พายุถล่มบุรีรัมย์ เทศบาลเมืองน้ำท่วม ลมพัดหลังคาบ้านปลิว ต้นไม้หักโค่น ไฟฟ้าดับ

เกิดพายุฝนกระหน่ำอย่างหนัก ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ นานเกือบชั่วโมง ส่งผลให้ถนนบางสาย มีน้ำท่วมขัง สูง 30 ซม. ลมกรรโชกแรงพัดกระจกบานใหญ่ร้านค้าแตกละเอียดเสียหายร่วมแสนบาท บ้านเรือนโดนลมพัดหลังคาปลิว ต้นไม้หักโค่นล้มจำนวนมาก ไฟฟ้าดับนานเกือบชั่วโมง 

24 พ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนกระหน่ำอย่างหนัก ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต่อเนื่องนานเกือบชั่วโมง ทำให้น้ำเอ่อท่วมขังถนนหลายสาย ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ สูงกว่า 30 เซนติเมตร (ซม.) เช่น ถนนแสนสุข ถนนจิระ ถนนสุนทรเทพ ถนนหลักเมือง ถนนอนุวรรตน์ ถนนนคร อินจันทร์ณรงค์ และ ถนนธานี บางช่วง ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ รอการระบายของน้ำไม่นานก็สู่ภาวะปกติ

ขณะเดียวกัน จากพายุฝน ทำให้เกิดลมกรรโชกแรงพัดเอากระจกบานใหญ่ จำนวน 2 บาน ของร้าน Corner Space บุรีรัมย์ ศูนย์ติดฟิล์ม & เคลือบแก้ว ตั้งอยู่ถนนอิสาณ ตำบลในเมือง ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ แตกละเอียด ได้รับความเสียหายทั้งหมด มูลค่าร่วมแสนบาท พนักงานต้องช่วยกันเก็บเศษกระจกออกจากร้าน นอกจากนี้ พายุลมยังพัดเอาหลังคาบ้านเรือนประชาชนในชุมชนหลักเมือง ได้รับเสียหายจำนวนหลายหลัง ซึ่งอยู่ระหว่างการสำรวจ และยังมีต้นไม้ตามข้างทางถนน และริมคลองละลมโบราณ ถูกลมพายุพัดหักโค่นล้มเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังส่งผลทำให้กระแสไฟฟ้าดับ ในถนนบางสาย นานเกือบชั่วโมงอีกด้วย

ขณะที่ นายสกล ไกรรณภูมิ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ มอบหมายให้ นายสมศักดิ์ ธีระวิวัฒนกิจ รองนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ นายสมเกียรติ พลรัมย์ เลขานุการ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ พร้อมเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และกองช่าง เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ นำรถยนต์ตรวจการณ์ออกสำรวจและเร่งเปิดทางระบายน้ำบนถนนที่มีน้ำท่วมขัง ให้การช่วยเหลือประชาชนเป็นการเร่งด่วน โดยเฉพาะต้นไม้ที่หักโค่นล้มขวางถนนบางเส้นทาง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เลื่อยยนต์ตัดกิ่งไม้ออกไม่ให้ขวางทาง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ปัดพัลวัน 'สว.สีน้ำเงิน' โอดโดนให้ร้าย 'บิ๊กเกรียง' แค่เพื่อน พี่เนวินยังตกรอบ

'อนุทิน' พ้อโดนให้ร้ายอยู่เรื่อย หลัง สว.หลายคนโยง 'ภูมิใจไทย' ยันพรรคการเมืองยุ่งเกี่ยวไม่ได้ รับ 'บิ๊กเกรียง' คือเพื่อน ยันไม่รู้จักคนขับรถ 'ปู่ชัย'

เปิดชื่อ สว.บุรีรัมย์ เข้าวิน 14 คน ใน 11 กลุ่ม

ผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ในระดับประเทศ จำนวน 20 กลุ่ม เลือกให้เหลือ 100 คน เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา นั้น ปรากฏว่า มีผู้สมัคร สว.บุรีรัมย์ ได้รับเลือกเป็น สว.จำนวน 14 คน ใน 11 กลุ่ม จากทั้งหมด 20 กลุ่ม

จับสองผัวเมียฐานทารุณสัตว์ ชาวบ้านแฉทำร้ายลูกหมา-แมว ถูกขังอดข้าวผอมโซ

บุกช่วยลูกหมาและแมว ถูกขังอดข้าวอดข้าวในบ้านสภาพผอมโซอิดโรย พร้อมจับกุมสองผัวเมียฐานทารุณกรรมสัตว์ ชาวบ้านสุดทนแฉพฤติกรรมชอบเอาลูกหมา-แมวมาเลี้ยงไว้ขาย ตัวไหนขายไม่ได้ก็จะทุบตีจับเหวี่ยงใส่กำแพงปูน ขังไว้ปล่อยอดข้าวอดน้ำจนตาย

ตร.บุรีรัมย์ ลุยจับแก๊งค้ายา พบยาบ้า-ปืน-กระสุน เพียบ

ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ , พล.ต.สันทัด

แม่ค้าผัก บ่นอุบตลาดเงียบ ลูกค้าซื้อน้อยลง สินค้าพาเหรดขึ้นราคา

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจราคาไข่ไก่ และผักสดชนิดต่างๆ ในตลาดค้าปลีกเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พบว่า ตอนนี้มีพืชผักหลายชนิด ยังคงมีการปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ต่างชาติชื่นชม 'ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย2024' สนามช้างฯจัดดี มาตรฐานเยี่ยม

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ปลื้มความสำเร็จ ซีรีส์ดวลความเร็วซูเปอร์คาร์สุดหรู ระดับเวิลด์คลาส รายการยอดนิยมของโลกอย่าง “ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัพ เอเชีย 2024” สนาม 5-6 ทั้งในแง่ ผลงานนักแข่ง "เทอร์โบ" มั่นคง เสถียรถิระกุล จากทีม อีบีเอ็ม จิ๊กกะ เรซซิ่ง ผงาดแชมป์ในคลาส Am ทั้งสองเรซ และภาพรวมของการจัดงานที่ได้เสียงชื่นชมอย่างมาก