ปรบมือดังๆ ชาวจังหวัดตราดตื่นตัวต่อแถวฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เนืองแน่น

ประชาชนชาวจังหวัดตราดกว่า 1,500 คน มาเข้าแถวต่อคิวรับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 1,2และ3 อย่างเนื่องแน่นจนล้นออกมานอกหอประชุม อบจ.ตราด

6 ธ.ค.2564-ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด โรงพยาบาลตราด และสำนักงานสาธารณสุขจ.ตราด ประชาชนชาวตราดจำนวนกว่า 1,500 คน เดินทางมาต่อแถวเพื่อเข้าฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มที่ 1,2และ3 โดยกลุ่มที่มาฉีดครั้งนี้สำหรับเด็กอายุ 12 ปี – ไม่เกิน 18 ปี หญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป ,7 กลุ่มโรคเรื้อรัง และผู้ที่อายุ 60 ปี ขึ้นไป ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ ศบค.และจังหวัดตราดที่เร่งฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง  ทั้งนี้ การฉีดครั้งนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนกลุ่มนี้จำนวนมาก และมาคอยเข้าคิวรับการตรวจคัดกรองกันตั้งแต่ช่วงเช้า และทยอยเดินทางมาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และล้นออกมานอกหอหอประชุม อบจ.ตราด ท่ามกลางแดดที่ร้อน แต่มีลมเย็นพัดมาบ้างจึงทำให้คลายร้อนบ้าง

ขณะที่รพ.ตราด สาขาวัดไผ่ล้อม มีประชาชนเดินทางมาฉีดวัคซีนเข็มที่ 1และเข็ม2 เช่นกัน แต่มีจำนวนเพียง 300 คน ซึ่งเพียงแค่ครึ่งวันก็มีประชาชนเดินทางมาฉีดจนครบทั้งหมดแล้ว

ด้านนายสุรชัย เจียมกูล รองนายแพทย์สาธารณสุขจ.ตราด เปิดเผยว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ของจ.ตราดอยู่ในสถานทรงตัว โดยแต่ละวันจะมีผู้ป่วยในระดับ 30-50 คน/วัน โดยมียอดสะสมทั้งจังหวัดจำนวน 8,963 คน และกำลังรักษาจำนวน 496 คน ส่วนการฉีดวัคซีน เข็ม1 มีจำนวน  163,595 คน คิดเป็น 81.18% และเข็ม 2 จำนวน  148,754 คน คิดเป็นร้อยละ 73.81%  จากเป้าหมาย ประชากรตราดอยู่จริงและแรงงานต่างด้าว201,529 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

สุดเซ็ง! ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา อ.เมืองตราด น้ำท่วมสูง 60-80 ซม. นกตายไปกว่า 30 ตัว

ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ. อ.เมือง จ.ตราด  ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด

'ตราด' อ่วมฝนถล่มหนัก อำเภอเมืองจมบาดาล ด้านชลประทานเร่งระบายน้ำ

ฝนถล่มตราดรอบ 2 น้ำท่วมเมือง ถนนสุขุมวิท ตราด - เขาสมิง ท่วม 8 จุดเเสนตุ้งอ่วม,รถสัญจรยากลำบาก แต่ถนนยังไม่ตัดขาด นายกเทศบาลตราดเร่งแก้ไขเร่งด่วน ด้านชลประทานตราดเตือนชาวตราด รับน้ำเพิ่ม หลังน้ำเพิ่มใกล้จุดวิกฤต

“บ้านน้ำเชี่ยว 2 ศาสนา3 วัฒนธรรม” สานพหุวัฒนธรรม นำสู่การจัดการจัดการตนเอง (2)

พวกเราได้รู้จักบ้านน้ำเชี่ยวจังหวัดตราดไปแล้ว ต้องบอกว่าเป็นชุมชนที่มีความหลากหลายทั้งในด้านวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม

“หาดเล็กบ้านในน้ำ” ชุมชนชาวประมงต้นแบบบ้านมั่นคงในที่ดินกรมเจ้าท่าแห่งแรกในประเทศไทย

ตำบลหาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ชุมชนชาวประมงเล็กๆ เป็นชุมชนชายฝั่งชายแดน อยู่ทะเลด้านตะวันออกสุด และมีพื้นดินส่วนที่แคบที่สุดในประเทศไทย