ชาวบ้านฮือต้านสร้าง 'ทางแยกต่างระดับแยกนางรอง' หวั่นผลกระทบ

5 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมทางหลวงเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็น โครงการสำรวจและออกแบบทางแยกต่างระดับ จุดตัดทางหลวงหมายเลข 24 กับทางหลวงหมายเลข 348 กับทางหลวงหมายเลข 2037 (แยกนางรอง) ที่หอประชุมเจ้าพ่อหลักเมืองนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เพื่อรองรับความเจริญในอนาคต และปริมาณรถที่เพิ่มขึ้น โดยการเปิดเวทีสำรวจและออกแบบทางแยกต่างระดับครั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนชาวอำเภอนางรองได้แสดงความเห็น และสะท้อนถึงผลดี ผลเสียของการสร้างทางแยกต่างระดับดังกล่าวด้วย

ทั้งพ่อค้าและตัวแทนประชาชนชาวอำเภอนางรองที่เข้าร่วมรับฟังการสำรวจออกแบบในครั้งนี้ ต่างไม่เห็นด้วยกับการสร้างทางแยกต่างระดับ ต่างเห็นว่าหากมีการก่อสร้างก็จะส่งผลกระทบสร้างผลเสียมากกว่าผลดี ทั้งผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ การประกอบอาชีพ วิถีชีวิต รวมถึงผลกระทบต่อศาสนสถาน โบราณวัตถุ และแหล่งโบราณคดี ไม่ว่าจะเป็นพระอุโบสถเก่าแก่ พระประธานรูปปั้น และศาลเจ้าพ่อหลักเมืองนางรอง และเชื่อว่าหากมีการก่อสร้างนางรองก็จะกลายเป็นเมืองร้างอย่างแน่นอน และเชื่อว่าจะยิ่งทำให้การจราจรติดขัดมากกว่าเดิม

จึงอยากให้กรมทางหลวงหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทบทวนและพิจารณายุติโครงการดังกล่าว แต่หากจะทำโครงการเพื่อรองรับความเจริญหรือปริมาณรถที่เพิ่มขึ้น ควรจะสร้างทางเลี่ยงเมือง (วงแหวนรอบเมือง) ในระยะที่เหมาะสม ที่จะสามารถรองรับการขยายความเจริญของเมืองได้ในอนาคตจะเกิดประโยชน์มากกว่า

ทั้งนี้ ตัวแทนพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนชาวอำเภอนางรองที่เข้าร่วมประชุมยังได้รวมตัวกันถือป้ายแสดงที่บริเวณสี่แยกไปรษณีย์ จุดที่จะมีโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ในการคัดค้านไม่เอาทางต่างระดับดังกล่าวด้วย

ตัวแทนประชาชนชาวนางรอง รายหนึ่ง กล่าวว่า หากมีการก่อสร้างทางแยกต่างระดับ ชาวนางรองจะได้รับความเดือดร้อนอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นห้างร้าน บ้านเรือน วัด โรงเรียน และเชื่อว่าการสร้างทางแยกต่างระดับไม่สามารถรองรับการขยายตัวของเมือง หรือแก้ไขปัญหาการจราจรได้ หากจะแก้ไขปัญหาจริงควรจะสร้างถนนเลี่ยงเมืองจะเกิดประโยชน์มากกว่า จึงอยากเรียกร้องให้กรมทางหลวง หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการพิจารณาโครงการดังกล่าว ได้ทบทวนและยุติโครงการก่อสร้างทางแยกต่างระดับดังกล่าว เพื่อลดผลกระทบและความเดือดร้อนของชาวนางรอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาแคดเมียม! ชาวพนัสนิคมแห่ค้าน ขนกากอลูมิเนียมจากโรงงานระยอง

ที่หน้าโรงงานบริษัทเมทเทินคอม จำกัด จ.ชลบุรี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 9 ตำบลหัวถนน อำเภอพนัสนิคม เกือบ 200 คน รวมตัวประท้วงคัดค้าน

นายกฯ ปลื้ม! คนร้อยเอ็ดเชียร์นั่ง 2 สมัย 'พระอาจารย์ต้อม' มอบของขลัง

'เศรษฐา' ลุยต่อร้อยเอ็ด กราบนมัสการ 'พระอาจารย์ต้อม' ให้พรประสบความสำเร็จ มอบพระเครื่อง 'เสาร์ 5 ร้ายกลับดี' รับปากเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม - ยาเสพติด ขณะชาวบ้านเชียร์นั่งนายกฯ 2 สมัย

ชาวบ้านร้องรัฐช่วยด่วน! ถนนเลียบคลองสวยงาม กลายเป็นบ่อขยะ

ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 7 บ้านโคกเมา ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา และพื้นที่หมู่ 2 บ้านบางแฟบ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาขยะ

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ชาวพังงาเฮ! หลังทราบข่าวตรวจพบ 'แร่ลิเทียม' ในพื้นที่ เชื่อสร้างงาน สร้างรายได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายสุธา พรหมแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลถ้ำ อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา พร้อมด้วยสมาชิกสภา อบต.ถ้ำ ลงพื้นที่บ้านบางอีตำ