เปิดบ้านคุณลุงชาวตรัง นักสะสมภาพในหลวง ร.9

คุณลุงชาวตรัง เปิดภาพสะสม พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 กว่า 400 ภาพ น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และหวังให้เยาวชนรุ่นหลังได้เรียนรู้

5 ธ.ค. 2564 –  ที่บ้านเลขที่ 154 หมู่ที่ 2 ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของนายสนอง แสนสุข อายุ 55 ปี  ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ ได้เปิดห้องที่เก็บสะสมภาพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ไว้กว่า 400 ภาพ เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ และแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่มิได้

โดยคัดเลือกภาพที่หายากและมีพระจริยวัตรที่งดงามใส่กรอบ ติดไว้ข้างฝาผนังทั่วห้องซึ่งจัดไว้เพื่อกราบไหว้บูชา พร้อมทั้งยังเปิดให้ประชาชนที่มาเที่ยวชม ได้เห็นถึงพระราชกรณียกิจอันงดงามของพระองค์ ตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์จนถึงวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม 2559 โดยมีการเก็บรักษาภาพทุกภาพไว้เป็นอย่างดี เพื่อให้ภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 ยังดูใหม่อยู่เสมอ และยังตระเวนหาภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 จากปฎิทินตามธนาคารต่าง ๆ ตามร้านกาแฟ ร้านรับซื้อของเก่าหรือตามสถานที่อื่น ๆ มาเก็บสะสมเพิ่มเติมหวังให้เยาวชนรุ่นหลังได้มาศึกษาเรียนรู้

พร้อมทั้งสั่งสอนลูกหลาน ให้สานต่อหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง หากมีเหลือก็รู้จักแบ่งปัน รู้จักช่วยเหลือผู้อื่น ปลูกผักทำนาตามรอยเท้าพ่อ ซึ่งครอบครัวแสนสุขทุกคนต่างเทิดทูนในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงเป็นแบบอย่างที่ดีตลอดเวลา 70 ปีแห่งการครองราชย์ และยังรำลึกถึงพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ในโอกาสสำคัญต่างๆ ด้วย

นายสนอง กล่าวว่า ตนเองบูชาเทียบเท่าพระพุทธเจ้า มันยิ่งใหญ่มากเกินจะบรรยายได้ถูก และได้เก็บสะสมมานานหลายปีแล้ว โดยหาจากธนาคาร ร้านค้าและหนังสือพิมพ์ต่าง ๆ ไปทั่ว พร้อมสอนให้ลูกหลานดูแลเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพระองค์ท่านให้ได้สักเสี้ยวหนึ่งก็ยังดี โดยหลายปีที่ผ่านมาได้เก็บสะสมภาพพระบรมฉายาลักษณ์ได้มากกว่า 400 ภาพแล้ว และจะเก็บภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 สะสมต่อไปเรื่อย ๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พลังรัก!ชายวัย 60 ขี่ซาเล้งฝ่าฝน 5 วันขึ้นจากตรังหาลูกหลานที่สุโขทัย

ลุงวัย 60 รู้ข่าวลูกหลานกำลังลำบาก ตัดสินใจขี่ซาเล้งฝ่าฝน 4 คืน 5 วัน จากตรังมาสุโขทัยทั้งที่ไม่มีเงิน อาศัยนอนตามปั๊ม ระหว่างทางดุมล้อรถแตกไปต่อไม่ได้ โชคดีเจอตำรวจและสิบล้อใจบุญช่วยเหลือ

ปภ.ตรังเตือนฝนกระหน่ำ น้ำท่วมฉับพลัน

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เตือนประชาชนและชาวเรือประมงให้เฝ้าระวังช่วงนี้มีมรสุมพัดผ่าน  พร้อมประสานหน่วยงานทหารในพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชน หากได้รับความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติ

อุทาหรณ์ไฟดูดเด็ก 'สพม.'ตื่นล้อมคอกตู้ใช้ไฟฟ้า ตู้กดดน้ำ

ญาติเด็กโดนไฟดูด ฝากทางโรงเรียนเอาเป็นอุทาหรณ์ ควรดีแลความปลอดภัยให้ดีกว่านี้  ด้าน ผอ.สพม.เผยสาเหตุเด็กถูกไฟดูดรอผลตรวจชัดเจนพรุ่งนี้ งัดมาตรการดูแลตู้ใช้ไฟฟ้า ตู้กดน้ำ

ชาวริมรางรถไฟตรังเฮ ได้รับมอบสัญญาเช่าที่ดินการรถไฟ 4 โครงการ 166 ครัวเรือน

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดย สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน หรือ พอช. เดินหน้าแก้ไขปัญหาชุมชนในที่ดินการรถไฟฯ