ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ พท. โชว์หลักฐานร้อง กกต. นับคะแนนใหม่

22 พ.ค. 2566 – นายพรรณธนู วรรณกางซ้าย ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. บุรีรัมย์ เขตเลือกตั้งที่ 7 หมายเลข 10 พรรคเพื่อไทย ได้นำหลักฐานบางส่วน อาทิ ภาพถ่ายป้ายประกาศผลคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. อย่างไม่เป็นทางการ ที่ปิดประกาศไว้หน้าที่ว่าการอำเภอหนองกี่ พร้อมคลิปวีดีโอที่บันทึกไว้ขณะเจ้าหน้าที่ขนหีบบัตรลงคะแนนที่สายรัดถูกเปิด แถลงเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นับคะแนนการเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่ 14 พ.ค.66 ใหม่ทั้งเขต

เนื่องจากพบมีความผิดปกติหลายอย่างที่ส่อถึงความไม่โปร่งใส เช่น กรณีที่หน่วยเลือกตั้งบางหน่วยมีบัตรเขย่งจำนวนบัตรยอดมีสิทธิ์ และผู้มาใช้สิทธิ์ไม่ตรงกัน รวมถึงผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการที่ปิดประกาศไว้หน้าที่ว่าการอำเภอ ทั้งจำนวนบัตรดี บัตรเสีย ผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนนรวมกันมีจำนวนไม่เท่ากับยอดผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งถึง 278 คะแนน ซึ่งไม่ทราบว่าผลคะแนนที่ปิดประกาศจะเกิดจากความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหรือไม่อย่างไร

นายนพรรณธนู กล่าวว่า การเลือกตั้ง ส.ส. เป็นการเลือกตั้งระดับประเทศไม่ควรจะเกิดความผิดพลาด จนทำให้ประชาชนเกิดความสงสัย ที่สำคัญผลคะแนนทุกคะแนนมีผลต่อตัวผู้สมัคร และเมื่อประชาชนไปทักท้วงว่าป้ายประกาศผลคะแนนยอดไม่ตรงกัน เพียงข้ามคืนมีการปิดป้ายประกาศใหม่ทันที โดยผลคะแนนรวมหายไปเพียง 1 คะแนน ทางเจ้าหน้าที่ชี้แจงว่าที่หายไป 1 คะแนน เป็นบัตรที่ผู้มาใช้สิทธิ์ฉีกบัตรแต่ยังไม่ได้วินิจฉัยว่าเป็นบัตรประเภทใด นอกจากนั้น​ ยังมีกรณีหีบบัตรลงคะแนนที่ขนไปเก็บไว้ที่โรงพักหลังนับคะแนนเสร็จ พบว่า​สายรัดถูกเปิดทั้งที่ความเป็นจริงหีบบัตรต้องถูกปิดมี กปน. เซ็นกำกับและมีสายรัดเรียบร้อย​ ซึ่งส่อถึงความไม่โปร่งใสในการจัดการเลือกตั้ง

“จากกรณีดังกล่าวจึงต้องการรักษาสิทธิ์ของพี่น้องประชาชนที่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และผมในฐานะผู้สมัคร จึงอยากเรียกร้องให้มีการนับคะแนนใหม่ทุกหน่วยในเขตเลือกตั้งที่ 7 เพื่อให้เกิดความโปร่งใสเป็นธรรม โดยเฉพาะตนเองมีมีคะแนนห่างจากผู้สมัครที่ได้คะแนนลำดับที่หนึ่งเพียง 215 คะแนนเท่านั้น เชื่อว่าความผิดปกติที่เกิดขึ้นจะส่งผลต่อผลคะแนน แต่หากนับคะแนนใหม่แล้วมีผลคะแนนเปลี่ยนแปลงจริง ก็อยากเรียกร้องให้มีการนับคะแนนใหม่ทั้งเขต” ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคเพื่อไทย ระบุ

ด้านนายวิรัตน์ กลิ่นขจร นายอำเภอหนอง​กี่ ได้ชี้แจงทางกลุ่มไลน์ว่า ​กรณีการปิดป้ายประกาศผลคะแนนว่า “แจ้งประชาสัมพันธ์เพื่อโปรดทราบครับ เนื่องจากการขึ้นป้ายประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส. เขต 7 ที่หอประชุมอำเภอหนองกี่ เจ้าหน้าที่ติดตัวเลขคลาดเคลื่อน จากข้อเท็จจริงบัตรไม่เลือกผู้ใดขึ้นป้าย 1,344 ตามระบบที่รายงาน กกต.คือ 1,065 ผู้มาแสดงตน 86,864 คน -บัตรดี 81,882 บัตร -บัตรเสีย 3,916 บัตร -บัตรไม่เลือกผู้ใด 1,065 บัตร รวม 86,863 บัตร จะเขย่ง 1 บัตร เนื่องจากมีผู้มารับบัตรเข้าคูหาลงคะแนนแล้วนำบัตร ออกมาจากคูหา เจ้าหน้าที่ห้ามได้ วิ่งหนี พร้อมฉีกบัตร ทั้ง 2 ประเภท และถูกดำเนินคดี ที่ สภ.หนอง หงส์ (ประสบอุบัติเหตุมีปัญหาทางสมอง) จึงไม่สามรถระบุว่าเป็นบัตรประเภทใดได้ ขออภัยในการขึ้นข้อมูลบนป้ายประกาศผลชั่วคราวผิดพลาดครับ ประชาสัมพันธ์มาเพื่อโปรดทราบทั่วกันครับ”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท

บุรีรัมย์แห่กราบไหว้ปิดทองรูปหล่อ ‘หลวงปู่เอก’ อดีตพระเกจิอาจารย์ ครั้งแรกในรอบ 7 ปี

ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์และต่างจังหวัด ต่างกราบไหว้ขอพรและปิดทอง รูปหล่อเหมือน 'หลวงปู่เอก'

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก