เจอแล้วหนุ่มตรังหลงป่า 7 วัน เข้าไปหาบอนสี-กล้วยป่าสภาพอิดโรย

ชาวบ้านกว่า 200 คน ร่วมกับ จนท.ระดมค้นหาหนุ่มวัน 28 ปี ที่หลงป่าจากการเข้าไปหา บอน กล้วยป่าหวังเอามาขายเลี้ยงครอบครัว หลงป่า 7 วัน ดวงดีเจอสภาพอิดโรย

6 ธ.ค.2564- ความคืบหน้าการติดตามหาตัวนายชัยธวัช  เหล็มหรีม หรือ บู อายุ 28 ปี อาศัยอยู่ที่152 หมู่ 15 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ที่หายตัวเข้าไปในป่าตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 29 พ.ย.2564 โดยทางกำนันได้ประสานงานไปยังหน่วยป่าไม้ วนอุทยานน้ำพ่าน วนอุทยานน้ำตกโตนเต๊ะ ผู้นำชุมชน ชาวบ้านกว่า 200 คน ช่วยกันตามหากว่า 7วัน

ล่าสุดชุดค้นหาในพื้นที่ถนนสายไม้หารถึงแนวป่าชั้นใน (วังหยับ หยับ) ซึ่งเป็นป่าต้นน้ำที่มีความสมบูรณ์มากและเป็นพื้นป่าที่ไม่มีใครกล้าเข้าไป แม้กระทั้งพรานป่าหรือชาวบ้านในพื้นที่ก็ตาม   ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์และผนวกกับมีการลำลือว่าบริเวณป่าดังกล่าวมีต้นไม้ป่าที่สวยงามและมีมาก ทำให้นายชัยธวัชเข้าไปหาของป่าเพื่อนำเงินมาเลี้ยงครอบครัว เพราะในระยะนี้มีฝนตกลงมาตลอดทั้งเดือนไม่สามารถกรีดยางพาราได้ทำให้ขาดรายได้ จึงคิดเข้าป่าไปหา บอลสีป่า ต้นกล้วยป่า ดังกล่าว

ต่อมาชุดค้นหาได้ตะโกนเรียกผู้สูญหายและมีเสียงตอบกลับมา และได้เจอนายชัยธวัชในสภาพอิดโรย ใกล้หมดเรียวแรง จากนั้นได้หามและนำนายชัยธวัชขึ้นรถจักรยานยนต์ลงมาเป็นระยะทางกว่า 3 กม.ถึงจุดพักคอย ก่อนนำขึ้นรถยนต์อีก 3 กม. เดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลปะเหลียนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปภ.ตรังเตือนฝนกระหน่ำ น้ำท่วมฉับพลัน

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เตือนประชาชนและชาวเรือประมงให้เฝ้าระวังช่วงนี้มีมรสุมพัดผ่าน  พร้อมประสานหน่วยงานทหารในพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชน หากได้รับความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติ

อุทาหรณ์ไฟดูดเด็ก 'สพม.'ตื่นล้อมคอกตู้ใช้ไฟฟ้า ตู้กดดน้ำ

ญาติเด็กโดนไฟดูด ฝากทางโรงเรียนเอาเป็นอุทาหรณ์ ควรดีแลความปลอดภัยให้ดีกว่านี้  ด้าน ผอ.สพม.เผยสาเหตุเด็กถูกไฟดูดรอผลตรวจชัดเจนพรุ่งนี้ งัดมาตรการดูแลตู้ใช้ไฟฟ้า ตู้กดน้ำ

ชาวริมรางรถไฟตรังเฮ ได้รับมอบสัญญาเช่าที่ดินการรถไฟ 4 โครงการ 166 ครัวเรือน

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดย สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน หรือ พอช. เดินหน้าแก้ไขปัญหาชุมชนในที่ดินการรถไฟฯ