ผู้ว่าภูเก็ต เฝ้าระวังน้ำท่วม

ผู้ว่าภูเก็ต ติดตามสถานการณ์พื้นที่เสี่ยงประสบปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

28 พฤษภาคม 2566 นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายจรัญ ขวัญแก้ว ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต นายอำนวย พรหมเรือง ผู้อำนวยการส่วนสนับสนุนทรัพยากรกู้ภัย ศูนย์ ปภ.เขต 18 ภูเก็ต ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนรวมถึงตรวจติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่เสี่ยงประสบปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต และในหลายพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต หลังจากหลายพื้นที่มีฝนตกเพิ่มขึ้น

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ได้สั่งการเน้นย้ำให้ทุกฝ่ายทุกพื้นที่ ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมเตรียมแผนเผชิญเหตุ รวมทั้งอุปกรณ์ เครื่องจักรกล และกำลังพลให้พร้อมสำหรับการให้ความช่วยเหลือประชาชนในทันที และขอให้ประชาชนอย่างตื่นตระหนก ให้ดำเนินชีวิตตามปกติ แต่อย่าประมาท ให้เฝ้าระวังติดตามการแจ้งเตือนอย่างต่อเนื่อง ส่วนท้องถิ่นทุกแห่งต้องมีความพร้อมรองรับการระบายน้ำ การพร่องน้ำ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงที่ประสบปัญหาซ้ำซาก โดยการเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดระทม! จมบาดาล 1 เมตร เดือดร้อน 3 พันคน

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ชุมชนรักษ์คลองบางพระ ชุมชนวัดโบสถ์ ชุมชนกิจสวัสดิ์ ถนนเทศบาล 3, 5 ถนนพัฒนาการปลายคลอง ถนนกิตติพัฒนา ซอยสืบแสวงทรัพย์ ซอยร่มไทร ซอยสุเหล่าแขกปลายคลอง ซอยสมจริง ซอยศาลเจ้าแม่ตาเหล ยังคงทรงตัว

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับพายุโซนร้อน

สุดเซ็ง! ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา อ.เมืองตราด น้ำท่วมสูง 60-80 ซม. นกตายไปกว่า 30 ตัว

ฟาร์มเลี้ยงนกกระทา หมู่ 2 ต.วังกระแจะ. อ.เมือง จ.ตราด  ของนายเจษฎา บัวหาญ หรือกาย ซึ่งเป็นฟาร์มนกกระทาที่มีเลี้ยงเพื่อขายไข่ส่งขายในตลาดจังหวัดตราด