ชาวขอนแก่นอ่วม เจอพิษไข่แพงสุดในรอบ 20 ปี

ไข่ไก่ขอนแก่นแพงสุดในรอบ 20 ปี หลังเช้าสู่ช่วงปลดรอบแม่ไก่ ทำให้ไข่ขาดตลาดและการส่งออกไปขายต่างประเทศยังมีอย่างต่อเนื่อง

11 มิ.ย.2566 – ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาไข่ไก่ ที่ร้านไข่ไก่สดบริเวณตรงข้ามตลาดหนองไผ่ศิลา ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังพบว่าราคาจำหน่ายไข่ไก่ในระยะนี้มีการปรับราคาขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา ล่าสุดปรับขึ้นแผงละ 3 บาท โดยเฉพาะไข่ไก่เบอร์ 0 ราคาจำหน่ายวันนี้แผงละ 145 บาท ขายปลีกฟองละ 6 บาท จากเดิมที่ราคาจำหน่ายไม่เคยเกิน 140 บาท 

นายวันชัย รุ่งมิตรจรัสแสง  เจ้าของร้านขายไข่ไก่ กล่าวว่า ร้านขายไข่ไก่มานานกว่า 20 ปี แต่ ราคาไข่ไก่ขณะนี้ถือว่าแพงที่สุดเท่าที่เคยขายไข่มา และยังไม่เคยเจอราคาไข่ไก่แพงเท่านี้มาก่อน ที่ผ่านมาแพงมากสุดก็ประมาณแผงละ 140 เท่านั้น แต่ตอนนี้ไข่ไก่เบอร์ 0 แผงละ 145 บาท ขายปลีกฟองละ 6 บาท  ไข่ไก่เบอร์ 1 แผงละ 135 บาท ขายปลีกฟองละ 4.5 บาท  ไข่ไก่เบอร์ 2 แผงละ 130 บาท ขายปลีกฟองละ 4.33 บาท  ไข่ไก่เบอร์ 3 แผงละ 125 บาท ขายปลีกฟองละ 4.16 บาท 

“ทางฟาร์มแจ้งว่าไข่ขาด เนื่องจากอยู่ในช่วงปลดไก่ถึงรอบที่ต้องเปลี่ยนแม่ไก่ชุดใหม่เข้ามาถึงทำให้ไข่ไก่ช่วงนี้ขาดตลาด อีกทั้งยังคงมีการส่งออกต่างประเทศในระยะนี้ ขณะที่การเปิดภาคเรียนในขณะนี้คงไม่เกี่ยวเพราะไข่ทยอยขึ้นราคามาตั้งแต่ก่อนเปิดเทอมแล้ว อีกทั้งฟาร์มได้แจ้งว่าราคาอาจจะปรับขึ้นอีกในอนาคต” นายวันชัย ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ค้าผัก บ่นอุบตลาดเงียบ ลูกค้าซื้อน้อยลง สินค้าพาเหรดขึ้นราคา

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจราคาไข่ไก่ และผักสดชนิดต่างๆ ในตลาดค้าปลีกเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พบว่า ตอนนี้มีพืชผักหลายชนิด ยังคงมีการปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ผู้สมัคร สว.สอบตก ร้อง กกต.ค้านผลเลือกระดับจังหวัด ชี้พบผิดปกติอื้อ

ผู้สมัคร สว.จากหลายกลุ่มที่ไม่ผ่านการเลือกระดับจังหวัด เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กกต. เพื่อคัดค้านกรณีภายหลังจากทราบผลคะแนนการเลือก สว.ระดับจังหวัด

จะอั้นไม่ไหวแล้ว! แม่ค้าไก่ทอดเมืองเบตง โอดกำไรหายหลังไก่สดราคาขึ้นพรวด

ที่ร้านไก่ทอดในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ภายหลังไก่สดปรับราคาขึ้นยังคงเห็นลูกค้ามาเลือกซื้อไก่ทอดร้านดังกลางเมืองเบตงอย่างต่อเนื่อง

ปปช. บุกตรวจโรงพัก พังทั้งหลังแต่ยังเปิดใช้งาน เร่งสอบฮั้วประมูลหรือไม่

นายธีรัตน์ บางเพ็ชร ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมและบูรณาการการมีส่วนร่วมต้านทุจริต สำนักงาน ปปช.รักษาการ ผอ. ปปช.ขอนแก่น ลงพื้นที่ ตรวจสอบอาคารที่ทำการ สภ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น