัญหาประชาชน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร. ) ยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

'อนุทิน' รับไม่ขอเสี่ยงปม 'ลุงชาญ' ยึดความเห็นเลขาฯกฤษฎีกา ชี้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

นายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ​ไทย​ กล่าวถึงกรณีนายชาญ​ พวงเพ็ชร์​ ผู้ชนะการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด​ หรือ อบจ.จังหวัดปทุมธานี​ จะขัดกฎหมายตามม.​157 หรือไม่

'ปิยบุตร' แนะ 'ชาญ พวงเพ็ชร์' ใช้สปิริตลาออก เหตุระบบกฎหมายตอนนี้มันลักลั่น

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวถึงผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ว่า ตัวเลขออกมาแล้ว ไม่ว่าจะชนะมากหรือน้อย จะขาดหรือไม่ขาด ก็เป็นผลการเลือกตั้งที่ประชาชนตัดสินใจมา

'ชูศักดิ์' เผยรอศาลสั่ง 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ เห็นแย้งเลขาฯ ป.ป.ช. โยนมหาดไทย

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจ.ปทุมธานี ถูกร้องเรียนเรื่องทุจริตและศาลรับฟ้องแล้วจะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ว่า ในความเห็นตนคิดว่าเรื่องที่กฤษฎีการะบุว่า