เศร้ารับฤดูฝน! พายุพัดถล่มอาคารพังทับเด็กนักเรียนเสียชีวิต 6 เจ็บ 18 ราย

23 พ.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 22 พ.ค. 66 เวลาประมาณ 17.45 น. ในเขตพื้นที่จังหวัดพิจิตร ได้เกิดฝนตกในหลายพื้นที่ตามคำพยากรณ์อากาศของกรมอุตุฯ ที่แจ้งว่าในวันนี้จะเป็นการก้าวเข้าสู่ฤดูฝนในวันแรก ซึ่งพิจิตรจะมีฝนตก 20% ของพื้นที่ ซึ่งก็มีฝนตกเป็นไปตามคาด

ในขณะที่มีฝนตกก็มีลมพัดแรงและมีลมพายุหมุนส่งผลให้ที่โรงเรียนวัดเนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร ซึ่งมีอาคารโดมขนาดใหญ่ตั้งอยู่ภายในโรงเรียน ซึ่งใช้เป็นสนามวอลเล่ย์บอล , สนามฟุตบอล 7 คน และเล่นกีฬาอื่นๆ ซึ่งเมื่อถึงตอนเย็นเยาวชนในหมู่บ้านก็จะมารวมตัวกันเล่นกีฬาจำนวนหลายสิบคน ซึ่งต่างคนต่างเล่นกีฬาในแต่ละประเภท ซึ่งในช่วงเย็นขณะนั้นเริ่มมีฝนตกลงมาโปรยปรายและมีลมพัดแรงทำให้ทุกคนที่อยู่ด้านนอกอาคารโดมต่างมารวมตัวกันหลบฝนอยู่ในโดมที่ใช้เป็นพื้นที่เอนกประสงค์ในการเล่นกีฬา จนกระทั่งเมื่อเวลา 18.30 น. จู่ๆก็เกิดมีลมพายุหมุนพัดถล่มหลังคาเมทัลชีทของอาคารโดมที่มีเสาขนาดใหญ่ล้มลง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย บาดเจ็บ 18 ราย แบ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 7 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย 11 ราย แยกผู้ป่วยรักษาตัวที่ รพ.สามง่าม – รพ.วชิรบารมี

จากเหตุการณ์กรณีข้างต้น นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย ตำรวจ-หน่วยกู้ภัย-ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อแก้ไขสถานการณ์และช่วยเหลือผู้ประสบเหตุในครั้งนี้ดังกล่าว

นอกจากนี้ยังพบว่าในพื้นที่ ต.เนินปอ อ.สามง่าม บ้านเรือนราษฎรก็ถูกพายุพัดบ้านพังหลังคาเปิดเสียหายจำนวนหลายหลังคาเรือน ซึ่งในเช้าของวันที่ 24 พ.ค. 66 จะได้ออกสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นและหาแนวทางช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบเหตุวาตภัยในครั้งนี้ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ 'น้องยี่หวา' แม่ค้าขายไก่ทอด ดีใจหน้าคล้าย 'ลิซ่า'

จากกรณี เพจ "ThaiMarketing" ได้โพสภาพสาวน้อยแม่ค้าขายไก่ทอดคนหนึ่ง ที่มีหน้าตาคล้ายซุปเปอร์สตาร์ "ลิซ่า" หรือนางสาวลลิษา มโนบาล ศิลปินดัง เจ้าของเพลงร็อกสตาร์ (Rockstar)

'ในหลวง' ทรงเปิดโครงการพัฒนาบึงสีไฟ-สนามจักรยาน 'สราญจิตมงคลสุข'

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดโครงการพัฒนาบึงสีไฟเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ชื่นชม สาวเทคนิคพิจิตรกว่า 200 คน ช่วยทำกระทงใบตอง รายได้ถวายวัดท่าหลวง

พระราชสิทธิเวที เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร และเจ้าอาวาสวัดท่าหลวงพระอารามหลวง เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมเนื่องในวันลอยกระทงประจำปี 2566 ของวัดท่าหลวง พระอารามหลวง ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำน่าน

ผบ.ตร. ยืนยันข้อพิพาท 'วัดบางคลาน' จบแล้ว ถอนฟ้องทั้งสองฝ่าย

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีข้อพิพาทกันของชาวบ้านและวัดบางคลาน จ.พิจิตรว่า จากการลงพื้นที่วานนี้ ได้มีการพูดคุยกับทั้งสองฝ่าย ซึ่งต่างคนต่างถอยกันคนละก้าว ยืนยันว่าตอนนี้ปัญหาทั้งหมดได้รับการคลี่คลายแล้ว

ผบ.ตร. นิมนต์เจ้าอาวาสวัดบางคลานเข้าวัด ยุติความขัดแย้ง

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง , นาย ภูวิศาล เกษมสุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. พร้อมด้วยผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมกันลงพื้นที่มาที่ วัดหิรัญญาราม หรือ วัดหลวงพ่อเงินบางคลาน

สัญญาณดี เจ้าอาวาสเข้าวัดบางคลานได้แล้ว หลัง 'ผู้การเต่า' เคลียร์ สว.ตัวตึง

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีวัดบางคลาน ว่า วันนี้เจ้าอาวาสบางคลานเข้าวัดได้แล้ว ซึ่งเดี๋ยวก็คงจะเปิดวัดได้ และฟื้นฟูได้