ตร.ตั้งข้อหาแล้ว! หนุ่มโหดยิงหมาข้างบ้านจนพิการ

12 มิ.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดตรังรายงานความคืบหน้ากรณี นายพัสกร ซิเดะ หรือเชษฐ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63/4 หมู่ 8 บ้านมดตะนอย ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง เจ้าของสุนัขชื่อ “อาซัน” อายุ 6 เดือน สภาพพิการหลังแอ่น เดินกะเผลก 3 ขาได้ แจ้งความทุกข์กับ ร.ต.อ.ชัยสิทธิ์ มณีกาญจน์ พนักงานสอบสวน สภ.กันตัง จ.ตรัง ว่าถูกเพื่อนบ้านทราบชื่อ คือ นายอภิสิทธิ์ หนูทอง อายุ 36 ปี ใช้ปืนยาวอัดลมยิงสนัขของตนจนเบ้าตาข้างขวาแตกจนดวงตาบอด กระสุนลูกแก้วฝังใน ต่อมาเจ้าหน้าที่ ตร.ได้ลงพื้นที่เข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ และยึดอาวุธปืนยาวอัดลม 2 กระบอกมาตรวจสอบ และได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก ก่อนปล่อยตัวออกมา ท่ามกลางข้อข้องใจของผู้เสียหายว่ากฎหมายไม่สามารถทำอะไรได้ และผู้ก่อเหตุกลับมาพูดเยาะเย้ยว่าทำอะไรเขาไม่ได้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.ประดิษฐ ชัยพล ผกก.สภ.กันตัง เผยว่า ได้รับรายงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่เกิดเหตุ และควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมยึดอาวุธปืนต้องสงสัย 2 กระบอกมาตรวจสอบ และเค้นสอบปากคำ พร้อมได้แจ้งข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่เหตุอันควรและจำเป็นเร่งด่วน ดำเนินคดีตามกฎหมาย และผู้ก่อเหตุได้ยืนขอประกันตัวออกไป ส่วนข้อหาก่อเหตุทำร้ายทรมานสัตว์หรือไม่นั้น ต้องรอให้ทางผู้เสียหายมาสอบปากคำให้การเพิ่มเติม และสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายแจ้งข้อหาเพิ่ม ทั้งนี้ได้กำชับไปทางพนักงานสอบสวนเพื่อเร่งรัดคดีแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปภ.ตรังเตือนฝนกระหน่ำ น้ำท่วมฉับพลัน

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เตือนประชาชนและชาวเรือประมงให้เฝ้าระวังช่วงนี้มีมรสุมพัดผ่าน  พร้อมประสานหน่วยงานทหารในพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชน หากได้รับความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติ

อุทาหรณ์ไฟดูดเด็ก 'สพม.'ตื่นล้อมคอกตู้ใช้ไฟฟ้า ตู้กดดน้ำ

ญาติเด็กโดนไฟดูด ฝากทางโรงเรียนเอาเป็นอุทาหรณ์ ควรดีแลความปลอดภัยให้ดีกว่านี้  ด้าน ผอ.สพม.เผยสาเหตุเด็กถูกไฟดูดรอผลตรวจชัดเจนพรุ่งนี้ งัดมาตรการดูแลตู้ใช้ไฟฟ้า ตู้กดน้ำ

จับสองผัวเมียฐานทารุณสัตว์ ชาวบ้านแฉทำร้ายลูกหมา-แมว ถูกขังอดข้าวผอมโซ

บุกช่วยลูกหมาและแมว ถูกขังอดข้าวอดข้าวในบ้านสภาพผอมโซอิดโรย พร้อมจับกุมสองผัวเมียฐานทารุณกรรมสัตว์ ชาวบ้านสุดทนแฉพฤติกรรมชอบเอาลูกหมา-แมวมาเลี้ยงไว้ขาย ตัวไหนขายไม่ได้ก็จะทุบตีจับเหวี่ยงใส่กำแพงปูน ขังไว้ปล่อยอดข้าวอดน้ำจนตาย

ชาวริมรางรถไฟตรังเฮ ได้รับมอบสัญญาเช่าที่ดินการรถไฟ 4 โครงการ 166 ครัวเรือน

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดย สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน หรือ พอช. เดินหน้าแก้ไขปัญหาชุมชนในที่ดินการรถไฟฯ