สลด! เด็กเรียนเก่งเพิ่งจบ ม.6 ผูกคอตายคาห้องนอน

22 พ.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดอำนาจเจริญรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ หญิงสาวอายุ 19 ปี ผูกคอตายที่บ้านพัก ในหมู่บ้านโคกช้างฮ้าย ตำบลนาวัง อำเภอเมืองอำนาจเจริญ จังหวัดอำนาจเจริญ ให้ไปตรวจสอบ โดยเกิดเหตุเมื่อเวลา 20.30 น. ของวันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมาจากนั้น ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น รีบรุดยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอำนาจเจริญ แพทย์เวรโรงพยาบาลอำนาจเจริญ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจำนวนหนึ่ง

ที่เกิดเหตุ ภายในหมู่บ้านโคกช้างฮ้าย เป็นบ้านแบบ คสล. 1 ชั้น โดยมีญาติพี่น้อง รอพบเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่หน้าบ้าน จากนั้น พาเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในบ้านที่ห้องนอน พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงสาวนอนอยู่บนที่นอน ทราบชื่อ คือ นางสาวรสสุคนธ์ (ขอสงวนนามสกุล) หรือ น้องดรีม อายุ 19 ปี สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อกีฬาของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ และสวมกางเกงนอนแบบขาสามส่วน จึงทำการชันสูตรพลิกศพ ร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลอำนาจเจริญ ผลชันสูตรพลิกศพ พบรอยเขียวช้ำบริเวณลำคอ เนื่องจากถูกเชือกรัดแน่น และไม่พบบาดแผลตามร่างกาย นอกจากนี้ที่คานไม้เหนือที่นอนปลายเตียงนอน พบเชือกไนล่อนยังผูกคาอยู่ และเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ เนื่องจากถูกเชือกรัดคอเป็นเวลานาน

มีรายงานว่า น้องดรีม (ผู้เสียชีวิต) เพิ่งสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 (ม.6) จากโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ จากนั้น สมัครสอบเรียนต่อระดับปริญญาตรีได้ 2 แห่งพร้อมกัน คือ มหาวิทยาลัยราชภัฎแห่งหนึ่งและวิทยาลัยพยาบาลแห่งหนึ่ง ปรากฏว่าทางบ้านมีความเห็นขัดแย้งกันถกเถียงกันใหญ่โต เนื่องจากมารดาอยากให้เรียนครู เป็นครู ส่วนบิดาอยากให้เรียนพยาบาล จบออกมาจะได้เป็นพยาบาล รักษาบิดามารดายามเจ็บไข้ จึงเป็นการกดดัน ทำให้น้องดรีมคิดมากเกิดความเครียด และก่อนเกิดเหตุ น้องดรีม พบกับมารดาเพียงครั้งเดียวคือช่วงเวลา 09.00 น. วันเดียวกัน จากนั้นเก็บตัวอยู่แต่ในห้องคนเดียวตลอดทั้งวัน

กระทั่งค่ำมืดแล้ว ยังไม่ออกจากห้องมากินข้าว พี่ชายเป็นห่วง จึงเดินไปเคาะประตูเรียก ให้ออกมากินข้าว เรียกยังไงก็ไม่มีเสียงตอบรับ นึกสังหรณ์ใจ จึงพังประตูเข้าไป พบว่า น้องดรีมใช้เชือกไนล่อนผูกคอกับคานไม้ปลายเตียงนอน ห้อยโตงเตง จากนั้น จึงรีบแก้เชือกออกจากคอ นำร่างมาวางบนที่นอน เพื่อช่วยชีวิต แต่ไม่ทันได้ช่วยเหลือ เพราะหมดลมหายใจเสียแล้ว ทำเอามารดาถึงกับเป็นลม จึงต้องทำการปฐมพยาบาลอย่างเร่งด่วน และพาออกไปในที่โล่งอากาศถ่ายเทสะดวก จากนั้น ได้โทรแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อชันสูตรพลิกศพ

สำหรับน้องดรีม เป็นเด็กตั้งใจเรียน ทำให้เรียนหนังสือเก่ง ผลการเรียนเกรดเฉลี่ยอยู่ที่ 3.7 และที่ผ่านมาเป็นตัวแทนโรงเรียนไปแข่งขันทางวิชาการ คว้ารางวัลมากมาย ถ้วยรางวัลและเหรียญทอง ประดับตู้โชว์โรงเรียน จนไม่มีที่จะวางเต็มไปหมด เป็นที่รักใคร่ของครูอาจารย์ เพื่อนๆ ทุกคน และยังเป็นความหวังของครอบครัว ที่จะได้พึ่งพาในวันหน้า ส่วนการจากไปอย่างกระทันหันของน้องดรีม สร้างความเศร้าโศกเสียใจแก่บรรดาเพื่อนและญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ญาติพี่น้องไม่ติดใจในคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงอนุญาตให้นำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'บิ๊กต่อ-มาดามกุ๊กไก่' ออกงานคู่ครั้งแรก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ห้องแจ้งยอ

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง 'พล.ต.ต.' กูรูกฎหมาย หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เดินทางมายื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมายซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศพล.ต.ต.ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีจงใจใส่ความต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท