สลด! นศ.สาวปี 1 ทะเลาะกับแฟน ก่อนโดดตึกดับ

26 พ.ค. 2566 – เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สมัย เจริญราช สารวัตรสอบสวน สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุคนตกจากที่สูงได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายในโครงการเอื้ออาทร 14 ต.แพรกษา อ.เมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 5 ชั้น บริเวณชั้นล่างหน้าทางขึ้นบันได พบร่าง นางสาวสุนิตา โสภาพิมพ์ อายุ 19 ปี สภาพนอนจมกองเลือดหมดสติ หายใจรวยริน มีบาดแผลแตกบริเวณศีรษะ เจ้าหน้าที่กู้ชีพเร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลด้วยการปั้มหัวใจเพื่อช่วยยื้อชีวิต โดยมี นางไสว โสภาพิมพ์ อายุ 40 ปี ผู้เป็นแม่นั่งร้องไห้ปานจะขาดใจรอคอยปาฏิหาริย์ที่จะเกิดขึ้นกับลูกสาว จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่าครึ่งชั่วโมง เจ้าหน้าที่พยายามยื้อชีวิตอย่างสุดความสามารถ แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ น.ส.สุนิตา สิ้นใจลงในที่สุด ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวและชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์

จากการสอบสวนพยานแวดล้อมและกล้องวงจรปิด ทราบว่า ผู้ตายอาศัยอยู่กับพ่อแม่ที่ห้องพัก 827/6 ซึ่งอยู่บริเวณชั้น 1 ภาพจากกล้องวงจรปิด พบเห็นผู้ตายเดินขึ้นไปบริเวณชั้น 4 ก่อนที่จะไปยืนเกาะราวที่กั้นอยู่บริเวณช่องทางเดินหน้าบันไดเพียงลำพัง ระหว่างนี้ผู้ตายได้ก้มมองลงไปด้านล่างคล้ายกับคิดทบทวนอะไรบางอย่าง ก่อนที่ผู้ตายปีนข้ามกำแพงกั้นร่างตกลงมาจากชั้น 4 ร่วงลงมากระแทกพื้นชั้นล่าง จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

สอบถามนางไสว แม่ของผู้ตาย ซึ่งยังอยู่ในอาการเสียใจ กล่าวว่า ผู้ตายกำลังเรียนอยู่ มหาวิทยาลัยรามคำแหงชั้นปีที่ 1 คณะศึกษาศาสตร์ ก่อนหน้านี้ตนเองกับลูกสาวยังพูดคุยกันตามปกติดีและไม่มีลางว่าจะเกิดเหตุ กระทั่งกลับมาจากทำงานมีคนมุ่งอยู่หน้าตึก จึงรีบไปดูแต่เมื่อเห็นเพียงขาและกางเกงตนเองก็จำได้ว่าร่างที่นอนแน่นิ่งอยู่คือลูกสาว สำหรับมูลเหตุตนเองก็ยังไม่ทราบว่ามาจากอะไรกันแน่ กระทั่งได้ติดต่อไปยังลูกสาวคนเล็ก จนทราบว่าพี่สาวทะเลาะกับแฟนหนุ่ม จึงอาจจะเป็นปมเหตุที่ทำให้ลูกสาวคิดสั้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เชิญพ่อและแม่ของผู้ตายไปสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก และมอบศพผู้เสียชีวิตให้กับเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่