ม็อบแล้ว! ขวางขนย้ายหีบคะแนนเขต 10 ชลบุรี

20 พ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีหน่วยนับคะแนนรวมผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี เขต 10 อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี มีบัตรเขย่งหลายพันใบ ทำให้เกิดการกังขาของประชาชนว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้จะไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม จึงขอให้ กกต.เขต 10 จังหวัดชลบุรีออกมาชี้แจง แต่ไม่สามารถชี้แจงได้ ทำให้ในวันนี้ กกต.ชลบุรี ได้กำหนดให้มีการขนย้ายหีบบัตรไปเก็บรักษาไว้ที่ กกต.จังหวัดชลบุรี

ทำให้ผู้สมัคร ส.ส.เขต 10 พรรคเพื่อไทย ภูมิใจไทย และก้าวไกล พร้อมชาวบ้านนับร้อยคนได้มาประท้วงไม่ให้เคลื่อนย้ายหีบบัตรคะแนนดังกล่าว พร้อมตะโกนให้นายเพ่ง บัวหอม ประธาน กกต.เขต 10 ออกมาชี้แจง อย่างไรก็ตายนายเพ่ง บัวหอม ไม่ได้ออกมาปรากฏกายแต่อย่างใด มีเพียง พล.อ.จำนงค์ จันพร เลขา กกต.ชลบุรี มารับเรื่องและให้การขนหีบบัตรไปเก็บไว้ที่จังหวัดชลบุรีเป็นไปตามระเบียบที่ กกต.กำหนดภายใน 7 วัน ซึ่งครบกำหนดวันนี้ แต่เมื่อมีประชาชนคัดค้านไม่ให้เคลื่อนย้ายและขอให้มีการนับคะแนนใหม่ ณ กกต.เขต 10 ชลบุรี อ.สัตหีบแห่งนี้ซึ่งต้องเป็นหน้าที่ของ กกต.ชลบุรี ต้องดำเนินการต่อไป

ขณะที่รถขนาดใหญ่ของทหารเรือพื้นที่สัตหีบจำนวน 2 คันจะมาขนหีบบัตรจากที่เก็บบัตรไว้ได้ถูกประชาชนขัดขวาง จนต้องกลับไป โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ ตรึงกำลังไว้โดยรอบเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น จนถึงขณะนี้เวลา 11.00 น.ยังมีประชาชนรวมตัวกันอยู่พร้อมตะโกนเรียกนายเพ่ง บัวหอม ประธาน กกต.เขต 10 ให้ออกมารับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชาย' กระทุ้ง กกต. ไล่บี้สอย สว. ที่มีลักษณะต้องห้าม

นายสมชาย แสวงการ อดีตสภาวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย มีเนื้อหาทำงาน จดหมายเปิดผนึก:ข้อเสนอสาธารณะถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต. เพื่อพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม ของสว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน และสวกลุ่มต่างๆทั้ง 20 กลุ่ม

'กรพด' ลั่น! ไม่เคยเข้าคุก ยินดีให้กกต.ตรวจสอบ เล็งฟ้องคนทำเสียหาย

ที่รัฐสภา ว่าที่ พ.ต.กรพด รุ่งหิรัญวัฒน์ สว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)สั่งสอบห

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"