โจรแสบทำทีเป็นลูกค้า อาศัยช่วงตลาดปิด ย่องขโมยปลากะพง 3 วันติด กล้องจับภาพได้

กล้องวงจรปิดจับภาพชายย่องลักปลากะพงนับสิบกิโลกรัม ย้อนดูกล้อง 3 วัน พบมาขโมยทุกวัน สุดแสบตีสนิทคนงานในร้าน ทำทีมาซื้อของหลักร้อยตอนเช้า ตกค่ำตลาดปิดมาหิ้วกลับทุกวัน วอน ตร.เร่งล่าตัว อย่าให้ไปทำแบบนี้กับใคร

15 มิ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านอาหารทะเลว่าที่ร้านโดนคนขโมยปลากะพงไปกว่า 10 กิโลกรัม ต่อวัน เป็นเวลา 3 วันติดกัน พร้อมคลิปจากกล้องวงจรปิด ที่สามารถจับภาพชาย ลักษณะอ้วน สวมเสื้อยืดแขนสั้น กางเกงยีนขาสั้น รองเท้าแตะ เดินเข้าไปในร้านเปิดถังที่อยู่ใต้โต๊ะ ซึ่งภายในมีปลากะพง ก่อนจะเดินไปหยิบถุงจากอีกร้านหนึ่งที่อยู่ด้านหลัง แล้วเดินกลับมาหยิบปลาจากถังที่เปิดไว้ใส่ถุง นำมาใส่ลังโฟมที่เตรียมไว้ที่บริเวณหน้าร้าน ยกขึ้นบ่าแล้วเดินออกมาจากตลาดไป เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.40 น. วันที่ 11 มิถุนายน 2566

หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่ตลาดแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ พบนายวีพัฒน์ เจริญใจ อายุ 41 ปี เจ้าของร้านอาหารทะเล เล่าว่า ชายคนดังกล่าวเป็นลูกค้าที่มาซื้อของที่ร้านประจำทุกวันช่วงเช้า และชอบเข้ามาตีสนิทกับคนในร้าน แต่ทางร้านก็ไม่ได้สนใจ บางวันผู้ก่อเหตุก็มานั่งอยู่ที่ร้านทั้งวันจนร้านปิด โดยปกติที่ร้านจะลงปลาทะเลเพื่อขายวันละประมาณ 500 กิโลกรัม และก่อนปิดร้านจะจัดเตรียมปลากะพงแพ็คใส่ถุงไว้จำนวน 10 กิโลกรัม 1 ถุง เพื่อเตรียมส่งมอบให้กับลูกค้าที่สั่งจองไว้ในช่วงเช้า จนกระทั่งลูกค้ามารับของในช่วงเช้า เปิดถังน้ำแข็งดูก็ไม่พบถุงปลากะพงที่เตรียมไว้

ตนจึงคิดว่าน่าจะมีใครมาหยิบไป จึงเปิดกล้องวงจรปิดดู ก็พบว่าผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นลูกค้าที่มาซื้อของที่ร้านประจำมาขโมยไป ตนจึงเปิดกล้องวงจรปิดย้อนหลังดู 3 วัน ก็พบว่าลูกค้าแสบรายนี้ได้มาขโมยปลากะพงที่ร้านทุกวันในช่วงค่ำหลังร้านปิด โดย ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2566 ได้ปลากะพงไป จำนวน 10 กิโลกรัม ครั้งที่ 2 วันที่ 10 มิถุนายน 2566 จำนวน 20 กิโลกรัม ครั้งที่ 3 วันที่ 11 มิถุนายน 2566 จำนวน 10 กิโลกรัม รวมมูลค่าความเสียหายทั้ง 3 ครั้ง เป็นเงินจำนวน 4,800 บาท

ตนคาดว่าผู้ก่อเหตุรายนี้ไม่ได้ก่อเหตุแค่ 3 ครั้งอย่างแน่นอน น่าจะก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งแต่กล้องบันทึกได้แค่ 3 วัน มูลค่าความเสียหายน่าจะหลายหมื่นบาท เบื้องต้นหลังเกิดเหตุตนได้เข้าแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ ให้ตำรวจเร่งจับต้วคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงเวลานักล่า! ปล่อยปลากะพง 3 หมื่นตัว ปราบลูกปลาหมอคางดำ ตัดวงจรขยายพันธุ์

นายเผดิม รอดอินทร์ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่าสำหรับมาตรการกำจัดปลาหมอคางดำด้วยปลากระพงนั้น จังหวัดสมุทรสาครได้กำจัดไปแล้วประมาณ 600,000 กิโลกรัมแล้วเพราะฉะนั้นในส่วนของปลาตัวโต

'ปลาหมอคางดำ' บุกอ่าวไทย ผ่าท้องพบลูกกุ้ง สมุทรปราการระบาดขั้นวิกฤติ

ชาวประมงพื้นบ้านจับปลาหมอคางดำได้นอกเขต 3 ไมล์ทะเล จับผ่าพบมีเคยอยู่ในท้องจำนวนมาก แจ้งนายกสมาคมประมง จ.สมุทรปราการ นำเรื่องเข้าที่ประชุมหารือแนวทางแก้ไขด่วน

'ปลาหมอคางดำ' บุกคลองด่านแล้ว สัตว์น้ำพื้นถิ่นหายเกลี้ยง

ปลาหมอคางดำ ถึงคลองด่านแล้ว เริ่มสร้างปัญหากัดกินทุกสิ่งทุกอย่าง เหมือนเครื่องจักรสังหารมีชีวิต ชาวบ้านหวั่น หากปล่อยไว้อาจทำลายระบบนิเวศ สัตว์น้ำพื้นถิ่นสูญพันธุ์ วอนหน่วยงานตื่นตัวเร่งแก้ไข